Dù Ngô Diệc Phàm vướng vào bê bối tình ái, tất cả mọi hoạt động đều bị dừng lại. Thế nhưng, netizen vẫn mong muốn bộ phim Thanh Trâm Hành được lên sóng để có thể làm rõ vấn đề Phàm tăm hay Dương Tử ai mới là… “nhất phiên”.

Sau khi scandal đời tư của Ngô Diệc Phàm xảy ra, dự án Thanh Trâm Hành đã cầm chắc một vé “đắp chiếu” vĩnh viễn. Điều này khiến một bộ phận fan của bộ phim vô cùng tiếc nuối. Tuy nhiên, nhiều người còn quan tâm đến một điều khác hơn cả nội dung phim, đó chính là thứ tự diễn xuất.

Trước khi scandal của Ngô Diệc Phàm ập đến, nhiều blogger Trung Quốc đều khẳng định Thanh trâm hành đã xin được giấy phép phát sóng và có thể sẽ ra mắt ngay trong mùa hè năm nay (khoảng tháng 7 hoặc 8). Thế nhưng, giờ đây, tác phẩm đành tạm “đắp chiếu” và nhường “suất” cho những bộ phim khác của Tencent như Hạo y hành, Sát phá lang… Việc Thanh trâm hành đứng giữa nguy cơ bị cấm chiếu vì Ngô Diệc Phàm khiến nhiều khán giả tiếc cho sự cực khổ của cả đoàn khi đi quay trong 8 tháng ròng rã.

Thanh trâm hành rất được kỳ vọng vì là tác phẩm hiếm hoi quy tụ ê-kíp đình đám và đạo diễn Lâm Ngọc Phân. Đặc biệt, bộ phim còn được ông lớn Tencent (Đằng Tấn) cùng các nhà sản xuất khác chú trọng đầu tư với số tiền lên đến 300 triệu nhân dân tệ (hơn 1.000 tỉ đồng). Song, theo chia sẻ của báo Thanh Niên Đạp Sóng, thì Thanh trâm hành là một sê-ri có kinh phí chế tác tới 500 triệu nhân dân tệ (gần 1.800 tỉ đồng). Con số này ngay lập tức khiến nhiều người phải bất ngờ. Do đó, khán giả “kêu gào” ê-kíp nghĩ cách cứu lấy bộ phim rất được đầu tư này.

Mới đây, một bài viết hài hước của “cựu” fan Ngô Diệc Phàm được rất nhiều người ủng hộ. Cô nàng dù đã “thoát fan” và chẳng mặn mà gì với Thanh Trâm Hành nhưng vẫn mong nhà sản xuất hãy công khai hợp đồng của bộ phim, để công chúng được biết Ngô Diệc Phàm hay Dương Tử mới là người diễn chính.

Còn nhớ cách đây 1 năm khi dự án Thanh Trâm Hành mới bấm máy, hai bên diễn viên đã “tranh phiên vị” đến náo loạn trên mạng xã hội. Đáng tiếc đến bây giờ, mọi công sức tranh giành đã đổ xuống sông xuống biển khi phim có nguy cơ bị cấm sóng.

Bình luận của cư dân mạng:

– Fans của 2 anh chị đối đầu nhau gần 2 năm trời. Rốt cuộc cũng không biết ai là phiên 1.

– Chấp niệm không thể từ bỏ, thoát fan nhưng chấp niệm thì phải thực hiện.

– Công sức ngày ngày đêm đêm đấu khẩu nhau, phải muốn quên là quên được đâu!

– Không phải fan nhưng cũng khá tò mò muốn biết.

– Tôi cũng muốn hóng ai nhất phiên. Đấu khẩu inh ỏi 1 hồi thì cũng phải biết kết quả chứ?

– Đắp chiếu chứ tầm này nhất phiên, nhị phiên gì nữa…

Hiện tại nhà sản xuất Thanh Trâm Hành vẫn chưa lên tiếng về vụ việc của Ngô Diệc Phàm cũng như hướng “chữa cháy” cho bộ phim. Tuy nhiên nam chính lại đang đứng trước nguy cơ phải ngồi tù hoặc bị trục xuất về Canada do vướng phải hàng loạt cáo buộc từ bạn gái cũ là Đô Mỹ Trúc và hơn 20 cô gái trẻ khác.

Chưa dừng lại ở đó, nam chính của Thanh Trâm Hành cũng phải chịu nhiều đắng cay sau khi bê bối tình ái được phơi bày. Mất sạch các mối quan hệ, công ty thì đóng cửa, hàng loạt thương hiệu lớn hủy bỏ hợp đồng, tháo poster của nam idol. Ngô Diệc Phàm hiện đang đứng trước bờ vực phá sản, đền bù hợp đồng cho SM vì lối sống ᴀ̆п ᴄһᴏ̛ɪ тгᴀ́ᴄ тᴀ́пɡ của bản thân.

Tính đến ngày 22/7, đạo diễn Lâm Ngọc Phân không có động thái nào trước ồn ào của Ngô Diệc Phàm, nhưng trang cá nhân của nhà làm phim này tràn ngập lời thỉnh cầu của fan Thanh trâm hành. Nhiều bình luận bày tỏ mong mỏi Lâm Ngọc Phân hãy nghĩ cách “cứu vớt” bộ phim giữa tình thế khổ sở hiện giờ.

Cùng chờ xem Thanh Trâm Hành có được phát sóng hay không nhé!