Bất kể ngành nghề nào cũng vậy, việc thiết lập các mối quan hệ là vô cùng quan trọng, đặc biệt là giới giải trí thì điều ấy được đặt lên hàng đầu. Nhân mạch rộng mới có thể mong tìm được tài nguyên, những dự án xịn xò, trừ khi đã là “con ông cháu cha” chứ còn không, chẳng ai dâng miếng bánh ngon lên tận miệng cả.

Mà để tạo dựng được mối quan hệ thì ngôi sao trong showbiz phải trò chuyện, tương tác với nhau để kết giao bạn bè. Mà điều này cũng là lẽ hiển nhiên mà, vì dù sao họ cũng là đồng nghiệp của nhau.


Tuy nhiên, mối quan hệ giữa Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch lại vô cùng kỳ lạ. Công chúng chưa bao giờ nhìn thấy hai nữ diễn viên chạm mặt nói với nhau một lời nào, dù rằng họ có rất nhiều cơ hội gặp mặt.

Chắc hẳn ai ai cũng đều đồng ý 1 điều rằng Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh là hai nàng tiểu hoa nổi tiếng và thành công nhất ở thời điểm hiện tại. Sự nghiệp, đời tư giữa hai “kỳ phùng địch thủ” này có rất nhiều điểm tương đồng.

Cả hai đều trở nên nổi tiếng nhờ vào bộ phim của Vu Chính. Nếu như Dương Mịch nổi đình nổi đám với Cung tỏa tâm ngọc thì Triệu Lệ Dĩnh cũng chẳng thua kém với Lục Trinh Truyền Kỳ. Chưa kể, những tác phẩm giúp họ khẳng định tên tuổi, địa vị đều mang đề tài tiên hiệp chính là Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa Hoa Thiên Cốt. 

Không chỉ vậy, Triệu Lệ Dĩnh lẫn Dương Mịch đều còn sở hữu đôi mắt đẹp, to tròn, ánh mắt rất có hồn. Họ đều là những hot mom xinh đẹp, đi theo phong cách nữ tính, quyến rũ. Khi lên chức mẹ, style ăn mặc của hai người ngày càng giống nhau, ngoại hình không có nhiều khác biệt.

Bên cạnh đó, cuộc sống đời tư giữa hai nàng tiểu hoa có mối nhân duyên rất kỳ lạ. Chồng cũ của Dương Mịch là Lưu Khải Uy, còn chồng cũ của Triệu Lệ Dĩnh là Phùng Thiệu Phong. Dương Mịch nên duyên với Lưu Khải Uy qua phim Như Ý, cô cũng từng kết hợp với Phùng Thiệu Phong trở thành cặp đôi màn ảnh hót hòn họt bậc nhất một thời trong Cung Tỏa Tâm Ngọc.

Còn Triệu Lệ Dĩnh đã từng có mối “duyên nợ” với Lưu Khải Uy trong bộ phim Bí Mật Của Người Vợ, nữ diễn viên bén duyên cùng “người cũ” qua Minh Lan Truyện. Cả 4 người họ tạo thành một vòng tròn nhân duyên khá là oái ăm, nhưng lại tạo nên sự kết hợp đem đến những bộ phim hết sức thành công.

Những năm đầu mới vào nghề, Triệu Lệ Dĩnh lần đầu gặp Phùng Thiệu Phong qua lần hợp tác bắt nguồn từ bộ phim Cung Tỏa Châu Liêm. Lúc ấy, Triệu Lệ Dĩnh nhiều lần bị khán giả nhận nhầm, gọi tên thành Dương Mịch. Về chuyện này, nàng tiểu hoa họ Triệu cũng từng chia sẻ trên trang cá nhân, đôi lần cà khịa Dương Mịch lẫn fan hâm mộ cô nàng. Và chính từ thời điểm đó đã khởi nguồn cho hai fandom đấu đá, bất đồng quan điểm.

Vào sự kiện Tinh Quang Đại Thưởng năm 2019, Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch có dịp hội ngộ, thậm chí là chụp chung khung hình. Thế nhưng vị trí đứng của hai người bọn họ chính là “người đầu sông kẻ cuối sông”. Suốt buổi lễ, hai nàng tiểu hoa đều muốn né tránh đối phương, một lời nói với nhau cũng không hề có.

Ra mắt nhiều năm như vậy, Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh luôn xảy ra xung đột, cạnh tranh ra mặt vì vấn đề địa vị, tài nguyên. Theo đánh giá của khán giả, ai nấy cũng đều cảm thấy hai nàng tiểu hoa cứ như hai cực cùng dấu của nam châm vậy, quá giống nhau, quá tương đồng thì cũng trở nên xung khắc, luôn đẩy nhau ra xa.


Giữa họ luôn là mối quan hệ cạnh tranh, không thể trở thành bạn bè vì quá nhiều yếu tố cản trở. Dẫu trời có sập thì Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh cũng không làm bạn với nhau đâu nhỉ!