Không thể phủ nhận sự ủng hộ của fandom – nhờ có họ thì nhiều sao Hoa ngữ mới có thể gặt hái được những thành công lớn. Thế nhưng, có nhiều thành phần fan quá khích đã dẫn đến hệ lụy đầy nghiêm trọng, khiến cho 1 số thần tượng mém xíu nữa là đi toang cả sự nghiệp.

Triệu Lệ Dĩnh 

Trong bảng danh sách này thì hiển nhiên phải nhắc đến nữ diễn viên Triệu Lệ Dĩnh cùng fandom của cô. Trong vài ngày trở lại đây, dân tình lại được dịp bàn tán rôm rả về trận “khẩu chiến” đầy quyết liệt giữa fandom nhà Triệu Lệ Dĩnh và fandom của Vương Nhất Bác. Có thể thấy, nguồn cơn của sự mâu thuẫn này đến từ tin đồn cặp đôi Hữu Phỉ tái ngộ trên màn ảnh trong dự án lớn Dã Man Sinh Trưởng.

Thật không thể ngờ rằng, “dưa” này còn chưa xác định là đúng hay sai thì trên mạng xã hội, fandom của 2 nhà đã khẩu chiến kịch liệt. Fandom của “nữ hoàng rating” rất gay gắt, tuyên bố sẽ không ủng hộ màn hợp tác này và cho biết sẽ tạm ngưng hoạt động đến khi nào có kết quả của sự việc này. Trong sự việc này có thể thấy, fan của Triệu Lệ Dĩnh chỉ mong muốn cô phát triển sự nghiệp bền vững, muốn bảo vệ cho nữ diễn viên. Thế nhưng, cách làm của họ lại chưa phù hợp, gây náo loạn trên mạng xã hội.

Cũng chính bởi sự việc trên, Sina Weibo đã có động thái mới cực gắt đó chính là tuyên bố “cấm ngôn” đối với hậu viện của Triệu Lệ Dĩnh, phòng làm việc của nữ diễn viên cũng cùng chung số phận này. Riêng Triệu Lệ Dĩnh vào ngày 25/8 cũng đã công khai lên tiếng xin lỗi, tự kiểm điểm bản thân vì không thể định hướng hoạt động tích cực cho fan, gây ra hậu quả xấu.

Tiêu Chiến

Nhắc đến dàn sao Hoa ngữ bao phen khốn đốn vì fan thì không thể nào thiếu được cái tên Tiêu Chiến. Sau khi “bạo” nhờ tác phẩm Trần Tình Lệnh, sự nghiệp của Tiêu Chiến “một bước lên hương”. Nam diễn viên nhanh chóng trở thành cái tên được săn đón nhất nhì tại showbiz Hoa ngữ lúc bấy giờ.

Thế nhưng, sự nghiệp đang rải đầy hoa hồng như vậy, Tiêu Chiến lại vướng phải rắc rối to vào đầu năm 2020. Nam nghệ sĩ bất ngờ bị tẩy chay cực mạnh trên diện rộng và bị yêu cầu rút lui khỏi làng giải trí. Từ mỹ nam “vạn người mê”, anh trở thành đối tượng bị hàng ngàn fandom “tặng gạch” chỉ sau 1 đêm.

Trong câu chuyện này, vốn dĩ Tiêu Chiến chẳng hề có lỗi lầm gì, tất cả chung quy cũng chỉ tại fandom quá khích của nam nghệ sĩ. Cụ thể, fandom của nam diễn viên đã đồng loạt report khiến cho 2 diễn đàn lưu trữ fanfic lớn là AO3 và Lofter bị sập vì không hài lòng với những mẩu truyện đam mỹ về Tiêu Chiến. Tuy đây là hành động muốn bảo vệ hình ảnh của thần tượng nhưng vô tình fandom này đã khiến tên tuổi của Tiêu Chiến bị ảnh hưởng nặng.

Vụ lùm xùm này đã khiến Tiêu Chiến bị các nhãn hàng quay lưng. Sau khi lên tiếng xin lỗi, nam diễn viên phải im hơi lặng tiếng suốt gần 1 năm mới khiến sự việc dần lắng xuống. Hiện tại, Tiêu Chiến vẫn là “tiểu sinh lưu lượng” được săn đón của đất nước tỷ dân. Thế nhưng nhiều người vẫn tiếc nuối cho nam nghệ sĩ, nếu không có lùm xùm đáng tiếc này, sự nghiệp của anh có lẽ còn có thể tiến thêm bước nữa.

Đồng Lệ Á

Nếu là mọt phim chính hiệu, chắc hẳn mọi người đều đã từng nghe đến hoặc xem qua tác phẩm 30 Chưa Phải Là Hết. Cũng chính tác phẩm này đã đưa tên tuổi của Đồng Dao đến gần hơn với khán giả. Nhờ vai diễn Cố Giai, Đồng Dao đã nhận về giải thưởng Thị hậu Bạch Ngọc Lan.

Thế nhưng, ban đầu, Đồng Lệ Á mới là người được “nhắm” cho vai diễn Cố Giai của 30 Chưa Phải Là Hết. Tuy nhiên, người hâm mộ của nàng mỹ nữ Tân Cương chẳng hề hài lòng với việc này chút nào. Họ phản đối việc Đồng Lệ Á sắm vai người vợ đau khổ vì người chồng thích “ăn nem ăn chả”, có nhiều điểm tương đồng với cuộc đời nữ diễn viên ngoài đời thực.

Sự phản đối gay gắt của người hâm mộ đã khiến Đồng Lệ Á đành ngậm ngùi bỏ vai và đánh rơi ít nhiều thiện cảm từ khán giả. Mình cho rằng người đẹp đã vô tình đánh mất một kịch bản hấp dẫn, có thể khiến cô vụt lên trong sự nghiệp. Thế nhưng, nói đi cũng phải nói lại, nếu không có Đồng Dao, 30 Chưa Phải Là Hết có “hot hit” được như vậy hay không thì chẳng ai biết được đâu nhé!