Không chỉ ngọt ngào mà còn có nhiều điều thú vị mà hiếm ai biết được về cặp đôi này.

Nói đến Lý Minh Thuận – Phạm Văn Phương, ai cũng biết họ là cặp đôi Dương Quá – Tiểu Long Nữ đình đám trên màn ảnh một thời và cũng là cặp vợ chồng quyền lực bậc nhất làng giải trí Singapore. Chuyện tình ngọt ngào hạnh phúc kéo dài suốt 2 thập kỷ khiến mọi người ngưỡng mộ, thế nhưng đằng sau đó cũng có nhiều điều thú vị mà không phải ai cũng biết đến.

Tính cách trái ngược, thậm chí Phạm Văn Phương còn không thích Lý Minh Thuận

Mỗi ngôi sao bước chân vào showbiz đều có một mục đích riêng, nếu như Phạm Văn Phương là vì đam mê với nghệ thuật thì Lý Minh Thuận chỉ muốn kiếm được nhiều tiền. Cặp đôi lần đầu tiên hợp tác trong Một đường phong trần (1996) thế nhưng lại chẳng ‘yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên’ hay có quá nhiều thiện cảm về đối phương.

Phạm Văn Phương từng chia sẻ: ‘Thật ra thì lần đầu tiên gặp anh ấy, tôi chẳng có cảm giác gì nhiều, thậm chí có thể nói là tôi không thích đối phương cho lắm. Bởi vì lúc đó anh ấy mới từ Malaysia qua Singapore, khi nói chuyện vẫn mang nặng khẩu âm bên đó. Tôi cũng cảm thấy anh ấy không phải là một người nỗ lực cầu tiến, mà theo kinh nghiệm của tôi thì nỗ lực chính là một yếu tố quan trọng nhất để người nghệ sĩ có thể thành công’.

Lý Minh Thuận – Phạm Văn Phương từng không có quá nhiều ấn tượng về nhau.

Trong một lần cùng đi ăn tối, những đồng nghiệp khác thì ca hát vui vẻ còn Lý Minh Thuận và Phạm Văn Phương lại ngồi nói chuyện cùng nhau. Người đẹp sinh năm 1971 cho biết qua lần tiếp xúc với Lý Minh Thuận khi đó, cô bất ngờ nhận ra cảm giác của mình đối với người đàn ông này đã trở nên khác biệt. Rồi họ trở thành những người bạn, Lý Minh Thuận khi nhớ lại kỷ niệm này thì vui vẻ nói: ‘Có lẽ từ lúc đấy cô ấy bắt đầu nhận ra rằng, nếu loại trừ vấn đề khẩu âm Malaysia ra thì tôi cũng là một người đàn ông tốt đấy chứ’.

Từ tình bạn trở thành người yêu, cùng nhau vượt qua những khó khăn

Khi Lý Minh Thuận và Phạm Văn Phương bắt đầu hợp tác thì người đẹp nổi tiếng này đã có bạn trai. Phạm Văn Phương cùng bạn trai họ Trần hẹn hò khi cô chỉ mới 17 tuổi, mối quan hệ tưởng chừng rất bền vững ấy kéo dài suốt 11 năm. Nhưng dù cố gắng bảo vệ mối quan hệ này như thế nào thì cái kết mà Phạm Văn Phương nhận được lại chỉ là sự lừa dối.

Phạm Văn Phương từng bị phụ bạc tình cảm.

Sau khi chia tay bạn trai, Phạm Văn Phương lao vào công việc để quên đi những đau khổ. Việc liên tiếp cùng Lý Minh Thuận hợp tác với nhau đã đẩy tình cảm giữa họ tiến xa hơn, bắt đầu cảm mến nhau sau một thời gian làm bạn bè. Cả hai hiểu nhau và có những sự đồng thuận mà không cần phải nói ra, đặc biệt là họ luôn dành cho nhau tình cảm sâu sắc qua những hành động nhỏ nhất.

Rồi sau đó cô đã tìm được tình yêu thật sự khi ở bên Lý Minh Thuận.

Ví dụ như một người ít nói và thích yên tĩnh như Phạm Văn Phương vẫn sẽ chuẩn bị đồ đi leo núi cùng Lý Minh Thuận hoặc cùng bạn trai đi du lịch khắp đó đây. Lý Minh Thuận cũng vui vẻ cùng Phạm Văn Phương đi dạo phố, tự tay nấu một bữa tối lãng mạn dưới ánh nến cho cô.

Nhất là khi Phạm Văn Phương phải đến Cộng hòa Séc năm 2002 để quay bộ phim Hiệp sĩ Thượng Hải của Thành Long, lúc đấy nữ diễn viên đã rất nhớ nhà. Lý Minh Thuận khi đó đã mang đến một bất ngờ rất lớn cho Phạm Văn Phương khi đưa bố mẹ cô sang Cộng hòa Séc thăm con gái. Không chỉ Phạm Văn Phương cảm thấy vô cùng hạnh phúc mà bố mẹ cô cũng rất ưng ý ‘chàng rể’ này.

Năm 2006, Lý Minh Thuận gặp phải tai tiếng lớn trong sự nghiệp khi uống rượu và lái xe đâm vào một chiếc mô tô khiến hai người bị thương. Khi đó, tài tử 49 tuổi đã bị tuyên mức phạt 4 tuần tạm giam, nộp phạt 4500 SGD và treo bằng lái trong 3 năm. Để tránh việc Phạm Văn Phương bị liên lụy, Lý Minh Thuận đã yêu cầu chia tay nhưng cô không đồng ý. ‘Tiểu Long Nữ’ vẫn vào tù thăm người yêu, thậm chí ngày anh ra tù cô còn đến tận nơi đón, mặc kệ sự soi mói của giới truyền thông cũng như người đời. Tình cảm sâu đậm mà Phạm Văn Phương dành cho mình khiến Lý Minh Thuận cả đời này không quên.

Cái kết hạnh phúc của cặp đôi đẹp nhất làng giải trí Singapore

Đều là những diễn viên nên việc Lý Minh Thuận và Phạm Văn Phương thường xuyên đối mặt với chuyện yêu xa đã không còn quá lạ lẫm. Trước áp lực hôn nhân đè nặng, Lý Minh Thuận muốn cầu hôn Phạm Văn Phương nhưng cô quá bận rộn, ngay cả những ngày lễ như Giáng sinh hay lễ Tình nhân vẫn không có thời gian. Theo như một người bạn đưa ra ý kiến, Lý Minh Thuận không đợi ngày nữa, anh quyết định đi mua hoa và mang theo nhẫn đã chuẩn bị từ lâu để cầu hôn Phạm Văn Phương luôn. Lúc ấy Phạm Văn Phương không biết gì cả, chỉ ôm Lý Minh Thuận và hỏi có chuyện gì, nào ngờ bạn trai đã quỳ xuống rồi cầu hôn cô luôn. Phạm Văn Phương vô cùng kinh ngạc nhưng cô đã nhanh chóng nhận lời cầu hôn này.

Vào tháng 5/2009, cặp đôi đã bí mật đăng ký kết hôn ở Singapore và tổ chức đám cưới sau đó 4 tháng. Trong đám cưới, Lý Minh Thuận nóng lòng muốn đeo nhẫn cưới cho Phạm Văn Phương nhưng không biết phải đeo ngón nào, khi đó mọi người tại hiện trường đều cười, còn anh ngại ngùng cho biết: ‘Điều này chứng minh tôi chính là lần đầu tiên’. Năm 2014, vợ chồng Lý Minh Thuận – Phạm Văn Phương hạnh phúc đón cậu con trai Zed chào đời, gia đình nhỏ cuối cùng đã trở nên hoàn thiện hơn.

Hình ảnh trong đám cưới của Lý Minh Thuận – Phạm Văn Phương.

Cho đến nay, cặp sao nổi tiếng nhất Singapore đã ở bên nhau 2 thập kỷ, tuy nhiên họ vẫn ngọt ngào và tình cảm như thuở mới yêu. Ở tuổi 49, Lý Minh Thuận và Phạm Văn Phương đã không còn tập trung quá nhiều vào công việc nữa, thay vào đó họ tận hưởng niềm vui trong cuộc sống gia đình, thường cùng nhau đi du lịch hay chỉ đơn giản là những bữa ăn ấm cúng tại chính ngôi nhà của mình.