Cũng giống như nhiều nghệ sĩ khác, từ khi bước chân vào showbiz Trung, Địch Lệ Nhiệt Ba đã bắt đầu đi lên từ những vai phụ. Nhờ thành công của Tam Sinh Tam Thế vào năm 2017, tên tuổi của Nhiệt Ba đã bước sang trang mới. 

Đỉnh lưu hot nhất nhì Cbiz nhưng không có nổi 1 tác phẩm đại diện

Địch Lệ Nhiệt Ba là một trong những ngôi sao nổi đình nổi đám của showbiz Hoa ngữ hiện tại khi nhiệt độ, chủ đề và độ phổ biến của cô đều rất cao. Nhưng có một điều khiến Địch Lệ Nhiệt Ba trở nên khác biệt so với những ngôi sao khác chính là không có tác phẩm đại diện.

Vậy tác phẩm đại diện được hiểu theo kiểu nào? Hiểu theo 1 cách đơn giản nhất đó chính là một bộ phim chất lượng, thành công và luôn được khán giả đánh giá cực cao. Bên cạnh đó diễn viên phải hóa thân thật xuất sắc vào nhân vật mà họ đảm nhận. Nếu sở hữu được những yếu tố trên thì đồng nghĩa với việc diễn viên này đã có được tác phẩm đại diện rồi đó mọi người à!

Đối với các ngôi sao trẻ hiện nay, họ gần như đều không có tác phẩm đại diện. Nhưng nếu theo cách đánh giá thì diễn viên thường sẽ có ít nhất 1 bộ phim thành công vang dội, ví dụ như Dương Mịch có Cung Tỏa Tâm Ngọc, Cổ Kiếm Kỳ Đàm, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa; Triệu Lệ Dĩnh có Hoa Thiên Cốt, Sở Kiều Truyện hay Dương Tử có Hương Mật Tựa Khói Sương. Tác phẩm nổi tiếng nhất của Địch Lệ Nhiệt Ba chính là Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, tuy nhiên cô chỉ đảm nhận vai phụ mà thôi.

Mà vì sao Địch Lệ Nhiệt Ba lại không có tác phẩm nào thành công cả? Như các bạn thấy, sau khi thành danh thì Địch Lệ Nhiệt Ba phần lớn đều đóng phim do Gia Hành tự sản xuất và chất lượng của những bộ phim này chỉ thuộc dạng trung bình. Hơn nữa, mắt chọn kịch bản của Địch Lệ Nhiệt Ba cũng kém khi Lý Huệ Trân Xinh Đẹp và Nghìn Lẻ Một Đêm đều là mấy bộ phim thần tượng phi logic, Tần Thời Lệ Nhân Minh Nguyệt Tâm sai sử nghiêm trọng hay Liệt Hỏa Như Ca kém trên mọi phương diện. Thêm vào đó, diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba không được đánh giá cao.

Ngoài ra, những bộ phim khác mà “mỹ nhân Tân Cương” tham gia như Trường Ca Hành, Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh chỉ dừng lại ở mức nhiệt độ khá cao. Nhiều khán giả nhận định những tác phẩm trên của cô xem để giải trí thì ổn, còn đánh giá về chuyên môn thì vẫn ở mức trung bình.

Có thể thấy, nàng mỹ nữ Tân Cương này khá hợp với những vai diễn nhí nhảnh đáng yêu và có chút tưng tửng, nhất là mấy nhân vật nữ minh tinh. Có lẽ vì tái hiện lại nghề nghiệp của mình trên màn ảnh nên diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba cũng khá “ổn áp”. Đối với những vai diễn cần chiều sâu, cô ấy sẽ khiến khán giả thất vọng.

Địch Lệ Nhiệt Ba là một diễn viên có thừa khả năng đảm nhận vai phụ nhưng nếu giao vai nữ chính cho cô ấy, muốn đạt được thành công vang dội thì hơi khó đấy. Giống như bộ Ngự Giao Ký lên sóng của Địch Lệ Nhiệt Ba, khán giả khi xem trailer cũng cảm thấy khá lo lắng trước diễn xuất của cô ấy, rõ ràng là nàng tiểu hoa vẫn chưa thể phát huy tối đa năng lực của bản thân. So với Dương Tử trong Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn thì Địch Lệ Nhiệt Ba bị đánh giá thấp hơn hẳn.

Ngoài ra, Địch Lệ Nhiệt Ba còn có một bộ An Lạc Truyện có khả năng sẽ lên sóng luôn trong năm nay. An Lạc Truyện được ví như “Trường Ca Hành 2.0” và Địch Lệ Nhiệt Ba như lặp lại vai diễn của chính mình vậy.

Hướng đi nào cho “mỹ nhân Tân Cương”

Tình hình của Địch Lệ Nhiệt Ba hiện nay chính là không có tác phẩm nổi bật và diễn xuất cũng không được đánh giá cao khiến cô ấy lâm vào tình thế rất nan giải. Thời gian gần đây, Địch Lệ Nhiệt Ba đã nhận đóng Công Tố Tinh Anh, khán giả cũng hy vọng với một vai nữ chính có chiều sâu hơn, lại được hợp tác với nhiều diễn viên thực lực thì cô ấy sẽ có bước tiến đáng kể.

Tuy nhiên, nhiều netizen nhận xét, Địch Lệ Nhiệt Ba rất dễ đi vào vết xe của Dương Tử, vì đã đóng quá nhiều mấy vai nhí nhảnh đáng yêu nên khi chọn vai trưởng thành sẽ khó mà đảm đương nổi.

Việc Địch Lệ Nhiệt Ba chuyển hình chưa chắc đã thành công nhưng đây cũng coi như là một bước tiến đáng kể trong sự nghiệp của cô ấy. Tuy nhiên, “mỹ nhân Tân Cương” cần phải kiên trì với việc chuyển hình, đừng như Trần Vỹ Đình và Lý Dịch Phong chuyển hình nửa chừng thấy chán quá lại quay về với phim thần tượng. Cố gắng nâng cao diễn xuất và nỗ lực không ngừng, chắc chắn Địch Lệ Nhiệt Ba sẽ nhận được “quả ngọt”, giống như Hồ Ca ấy, anh cũng mất rất lâu để có thể chuyển hình thành công.