Bao năm qua, đường đua phim Trung vẫn luôn náo nhiệt dù cho nhiều tác phẩm bị “đắp chiếu” vì scandal của nam/nữ chính. Dòng phim cổ trang – thần tượng vẫn là thể loại ăn khách nhất nhì của màn ảnh Trung. Chính vì điều này mà có khá nhiều sao nữ nhanh chóng nổi lên nhờ thể loại phim này. Điển hình phải nhắc đến những cái tên như Dương Tử, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch…

Thế nhưng đến thời điểm hiện tại thì họ có giữ được vị trí độc tôn hay không thì điều này vẫn chưa thể nói trước được nhé mọi người. Bởi, theo đánh giá của một số netizen, Dương Mịch – Triệu Lệ Dĩnh – Dương Tử dường như đang dần mất vị thế ở dòng phim cổ trang thần tượng. Và thời điểm hiện tại, Lưu Diệc Phi và Triệu Lộ Tư dường như vẫn đang bất bại ở thể loại phim này.

Vậy nguyên nhân nào khiến 3 chị đại của dòng phim cổ trang thần tượng bị thất thế?

Về Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh, cả hai mỹ nhân thuộc lứa 85 này đều trở thành diễn viên nổi tiếng nhờ phim cổ trang. Và dĩ nhiên, thời đỉnh cao của cả hai nữ minh tinh này cùng là lúc dòng phim cổ trang thần tượng đang chiếm lĩnh ngôi vương tại màn ảnh Trung.


Xem thêm: Nguyên nhân tan đàn xẻ nghé của hội bạn thân Dương Mịch – Đường Yên – Thi Thi – Diệc Phi 

Dương Mịch – Triệu Lệ Dĩnh được coi như là “bà trùm” của thể loại phim cổ trang – thần tượng. Chỉ có điều sau đó vài năm, họ đã không còn “đánh đâu thắng đó” ở dòng phim này nữa và chính thức rơi vào cảnh flop sấp mặt.

Nguyên nhân khiến Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh mất đi sức hút như vậy là vì phim cổ trang – thần tượng rơi vào thời kỳ suy thoái. Đồng thời khán giả cũng cảm thấy khá nhàm chán vì thấy hai người họ đóng thể loại phim này suốt rồi. Hữu Phỉ và Hộc Châu Phu Nhân như một bằng chứng chứng minh Dương Mịch – Triệu Lệ Dĩnh đã mất dần vị thế của mình. Mặc dù họ vẫn kiên trì với phim thần tượng thông qua các dự án như Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương và Dữ Phượng Hành nhưng khả năng đại bạo không cao, mà nguy cơ flop lại tăng lên.

Tình hình của Dương Tử ở thời điểm hiện tại thì khác so với Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch. Sau Hương Mật Tựa Khói Sương thì Dương Tử không quá tập trung cho cổ trang – thần tượng, ngoài bộ Thanh Trâm Hành nằm kho thì cô ấy còn có mỗi Trầm Vụn Hương Phai đang lên sóng.

Trầm Vụn Hương Phai chẳng khác gì “Hương Mật Tựa Khói Sương 2.0”, kiểu phim tiên hiệp ngược tơi bời hoa lá này đã không còn sức hút với khán giả nữa. Hơn nữa, diễn xuất của Dương Tử còn bị chê khiến mình cũng rất bất ngờ.

“Bầu không khí tệ hại” của dòng phim cổ trang thần tượng tưởng chừng sẽ kéo dài xuyên suốt thêm vài năm nữa, thế nhưng không, sau khi Mộng Hoa Lục và Tinh Hán Xán Lạn lên sóng thì lại hot quá trời hot. Tuy gây ra khá nhiều tranh cãi nhưng Mộng Hoa Lục được chú ý với việc đề cao nữ quyền, mà sự trở lại của Lưu Diệc Phi cũng nhận được quan tâm rất lớn của khán giả.

Tinh Hán Xán Lạn thì khai thác đề tài gia đấu, nội dung không chỉ ổn áp mà sự hợp tác của Ngô Lỗi – Triệu Lộ Tư còn được khán giả khen ngợi rất nhiều. Những đề tài phim thế này thật sự đang được các mọt phim yêu thích và đánh giá khá cao.

Với thành tích ấn tượng như vậy, Lưu Diệc Phi và Triệu Lộ Tư đã trở thành những gương mặt sáng giá bên dòng phim cổ trang – thần tượng hiện tại. Theo tin đồn hiện đang lan truyền trên MXH thì sau Mộng Hoa Lục, Lưu Diệc Phi sẽ tiếp tục với bộ cổ trang Trường Lăng và nền tảng đang tìm một nam diễn viên có lưu lượng cao để sánh đôi bên cô ấy.

Triệu Lộ Tư giờ cũng đã được Tencent trọng dụng hơn rất nhiều, trong tương lai cô ấy sẽ tiếp tục nhận nhiều dự án cổ trang cấp S và S+ của nền tảng. Nói chung, vị thế của Lưu Diệc Phi – Triệu Lộ Tư bên phim cổ trang hiện tại đang rất cao.

Tình hình chung thì mọi người cũng đã thấy, thời của Lưu Diệc Phi và Triệu Lộ Tư đã chính thức ập đến. Cả hai mỹ nhân này đều “đá văng” hàng loạt cái tên đình đám khác  như Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch, Dương Tử. Tính cho đến thời điểm hiện tại, Triệu Lộ Tư và Lưu Diệc Phi đang khuấy đảo màn ảnh Trung là thật nhưng để có thể giữ vững được vị thế này mãi thì phải để thời gian trả lời thôi mọi người ơi!

Bạn nghĩ như thế nào về thông tin trên? Để lại bình luận ngay bên dưới bài viết này nhé!