Dưới đây sẽ là tất tần tật những nguyên nhân khiến Khai Đoan của Bạch Kính Đình hot hòn họt trong những ngày qua dù chỉ mới lên sóng chưa được bao lâu.

Khai Đoan là bộ phim xoay quanh câu chuyện “ᴄʜếᴛ đɪ sốɴɢ ʟạɪ” của lập trình viên trò chơi Tiêu Hạc Vân (do Bạch Kính Đình thủ vai) và cô sinh viên trẻ Lý Thi Tình (do Triệu Kim Mạch thủ vai) sau khi gặp phải vụ tai nạn xe buýt…

Sự kết hợp đầy mới mẻ giữa Bạch Kính Đình và Triệu Kim Mạch

Bạch Kính Đình từng tạo được ấn tượng tốt với khán giả qua các vai diễn trong Thiên Thị Trường Ca, Sơ Thần Là Em Cố Ý Quên Anh, Năm Tháng Vội Vã, Hạ Chí Chưa Tới… trước khi đảm nhận vai nam chính trong Khai Đoan.

Chỉ mới 18 tuổi Triệu Kim Mạch đã khiến khán giả phải bất ngờ bởi khả năng diễn xuất xuất sắc, tự nhiên. Là ngôi sao nhí vụt sáng qua tác phẩm Lưu Lạc Địa Cầu, hiện tại cô nàng đang học tại Học viện Hý kịch Trung Ương, một trong những ngôi trường đào tạo diễn viên chất lượng nhất ở Trung Quốc. Với màn thể hiện trong Khai Đoan, Triệu Kim Mạch đã lột xác, thoát khỏi cái mác diễn viên nhí, hứa hẹn sẽ có thêm nhiều tác phẩm ấn tượng khác trong tương lai.

Có thể thấy màn kết hợp đầu tiên giữa Bạch Kính Đình và Triệu Kim Mạch khá thành công khi kỹ năng diễn xuất của 2 gương mặt trẻ này đều được khán giả đánh giá khá cao.

Cốt truyện liên quan đến dàn nhân vật phụ được thiết lập tốt

Điều mà ngoài Khai Đoan có rất hiếm bộ phim hiện đại ngày nay làm được đó chính là xây dựng cho tuyến nhân vật phụ một câu chuyện riêng về cuộc đời, cho họ cảm giác được tồn tại trong kịch bản. Từ các nhân vật đáng ngờ xuất hiện trên xe đến tài xế lái xe, nữ cảnh sát… đều mang theo tính cách riêng biệt khiến khán giả phải nhớ đến, nghĩ đến.

Vòng lặp thời gian: Lặp lại nhưng không nhàm chán

Vòng lặp thời gian có lẽ là thuật ngữ khá quen thuộc đối với các tín đồ mê phim Hollywood. Gần đây nhất có thể kể đến Edge of Tomorrow, trước đó lâu hơn thì có Groundhog Day, đây đều là những bộ phim điển hình sử dụng chung yếu tố vòng lặp thời gian.

Với Khai Đoan, vụ nổ xe buýt được xem là sự kiện quan trọng để mở ra chu kỳ thời gian mới, chi tiết trên được lặp đi lặp lại khá nhiều lần qua các tập song mỗi một chu kỳ mới mở ra lại xuất hiện thêm các chi tiết, hướng giải quyết khác, các nhân vật dần mở ra chân tướng. Sự lặp lại này trong phim không những không gây nhàm chán mà ngược lại vô cùng lôi cuốn, kích thích tinh thần khán giả.

Chi tiết phim đốt não, phản ảnh hiện thực xã hội

Khi phát hiện mình bị mắc kẹt trong vòng lặp thời gian, nữ chính Lý Thi Tình đã ngay lập tức rơi vào thế “tự cứu”. Tức xuất phát điểm ban đầu nằm ở chỗ muốn giải cứu chính mình, sau khi vượt qua được nỗi sợ đã nuôi ý định giải cứu tất cả mọi hành khách cùng tài xế trên xe. Lý Thi Tình cùng với Tiêu Hạc Vân hết lần này đến lần khác liều mình, không màng tính mạng tìm ra kẻ đặt bom. Nhưng đến khi họ trở thành nạn nhân, không một ai dám đứng ra giúp đỡ họ. Đây có lẽ là chi tiết phản ảnh rõ nhất hiện thực xã hội ngày nay, sự vô tâm, ích kỷ, hẹp hòi.

Bạch Kính Đình đàm phán với Tencent để tập mới của Khai Đoan được lên sóng sớm nhất

Nhiều fan hâm mộ đã than phiền rằng mình quá hóng tập mới của Khai Đoan. Bạch Kính Đình đã đùa rằng phải đi mua cổ phiếu của Tencent thì mới trà trộn vào bộ phận quản lý cấp cao để được ra quyết định. Tưởng rằng chỉ nói vậy thôi thì bất ngờ Bạch Kính Đình đăng weibo nói mình thành công rồi.

Hóa ra bằng cách nào đó anh chàng đã đàm phán thành công với nền tảng chiếu phim để chiếu tập mới sớm hơn dự kiến. Fan hâm mộ cực kỳ xúc động bởi sự tâm lý của anh chàng. Hơn nữa, phim quả thật rất hay nên mới có được sự ưu ái của nền tảng.

Đội ngũ sản xuất chuyên nghiệp

Khai Đoan là tác phẩm phim truyền hình do Công ty hữu hạn Điện ảnh và Truyền hình Chính Ngọ Dương Quang đồng sản xuất; đạo diễn Tôn Mặc Long, Lưu Hồng Nguyên, Lão Toán; biên kịch Kỉ Đảo Quân, Khâu Ngọc Khiết, Lão Toán; tổng giám chế Hầu Hồng Lượng; giám chế Triệu Tử Dục.

Đặc biệt, khán giả tỏ ra khá tin tưởng vào đạo diễn Tôn Mặc Long khi những bộ phim của ông đa phần đều chú trọng nội dung hơn chiêu trò, thể hiện ra đúng giá trị nên có của ngành phim ảnh.