Kể từ sau Tam Sinh Tam Thế, Dương Mịch đã rất lâu chưa có thêm một tác phẩm nào mới trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Và theo đánh giá của nhiều khán giả thì hiện nữ diễn viên vẫn mãi “giậm chân tại chỗ”: Khó chọn được bạn diễn phù hợp và năng lực diễn xuất hạn chế của nữ minh tinh.

Khó tìm được bạn diễn phù hợp

Tháng 11/2021, đoàn phim Kiều Tàng đã chính thức công bố nữ chính sẽ tham gia dự án này là Dương Mịch. Tuy nhiên, theo như cư dân mạng cho biết thì thông thường, ngay sau khi dự án thông báo xác nhận dàn diễn viên chính thì sẽ nhanh chóng khai máy. Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, bộ phim Kiều Tàng với sự tham gia diễn xuất của nữ minh tinh vẫn chưa có dấu hiệu được bấm máy. Lý do được nhiều dân mạng nhanh chóng tìm ra, đó là nhà sản xuất vẫn chưa tìm được bạn diễn phù hợp với Dương Mịch.

Theo như nhiều trang báo xứ Trung phân tích, Kiều Tàng là tác phẩm đại nữ chủ (tập trung vào hành trình của nữ chính). Như vậy, điều này có nghĩa là vai diễn nam chính trong tác phẩm này sẽ không được chú trọng. Nhưng nhìn đi nhìn lại thì nếu vai nam chính trong tác phẩm này do các nam diễn viên trẻ chưa có tên tuổi đảm nhận thì thật không xứng tầm với chị đại nhà Gia Hành.

Song những diễn viên trẻ có danh tiếng như Cung Tuấn, Lý Hiện, Tiêu Chiến hoặc các tài tử thực lực như Trần Khôn, Đặng Siêu,… đều không muốn tham gia vào dự án mà vai diễn của mình không được chú trọng bằng nữ chính. Chính tình cảnh “tiến thoái lưỡng nan” trong khâu lựa chọn nam chính đó đã khiến bộ phim cũng như Dương Mịch bị “đóng băng” trong nhiều tháng trời.

Ngoài ra, nữ minh tinh hiện nay cũng đã 35 tuổi và cô phải liên tục đối mặt với hàng loạt khó khăn trong việc lựa chọn và tham gia diễn xuất. Sẽ thật khó khi nữ diễn viên phải hóa thân vào các vai diễn thiếu niên. Thậm chí với giới hạn độ tuổi ấy càng khiến Dương Mịch khó tìm được bạn diễn phù hợp khi thời gian gần đây, những nam diễn viên trẻ xuất hiện ngày càng nhiều. Như trong bộ phim Định Luật Tình Yêu 80/20, khi nữ diễn viên sánh vai cùng đàn em kém 9 tuổi, trông cô có phần già dặn, chững chạc hơn rất nhiều so với Hứa Khải.

Diễn xuất đi vào lối mòn

Những năm gần đây, diễn xuất của Dương Mịch không nổi trội, nhiều người cho rằng, khả năng diễn xuất của cô nàng “có hạn”. Có thể thấy, những dự án có sự tham gia của Dương Mịch đều nhận về điểm số không mấy khả quan. Gần nhất là tác phẩm cổ trang Hộc Châu Phu Nhân, sau khi lên sóng cô nàng đã nhận được đánh giá cực thấp, chỉ dừng lại ở mức 4,8/10 trên trang Douban, trong đó có tới 55% khán giả chỉ cho 1-2 sao.

Đa số những tác phẩm mà Dương Mịch tham gia đều là những bộ phim xoay quanh nữ chính, nói cách khác nhân vật do nàng tiểu hoa thể hiện chính là nút thắt quan trọng để quyết định sự thành bại của bộ phim. Dù vậy thì thực tế lại cho thấy, trong những bộ phim gần đây của Dương Mịch, yếu tố duy nhất níu chân khán giả ở lại với tác phẩm chính là sự xuất hiện của dàn diễn viên phụ. Trong khi đó, Dương Mịch không có chút tiến bộ nào về khả năng diễn xuất, cô vẫn giữ lối diễn một màu, “vô hồn” của mình.

Ngoài việc thất bại trong khả năng diễn xuất, nữ diễn viên cũng khiến fan hâm mộ chán nản trong việc lựa chọn kịch bản. Nếu như những diễn viên cùng thời khác đã rẽ hướng sang phim chính kịch, các đề tài xã hội có ý nghĩa, có chiều sâu thì Dương Mịch vẫn trung thành với các bộ phim ngôn tình với đề tài cũ rích, nội dung dễ đoán. Trong 4 năm trở lại đây, phim của bà chủ nhà Gia Hành liên tục gặp cảnh thất bại, gây thất vọng cho người xem, từ Người Đàm Phán (2018), Phù Dao (2018), Trúc Mộng Tình Duyên (2019), cho đến Hộc Châu Phu Nhân (2021),…

Theo nhiều khán giả nhận xét, nếu Dương Mịch cứ tiếp tục đóng mãi dòng phim thần tượng sẽ khiến cô đi vào lối mòn diễn xuất. Bên cạnh đó khán giả cũng sẽ phai nhạt cảm xúc về nữ diễn viên khi giới giải trí Hoa Ngữ ngày càng muôn màu muôn vẻ như hiện nay.