Nếu như ai đu Cbiz đủ lâu đều sẽ biết tình bạn thân thiết giữa Dương Mịch và Angela Baby 10 năm qua được biết nguồn từ Huỳnh Hiểu Minh cộng với lần hợp tác trong Bên Nhau Trọn Đời. Tuy cả hai có khá nhiều điểm chung để trở thành cặp bạn thân thiết ở showbiz, nhưng nhìn đi nhìn lại thì cách phát triển sự nghiệp của cả hai có đôi chút khác biệt.

Dương Mịch “tự thân vận động”, nỗ lực vươn lên mỗi ngày

Dương Mịch là 1 trong những gương mặt vàng trong làng phấn đấu. Có thể thấy, giai đoạn khó khăn nhất của nữ diễn viên đó chính là lúc chuyển tiếp từ sao nhí đi đến trưởng thành. Sau đó là từ 1 gương mặt ít tên tuổi đến ngôi sao đình đám của làng giải trí xứ sở tỷ dân.

Dương Mịch đi đóng phim từ khi còn nhỏ, mỗi vai diễn đều đổi lại bằng sự nỗ lực hết mình khi cô chẳng có được diễn xuất đỉnh cao hay hậu thuẫn vững chắc gì cả. Vì quá bình thường trên mọi phương diện nên Dương Mịch muốn cạnh tranh với người ta là điều rất khó khăn.

Cô luôn biết cách nắm bắt đủ mọi cơ hội để vươn lên, sẵn sàng đảm nhận hàng loạt vai phụ, làm nền cho nhiều nghệ sĩ đình đám hơn như Lâm Tâm Như, Lưu Diệc Phi. Tuy nhiên, vận may đã mỉm cười với Dương Mịch khi dù chỉ là vai phụ nhưng cô đã được tỏa sáng và có chỗ đứng nhất định tại showbiz Trung. Thành công là vậy, nhưng đối với một nơi khốc liệt như showbiz thì 1 diễn viên ít tên tuổi như Dương Mịch lắm lúc cũng bị xem thường, ký hợp đồng nhưng vẫn mất vai như chơi.

Khoảng thời gian khó khăn ấy cũng chính là thời điểm giúp Dương Mịch trở nên mạnh mẽ hơn, kiên trì và nỗ lực nhiều hơn nữa. Cô hiểu rõ việc chỉ khi bản thân nổi tiếng thì mới thay đổi được tình trạng khó khăn của mình. Và cuối cùng may mắn cũng đã mỉm cười với Dương Mịch, cơ hội trở mình của cô đã đến khi cú bứt phá ngoạn mục vào năm 2011 với Cung Tỏa Tâm Ngọc. Với sự thông minh cùng việc PR xuất sắc, Dương Mịch vẫn giữ được độ hot suốt hơn 10 năm qua và có được vị trí vững chắc trong Cbiz.

Dương Mịch của hiện tại là ngôi sao hàng đầu làng giải trí, cô đã gặt hái được những thành tích đáng nể trong sự nghiệp, đồng thời còn trở thành bà chủ của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Địch Lệ Nhiệt Ba, Trương Bân Bân. Ngoài việc sở hữu nhan sắc xinh đẹp cùng tài năng xuất chúng, Dương Mịch còn là một mỹ nhân giàu có khi nắm giữ khối tài sản lên đến 4,5 tỷ Nhân dân tệ.

Angela Baby chọn việc dựa vào đàn ông để phát triển sự nghiệp diễn xuất

Vốn dĩ có xuất phát điểm là một người mẫu, tuy nhiên những ngày đầu tiên, vì nhan sắc không nổi bật, thế nên trông cô khá mờ nhạt trong làng giải trí. Và rồi trong khoảng thời gian oái ăm ấy, nhân duyên đưa cô gặp được Trần Vỹ Đình. Tuy không phải là sao nam nổi tiếng thế nhưng vì là thiếu gia hào môn, Trần Vỹ Đình đã giúp đỡ Angela Baby khá nhiều, đặc biệt là thời điểm khi cô lấn sân sang mảng diễn xuất. Tuy sự nghiệp có chút khởi sắc nhưng tham vọng của Angela Baby không chỉ dừng lại ở đó.

Năm 2009, Angela Baby gặp được Huỳnh Hiểu Minh, khi đó anh đang là ngôi sao hàng đầu, đồng thời còn có mối quan hệ sâu rộng trong showbiz Hoa ngữ. Theo giới truyền thông đưa tin, Angela Baby sau khi “nhắm trúng” Huỳnh Hiểu Minh thì cố gắng tiếp cận anh, mặc kệ người đàn ông này đã có bạn gái.

Chỉ có điều, Huỳnh Hiểu Minh lúc ấy không để tâm lắm đến Angela Baby nên kế hoạch của cô thất bại, chỉ có thể chuyển hướng sang “tấn công” con trai của nam diễn viên gạo cội Hoàng Bách Minh. Vì mối quan hệ giữa con trai với Angela Baby nên Hoàng Bách Minh đã đứng ra giúp cô phát triển sự nghiệp.

Angela Baby vẫn không hài lòng với hiện tại, cô dùng đủ mọi cách để chiếm được Huỳnh Hiểu Minh về tay mình và cuối cùng đã thành công. Dù bê bối “bé ba” khiến danh tiếng của Angela Baby bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhưng cô lúc này đã có sự trợ giúp của Huỳnh Hiểu Minh rồi. Nhờ Huỳnh Hiểu Minh, Angela Baby có thể tham gia show Running Man và đồng thời hợp tác với nhiều minh tinh điện ảnh như Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa. Không cần phải có năng lực gì mà vẫn thành sao hạng A, Angela Baby từng có một thời gian rất kiêu ngạo.

Và chắc chắn một điều mà ai cũng thấy rõ đó chính là sự nghiệp của Angela Baby ngày một thăng tiến đều có sự giúp sức khá lớn của Huỳnh Hiểu Minh. Tuy nhiên, việc hôn nhân rạn nứt đã khiến nữ diễn viên phải loay hoay tìm nguồn tài nguyên ở thời điểm hiện tại.

Ở tuổi ngoài 30, Angela Baby mới hiểu chỉ có nỗ lực và thực lực mới là sự trường tồn, không có chỗ dựa nào chắc chắn được cả. Nhìn Angela Baby của bây giờ phải xây dựng sự nghiệp lại từ đầu, nhiều dân mạng lại mỉa mai, không nghĩ cô cũng có ngày rơi vào hoàn cảnh như thế này.

Diễn xuất của Dương Mịch không được đánh giá cao nhưng cô ấy có sự nỗ lực để giúp bản thân có được địa vị như ngày hôm nay, điều này khiến công chúng rất nể phục. Nhưng Angela Baby không được như thế, vì đi “đường tắt” nên cuối cùng đành phải nhận cái kết đắng.