2022 sẽ là một năm đầy thú vị đối với các mọt phim Trung. Có thể thấy, thị trường phim cổ trang Trung Quốc vẫn luôn là điểm thú vị thu hút sự quan tâm của khán giả trong và ngoài nước. Cùng xem qua một vài điểm nhấn đáng chú ý ở đường đua phim Trung 2022 nhé!

Phim tiên hiệp: Chiếm spotlight màn ảnh Trung 2022

Phim “tình huynh đệ” lẽ ra sẽ phủ sóng mạnh mẽ trên màn ảnh Trung 2022, thế nhưng từ khi “triều đình” ban hành lệnh cấm thể loại này vĩnh viễn thì cuộc đua đam mỹ 101 đã chính thức “bay màu”. Chính vì vậy, 2022 sẽ là sân chơi đầy náo nhiệt của dòng phim tiên hiệp. Nguyên nhân là vì theo thống kê mới nhất, hiện có đến 40 bộ phim thuộc thể loại này đang chờ thời được lên sóng.

Phim tiên hiệp luôn sở hữu một lượng lớn khán giả, thế nhưng lại rất khó để có thể “bạo hồng”. Tuy nhiên, 2022 đường đua tiên hiệp 101 lại tụ tập hàng loạt dự án được đầu tư cực khủng, bên cạnh đó hội tụ dàn diễn viên không phải dạng vừa. Thế nên, tiên hiệp dự sẽ khuấy đảo màn ảnh nhỏ trong năm 2022 này!

Có thể lấy ví dụ về tác phẩm Tinh Lạc Ngưng Thành Đường – bộ phim thuộc chuỗi “Mật đường tam bộ khúc” do phòng làm việc Lưu Ninh sản xuất (sau Hương Mật Tựa Khói Sương, Lê Hấp Đường Phèn) là một trong những tác phẩm tiên hiệp được chờ mong nhất năm 2022 này.

Hoặc Trầm Vụn Hương Phai – dự án đầu tư trọng điểm của Hoan Thụy với sự góp mặt của Dương Tử – Thành Nghị cũng được mong ngóng chẳng kém gì. Xem qua trailer thì khán giả đều cho rằng mối tình ngược luyến này có vẻ rất hấp dẫn.

Đinh Vũ Hề, Dương Siêu Việt “chốt đơn” phim Nhất Thời Xúc Động Bảy Kiếp Không May.
Ngoài ra, nhiều khán giả còn phát hiện có khá nhiều tiểu thuyết của tác giả nổi tiếng Cửu Lộ Phi Hương được chuyển thể trên màn ảnh. Trong đó có những dự án rục rịch lên sóng như Ngự Giao Ký, Thương Lan Quyết, Hộ Tâm và loạt dự án còn đang trong giai đoạn chuẩn bị như Tư Mệnh, Dữ Phượng Hành, Nhất Thời Xúc Động Bảy Kiếp Không May nữa!

Cửu Lộ Phi Hương là một trong những tác giả tiên hiệp có tác phẩm được chuyển thể nhiều nhất trên màn ảnh Hoa ngữ, đồng thời cũng có tham dự vào việc biên kịch. Ngoài Cửu Lộ Phi Hương thì Thục Khách cũng là tác giả có nhiều tác phẩm được chuyển thể trong năm 2022 này như Nguyệt Ca Hành, Trọng Tử, Mùa Hoa Rơi Gặp Lại Chàng. Trong đó, dự án cấp S+ Mùa Hoa Rơi Gặp Lại Chàng khiến khán giả chú ý nhiều nhất.

Theo nhận định của 1 số netizen, phim tiên hiệp chuyển thể trên màn ảnh Hoa ngữ thường có khá nhiều điểm chung về bối cảnh. Bên cạnh đó, giả thuyết về nhân vật cùng với kết cấu kịch bản cũng chẳng khác gì. Vậy nên, sự sáng tạo trong việc cải biên chính là yếu tố tạo nên sự thành công hay thất bại trong cuộc đua tiên hiệp 101 này.

Phim võ hiệp: Biến động đầy tích cực

Ngoài thể loại tiên hiệp thì dòng phim võ hiệp cũng nhận được nhiều sự chú ý. Trước đây, khi nhắc tới phim võ hiệp, thường chúng ta sẽ nghĩ ngay tới những tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết Kim Dung. Mà chắc chẳng cần nói thì ai cũng biết là loạt bản remake trong những năm gần đây bị khán giả chê trách tới mức nào rồi, thậm chí nói là hủy hoại kinh điển cũng chẳng quá lời ấy chứ!

Trong lúc này thì những bộ phim võ hiệp chuyển thể từ tiểu thuyết mạng lại được lòng khán giả hơn (như Hữu Phỉ, Sơn Hà Lệnh). Như cách gọi của trang iFeng thì đây là dòng phim võ hiệp kiểu mới nha mọi người.

Chẳng hạn như mới đây, Tuyết Trung Hãn Đao Hành đã chính thức khép lại với thành tích cực “ổn áp”. Có thể thấy được những bộ phim kết hợp yếu tố võ hiệp với huyền nghi, quyền mưu… càng phù hợp với “khẩu vị” của khán giả hơn là việc “cố đấm ăn xôi”, remake lại kinh điển nhưng “fail lòi”.

Điểm lại sương sương thì cũng có khá nhiều tác phẩm võ hiệp có thể làm nên chuyện trong năm 2022 như Vân Tương Truyện, Tú Xuân Đao: Sơn Hà Chi Ảnh, Thả Thí Thiên Hạ…

Ngoài ra, theo trang iFeng dự đoán thì trong năm 2022, dòng phim hoạt hình võ hiệp sẽ có sự phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Qủa thật đúng như vậy, vì trong mấy năm nay, Trung Quốc đầu tư khá mạnh tay trong việc phát triển phim hoạt hình 3D với dàn nam thần, nữ thần thế giới ảo cực mãn nhãn.

Dòng phim huyền huyễn (có yếu tố kỳ ảo) dần hồi sinh

Mới đây, bộ phim chuyển thể Kính Song Thành do Lý Dịch Phong, Trần Ngọc Kỳ diễn chính đã lên sóng và nhận được nhiều sự chú ý của khán giả, đánh dấu sự mở màn cho dòng phim huyền huyễn trong năm 2022. Phải biết rằng, mấy năm trước đây, khi các bộ phim tiên hiệp, cổ trang lên sóng rầm rộ thì phim huyền huyễn lại có vẻ lép vế hơn hẳn.

Cũng phải thôi, bởi lẽ phim huyền huyễn thường được chuyển thể từ tiểu thuyết nam tần (độc giả chính là nam) nên có vẻ không được ăn khách lắm trên màn ảnh Hoa ngữ. Các nhà sản xuất cũng từng thử tìm đủ mọi cách như mời lưu lượng hàng đầu, “đập tiền” vào đặc hiệu nhưng cũng chẳng ăn thua gì. Tuy nhiên, có vẻ như giờ đây dòng phim huyền huyễn đang dần được hồi sinh.

Ngó qua ngó lại thì có một số tác phẩm đáng chú ý như Ngọc Cốt Dao, Tuyết Ưng Lĩnh Chủ, Tử Xuyên, Che Trời… Ttheo thông tin tìm hiểu được thì Che Trời do đạo diễn Trương Nghệ Mưu “cầm trịch” và đây cũng là bộ phim truyền hình đầu tay của ông.