Dương Dung, Trần Dao, Vương Diễm đều có gương mặt khả ái, ngây thơ nhưng khi hóa thân vào vai phản diện lại vô cùng lạnh lùng và tàn nhẫn đến lạnh gáy.

Dương Dung

Dương Dung là diễn viên 8x nổi danh đầu những năm 2010. Cô bắt đầu đóng phim từ năm 16 tuổi và đến nay đã góp mặt trong rất nhiều tác phẩm với nhiều thể loại nhân vật. Diễn xuất của Dương Dung ổn định, giúp cô nổi bật trên màn ảnh dù đóng vai chính hay phụ. Các phim nổi tiếng của Dương Dung có thể kể đến Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên 3, Cung tỏa châu liêm, Tân Tiếu ngạo giang hồ, Vân trung ca, Truy tìm ký ức…

Nữ diễn viên mang nét đẹp cổ điển với gương mặt tròn trịa, phúc hậu, rất hợp với phim cổ trang. Tuy nhiên, những vai diễn ấn tượng của Dương Dung trên màn ảnh nhỏ lại đều là vai phản diện.

Trong Cung tỏa châu liêm, Dương Dung vào vai Tập Hương, một cô gái sống trong nhung lụa từ nhỏ. Đằng sau gương mặt ngây thơ, khả ái của Tập Hương lại là một người phụ nữ vì tranh đoạt quyền lực chốn hậu cung mà không từ thủ đoạn nào. Đến Cung tỏa liên thành, Dương Dung tiếp tục đóng vai phản diện là Dục Tú. Vì “gato” với nữ chính Liên Thành (Viên San San đóng), Dục Tú ra sức hại đối phương với những âm mưu tàn nhẫn. Diễn xuất ấn tượng của Dương Dung khiến khán giả “trừ điểm” liên tục các nhân vật của cô.

Mục Đình Đình

Mục Đình Đình được biết đến với các bộ phim kiếm hiệp giai đoạn 2006 – 2010. Vai diễn nổi bật của cô là vai Lưu Tinh trong Khổng tước linh, đóng cùng Thích Tiểu Long. Cô vào vai một nữ hiệp giang hồ không ngại nguy hiểm để trả thù cho cha nhưng sau lại rơi vào lưới tình với con trai kẻ thù.

Vai phản diện Liễu Vô Mi của Mục Đình Đình trong Tân Sở Lưu Hương truyền kỳ (2007) cũng gây được ấn tượng với khán giả. Liễu Vô Mi mang gương mặt trẻ thơ, luôn tỏ vẻ ngây thơ vô hại nhưng lại là một kẻ tàn nhẫn.

Trần Dao

Trần Dao nổi tiếng với vai Nhạc Khởi La trong Pháp sư vô tâm. Nhân vật này là một cô gái có bề ngoài khoảng 16-17 tuổi, trông vừa đáng yêu vừa ma mị với mái tóc đen huyền bí. Nhạc Khởi La tu luyện tà pháp, hại người không chớp mắt vì mục đích sống ngàn năm, luôn nghĩ rằng mình với nam chính Vô Tâm là trời sinh một đôi.

Nhạc Khởi La là vai phản diện nhưng lại có sức hút đặc biệt, được quan tâm ngang ngửa nữ chính. Diện mạo cuốn hút, bắt mắt cùng diễn xuất tự nhiên, thuyết phục của Trần Dao đã góp phần không nhỏ trong sự thành công của Pháp sư vô tâm. Sau khi nổi tiếng với phần 1, nam chính Hàn Đông Quân và Trần Dao tiếp tục hợp tác trong 2 phần tiếp theo của phim.

Vương Diễm

Vương Diễm từng rất được khán giả yêu thích với vai Tình Nhi trong Hoàn Châu cách cách và công chúa Ninh Hương trong Hoan hỉ huyện lệnh. Nữ diễn viên tạo ấn tượng đẹp trong lòng fan với vẻ ngoài nhu mì, hiền hậu và trong sáng.

Vậy nên khi Vương Diễm vào vai U Linh cung chủ Bạch Phi Phi trong Võ lâm ngoại sử đã khiến nhiều người kinh ngạc. Bạch Phi Phi là một cô gái mưu mô. Cô luôn giả trang là người con gái yếu đuối, không biết võ công, lợi dụng Thẩm Lang (Hoàng Hải Băng đóng) để trả thù người cha từng vứt bỏ mình là Khoái Hoạt Vương, song cô lại đem lòng yêu Thẩm Lang sau nhiều lần được anh ra tay cứu giúp. Cuối cùng, Bạch Phi Phi xả thân cứu Thẩm Lang để được chàng ghi nhớ suốt đời.

Sự tàn nhẫn nhưng si tình của Bạch Phi Phi khiến khán giả vừa giận vừa thương. Đây cũng là vai diễn “để đời” của Vương Diễm trên màn ảnh.

Hà Hoằng San

Hà Hoằng San được nhận xét là một diễn viên đóng vai phản diện “chuyên nghiệp”. Các vai diễn ấn tượng của cô phần nhiều là vai phản diện, như Trâu Nguyệt trong Tình yêu thứ ba, Mai tần trong Như Ý truyện, Kiều Liên Phòng trong Cẩm tâm tựa ngọc…

Hà Hoằng San có gương mặt tròn trịa bầu bĩnh như thiếu nữ, diện mạo này giúp cô trẻ trung hơn tuổi thật. Tuy nhiên sự nghiệp của nữ diễn viên sinh năm 1987 khá lận đận, cô chỉ được giao các vai phụ trong nhiều dự án lớn. Khi đóng chính, Hà Hoằng San không gây được nhiều tiếng vang.