Cảnh Điềm, Lý Thấm, Lý Nhất Đồng… có thể nói là những nữ minh tinh tài sắc vẹn toàn ở làng giải trí Hoa ngữ. Dù nhận về hàng loạt vai diễn khủng, thế nhưng những mỹ nhân này vẫn chưa thể vụt sáng.

Lý Thấm

Ra mắt khán giả với vai nữ chính Tiết Bảo Thoa trong Tân Hồng Lâu Mộng cách đây hơn 10 năm cùng với 2 nữ diễn viên Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch. Tuy nhiên, hơn 1 thập kỷ trôi qua, khi 2 nữ phụ đã vụt sáng trên bầu trời của làng giải trí Hoa ngữ thì Lý Thấm vẫn chìm nghỉm.

Nhận định của nhiều người cho thấy Lý Thấm khá hợp với vai phụ, cô còn được khán giả tặng cho danh hiệu “mỹ nữ chuyên trị vai phụ”. Liên tục trong nhiều năm, nữ diễn viên góp mặt trong hàng loạt tác phẩm đình đám như Sở Kiều Truyện, Khánh Dư Niên… cùng với dàn sao hạng A. Sau những tác phẩm trên, tên tuổi của nghệ sĩ nào cũng bất ngờ đại bạo, chỉ duy nhất Lý Thấm vẫn “ba chìm bảy nổi”.

Cảnh Điềm

Có 17 năm hoạt động nghệ thuật, thế nhưng Cảnh Điềm lại chẳng thể vụt sáng thành sao hạnh A. Mỗi khi nhắc đến tên tuổi của cô, mọi người chỉ nhớ đến việc Cảnh Điềm thuờng xuyên vướng vào những tin đồn có mối quan hệ với các ông trùm trong làng giải trí đầy cám dỗ. Về khoản diễn xuất, nữ diễn viên có nguồn tài nguyên siêu tốt, thế nhưng vẫn cứ chìm. Mãi cho đến khi đảm nhận vai nữ chính trong Tư Đằng, tên tuổi của cô mới vụt sáng, nhận về hàng loạt sự quan tâm từ khán giả qua nét diễn đầy nhập tâm, đặc biệt là nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành của “đệ nhất mỹ nhân Bắc Kinh”.

Lý Nhất Đồng

Ai cũng phải thừa nhận rằng mỹ nhân sinh năm 1990 sở hữu nhan sắc xinh đẹp mà ai cũng có thể bị mê hoặc cùng tài năng diễn xuất ấn tượng nên liên tục được mời tham gia những dự án cổ trang lớn, chưa kể cô nàng có cơ hội đóng cùng dàn mỹ nam đình đám. Trong đó, nổi bậc là tác phẩm Hải Đường Kinh Vũ Yên Chi Thấu đóng cùng Nam thần Đặng Luân, Tân Anh Hùng Xạ Điêu đóng cặp với Trần Tinh Húc, sánh đôi với La Tấn trong Hạc Lệ Hoa Đình, hợp tác với Lý Hiện trong Kiếm vương triều…

Tuy nhiên, dù cho có góp mặt trong bao nhiêu tác phẩm đình đám, đóng nhiều vai nữ chính với loạt nam thần vạn người nhưng mỹ nữ sinh năm 1990 này mãi không chịu nổi. Phải chăng nguyên nhân là do Lý Nhất Đồng có lối diễn khá an toàn, không có điểm nổi bật trong lối diễn xuất nên không thể nào góp mặt trong danh sách tiểu Hoa Cbiz.

Hồ Băng Khanh

Hồ Băng Khanh và Lý Nhất Đồng có lẽ là hai mỹ nhân cùng chung cảnh ngộ khi liên tục nhận đóng vai nữ chính nhưng mãi không nổi tiếng. Hồ Băng Khanh góp mặt trong nhiều bộ phim nổi tiếng như Thiếu Nữ Toàn Phong, Độc Cô Thiên Hạ, Tần Thời Minh Nguyệt…

Ngoài ra, người đẹp này còn được hợp tác với nhiều sao nam cực hot như Dương Dương, Hàn Đông Quân, Hoàng Tử Thao, Dịch Dương Thiên Tỉ… nhưng danh tiếng vẫn cứ giậm chân tại chỗ.

Giang Sơ Ảnh

Giang Sơ Ảnh là một trong những mỹ nhân của Cbiz sở hữu một gia tài đồ sộ các bộ phim nổi bật nhưng hình tượng của cô nàng vẫn mãi mờ nhạt trong mắt khán giả. Vai nữ ấn tượng đầu tiên của Giang Sơ Ảnh chính là Nguyễn Nguyễn trong Anh Có Thích Nước Mỹ Không? do Triệu Vy làm đạo diễn.

Không thua kém gì những tiểu hoa khác trong Showbiz Hoa ngữ, Giang Sơ Ảnh khiến nhiều cô gái “gato” khi được hợp tác với toàn nam thần ngôn tình như Dương Dương, Chung Hán Lương, Hồ Ca… Ngần ấy phim hot nhưng tiếng tăm của cô chẳng được nâng tầm với những đồng nghiệp cùng trang lưa, thậm chí kém xa so với các đồng nghiệp của mình.