Năm 2013, Địch Lệ Nhiệt Ba chính thức gia nhập vào đường đua showbiz, và đây cũng là thời điểm mà các tiểu hoa 85 như Lưu Thi Thi, Dương Mịch đang thống lĩnh màn ảnh nhỏ. Tuy sở hữu nhan sắc xinh đẹp, nhưng không có hậu thuẫn, thế nên Địch Lệ Nhiệt Ba chẳng có nhiều tài nguyên vào thời điểm đó. Điều này được thấy rõ nhất đó chính là trong mấy năm đầu mới vào nghề, Địch Lệ Nhiệt Ba chỉ đóng vai phụ làm nền cho Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Cảnh Điềm và Đường Yên mà thôi.

Nhờ vai phụ trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa (2017) mà Địch Lệ Nhiệt Ba đã có cơ hội được tỏa sáng, tên tuổi của cô nhanh chóng nhận về sự quan tâm từ khán giả. Sau đó 1 năm, cô trở thành Nữ thần Kim Ưng, còn được vinh danh ở ngôi vị Thị hậu của giải thưởng này nhờ bộ phim Lý Huệ Trân Xinh Đẹp.

Tuy nhiên, một bộ phim dở tệ như Lý Huệ Trân Xinh Đẹp cùng với diễn xuất kém của “mỹ nhân Tân Cương” đã khiến cô bị dân tình thi nhau mỉa mai là “thủy hậu”. Bị chỉ trích không thương tiếc, Địch Lệ Nhiệt Ba đành phải ở ẩn một thời gian và không thể đóng phim.

Để xóa mờ danh “Thủy hậu” khó nghe này, Địch Lệ Nhiệt Ba đã cố gắng chứng minh bản thân qua những bộ phim như Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư, Trường Ca Hành và Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh, tuy nhiên cô lại nhận về nhiều phản hồi trái chiều. Những điểm yếu trong diễn xuất của nàng mỹ nữ Tân Cương này lộ rõ qua từng bộ phim, nếu như không chuyển hình và trau dồi bản thân thì cô ấy sẽ sớm phải đối mặt với kết cục giống nhiều tiểu hoa 85 khác, ví dụ như Dương Mịch chẳng hạn.

Và cuối cùng cơ hội chuyển mình của Địch Lệ Nhiệt Ba đã đến khi mới đây cô đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim Công Tố Tinh Anh. Nhìn vào đội ngũ làm phim cũng như dàn diễn viên tham gia, nhiều khán giả tin rằng Công Tố Tinh Anh là một bộ phim rất chất lượng, đối với Địch Lệ Nhiệt Ba thì đây là tài nguyên rất tốt. Có thể thấy, Công Tố Tinh Anh là dự án quan trọng của Địch Lệ Nhiệt Ba mà nhiều khán giả nghĩ chắc cô ấy cũng muốn thông qua bộ phim này để thoát khỏi danh hiệu “Thủy hậu” kia.

Thế nhưng, tài nguyên dù chất lượng đến đâu thì cũng phải xem diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba có thể đạt đến mức nào. Trong bộ phim này, vai diễn nữ công tố viên An Ni của Địch Lệ Nhiệt Ba khó hơn rất nhiều so với những vai mà cô từng đảm nhận trong mấy dự án phim ngọt sủng trước đó. Ngay đến cả những nữ diễn viên có nhiều năm kinh nghiệm đóng phim như Dương Mịch hay Hàn Tuyết đều thất bại với vai công tố viên thì Địch Lệ Nhiệt Ba chắc chắn sẽ gặp phải áp lực rất lớn.

Thoát ra khỏi vùng an toàn là tốt nhưng khán giả không đánh giá cao Địch Lệ Nhiệt Ba trong Công Tố Tinh Anh cho lắm. Trường hợp của Địch Lệ Nhiệt Ba rất giống với Dương Tử khi 2 người họ đều từng đóng khá nhiều kiểu vai nhí nhảnh đáng yêu.

Năm ngoái, Dương Tử đóng Nữ Bác Sĩ Tâm Lý và đảm nhận một vai diễn trưởng thành hơn nhưng ai ngờ cô lại bị chê không thương tiếc. Còn Địch Lệ Nhiệt Ba, khả năng cô đi theo vết xe đổ của Dương Tử là rất cao, e rằng cô khó đảm nhận được vai An Ni mà còn bị loạt tiền bối lấn át diễn xuất nữa.

Tuy nhiên, Công Tố Tinh Anh vừa mới khởi quay chưa lâu, có lẽ phải năm sau mới lên sóng nên chúng ta vẫn chưa nói được gì nhiều. Hãy cùng đợi xem Địch Lệ Nhiệt Ba có thể nhờ Công Tố Tinh Anh mà chuyển hình thành công không nhé!