Mới đây, hành động kêu gọi tẩy chay phim sắp lên sóng của Tiêu Chiến đã khiến đạo diễn Uông Hải Lâm nhận về muôn vàn “gạch đá”.

Tuy được khởi quay cách đây 2 năm, thế nhưng vì nhiều lý do xoay nên Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn của Tiêu Chiến và Dương Tử bị “đắp chiếu” trong thời gian dài. Hiện tại, tác phẩm này đã có lịch lên sóng cụ thể sau bao “mùa xuân” chờ đợi của mọt phim cũng như fan của cặp đôi diễn viên chính.

Tuy chỉ mới tung trailer cùng một vài hình ảnh poster, thế nhưng dân tình đã trong tình trạng đứng ngồi không yên trước loạt khoảnh khắc “ngọt đến sâu răng” diễn ra trong phim của cặp đôi đỉnh lưu Tiêu Chiến – Dương Tử. Thế nhưng, giữa cơn mưa lời khen ấy, một vị đạo diễn nổi tiếng tại Trung Quốc đã viết tâm thư kêu gọi tẩy chay Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn và Tiêu Chiến với lý do hết sức điên rồ.

Trong bài viết mà Uông Hải Lâm đăng tải trên trang cá nhân, vị đạo diễn này một mực khẳng định Tiêu Chiến là một trong những thành phần đừng nên tồn tại và xuất hiện trong làng giải trí Hoa ngữ. Bởi theo Uông Hải Lâm, diễn xuất của nam minh tin được cho là còn khá kém, chỉ dựa vào một phần nhan sắc để có được những thành tích như hiện nay. Những giá trị căn bản không có thì Tiêu Chiến không xứng đáng làm nghệ sĩ. Ông còn kêu gọi dư luận nên bài trừ cái tên này.

Bài viết này sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, rất nhanh đã nhận về hàng loạt ý kiến trái chiều. Đặc biệt, fan của Tiêu Chiến đã tỏ ra vô cùng bức xúc và nhanh chóng vào nhà của Uông Hải Lâm để chỉ trích. Nhiều người cho rằng, vị đạo diễn này đang tạo nên hiệu ứng truyền thông, bú “fame” của Tiêu Chiến để cứu vớt chút danh hiệu “nghèo nàn của mình”.

Bên cạnh đó, lời kêu gọi tẩy chay Tiêu Chiến cũng chẳng được người qua đường hưởng ứng. Vị đạo diễn này còn bị dân tình chỉ trích kịch liệt vì hành vi “hám fame” đầy trắng trợn này. Nhiều người còn cho biết, đây không phải là lần đầu mà Uông Hải Lâm chỉ trích và kêu gọi tẩy chay Tiêu Chiến. Bởi chuyện này xảy ra nhiều như “cơm bữa”. Khán giả không khỏi ngán ngẩm trước hành động của vị biên kịch Cùng Ngắm Mưa Sao Băng.

Trước đó, vào ngày bộ phim Vương bài đã chính thức tung poster giới thiệu dàn diễn viên chính gồm Hoàng Cảnh Du, Tiêu Chiến, Chung Sở Hi… động thái của đoàn phim đã khiến fan Tiêu Chiến vô cùng bất mãn và tức giận. Nguyên nhân là vì Tiêu Chiến bị xếp sau Hoàng Cảnh Du. Tức là ngôi sao Trần tình lệnh chỉ là nhị phiên, Hoàng Cảnh Du mới là nhất phiên. Đồng thời trong trailer hay các poster mà ekip tung ra đều không chú thích rõ ràng tên diễn viên.

Fandom Tiêu Chiến phát động phong trào tẩy chay phim Vương bài, đã có hơn 100 ngàn người unfollow (bỏ theo dõi) weibo chính thức của bộ phim này. Trong đó có cả phòng làm việc quản lý trực tiếp phần phim ảnh của Tiêu Chiến, cho thấy chính nam diễn viên cũng chẳng hài lòng về ekip tác phẩm.