Nhiều thông tin không xác thực được netizen lan truyền trên MXH cho rằng Triệu Lệ Dĩnh đang vướng tin đồn trốn thuế. Ngay sau đó, “nữ hoàng rating” đã tiến hành khởi kiện những người đã tung tin đồn thất thiệt về cô.

Triệu Lệ Dĩnh khởi kiện người tung tin đồn thất thiệt về mình

Triệu Lệ Dĩnh được biết đến là ngôi sao hạng A tại Trung Quốc. Trong nhiều năm qua, cô liên tục đứng trong top 10 nghệ sĩ có sức ảnh hưởng bậc nhất tại Hoa ngữ, theo bình chọn của Forbes. Tuy nhiên, theo như Sina đưa tin, “nữ hoàng rating” vừa vướng vào một rắc rối liên quan đến thuế.

Cụ thể, vào hôm 29/3, Triệu Lệ Dĩnh đã tiến hành khởi kiện 2 nhân vật đã tung tin đồn thất thiệt về cô. Cụ thể, 2 người này đã lan truyền thông tin cho rằng Triệu Lệ Dĩnh đã trốn thuế và bị điều tra. Ngay sau đó, Cục thuế Thượng Hải đã bác bỏ thông tin nữ diễn viên Sở Kiều truyện vi phạm pháp luật.

Được biết, hai người đưa tin đã tiến hành chỉnh sửa những tài liệu liên quan đến vụ trốn thuế của Trịnh Sảng thành Triệu Lệ Dĩnh, số tiền phạt lên đến 46 triệu USD và tung tin nữ diễn viên gặp rắc rối về pháp luật. Nhiều trang blogger sau đó đã đăng tải lại gây hoang mang cho người hâm mộ. Do đó, công ty quản lý của nữ diễn viên đã lên tiếng phủ nhận và khởi kiện thủ phạm.

Theo Sina, thời gian gần đây, Trung Quốc đã tiến hành hội nghị thanh lọc và chấn chỉnh giới giải trí. Trong bản tuyên bố có nhiều điều luật xử phạt nặng tới các nghệ sĩ vướng bê bối về đạo đức và pháp luật. Thạnh Vinh Hoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Không gian mạng Trung Quốc, cho biết nghệ sĩ phạm pháp sẽ không được quay lại showbiz, bị xóa bỏ tài khoản mạng xã hội và thành tựu nghệ thuật.

Dương Dương – Tiêu Chiến đang tranh tài nguyên?

Kịch bản của Nắng Gắt vẫn chưa viết xong, nhanh nhất thì cũng phải đợi đến nửa cuối năm nay mới khai máy được. Nhà đầu tư muốn để Tiêu Chiến đóng vai nam chính nhưng Cố Mạn lại luôn muốn mời Dương Dương. Nhưng đối với việc chọn diễn viên thế này thì tác giả nguyên tác khó mà vượt mặt được tư bản. Chỉ có điều, cả Dương Dương và Tiêu Chiến đều không hứng thú với bộ phim này.

Bộ phim Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi mà Dương Dương cùng Vương Sở Nhiên đóng chính có khả năng sẽ khai máy vào cuối tháng này, chắc đến giữa tháng 6 mới quay xong. Phim tiếp theo của Dương Dương chưa quyết định nhưng Giả Sĩ Khải muốn anh hợp tác với Angela Baby, mà anh ấy lại rất nghe lời Giả Sĩ Khải. Về phần Tiêu Chiến thì anh đang rất muốn chuyển hình thật nhanh, tư bản phía sau cũng không để ý phim lưu lượng nữa, thời gian này có khả năng tiếp xúc với phim niên đại.

Đặng Luân bị khởi kiện sau bê bối trốn thuế

Ngày 29/3, trang Sina đưa tin một công ty dược phẩm của Trung Quốc đã nộp đơn kiện Đặng Luân vì tội gây thiệt hại kinh tế, sau khi nam diễn viên bị cấm sóng vì bê bối trốn thuế.

Phía nguyên đơn yêu cầu Đặng Luân trả lại hơn 2 triệu USD tiền hợp đồng quảng cáo. Ngoài ra, nam diễn viên phải bồi thường khoảng 750.000 USD phí vi phạm hợp đồng, cùng 83.000 USD tiền tổn thất kinh tế. Tổng cộng, Đặng Luân có thể mất số tiền lên tới 2,8 triệu USD.

Ngày 16/3, Cục thuế Thượng Hải đã thông báo Đặng Luân vướng bê bối trốn thuế. Ngay sau đó, đã có tổng cộng 17 nhãn hàng thông báo chấm dứt hợp đồng với tài tử Hương mật tựa khói sương. Trong đó, một thương hiệu máy lọc nước phải hủy hợp tác với Đặng Luân chỉ sau 2 tiếng công bố nam diễn viên là người đại diện. Theo Sohu, mỗi bản hợp đồng thương mại của anh có giá trị khoảng 3 triệu USD.

Sohu cho hay nam diễn viên không chỉ phải gấp rút nộp phạt 16,6 triệu USD cho Cục thuế Thượng Hải để tránh bị truy tố hình sự, anh còn cần chuẩn bị tiền đền bù cho đối tác. Nguồn tin trong ngành giải trí chia sẻ với Sohu, Đặng Luân ước tính bị thiệt hại hơn 300 triệu NDT (47,2 triệu USD). Tuy nhiên, số tiền bồi thường cao gấp đôi nếu anh ký cam kết “giữ gìn đạo đức nghệ sĩ” trong hợp đồng với đối tác.

Trịnh Sảng đang trốn nợ?

Sau khi Trịnh Sảng gặp chuyện thì tiền trong tay của cô đều được đem đi để nộp phạt rồi, mà cô cũng chưa đền bù thiệt hại cho bên phía phim cùng các thương hiệu nữa. Vốn Trịnh Sảng có rất nhiều hợp đồng thương vụ, những thiệt hại kia cũng là một khoản tiền rất lớn, cô ấy cũng chẳng có tiền nữa nên không thể chi trả nổi.

Bố mẹ Trịnh Sảng vẫn luôn coi cô ấy là công cụ kiếm tiền, con gái gặp chuyện thì họ cũng ôm tiền chạy mất rồi. Trịnh Sảng cũng chẳng còn cách nào, giờ chỉ đành thay đổi phương thức liên lạc để trốn nợ thôi.