Lộc Hàm từng nằm trong “tứ đại lưu lượng” hot nhất làng giải trí Hoa ngữ. Thế nhưng, trong vài năm trở lại đây, tên tuổi của anh ngày càng tụt hạng thê thảm. 

Theo Sohu, Lộc Hàm từng ra mắt với vai trò là một nam ca sĩ thuộc nhóm nhạc Hàn Quốc có tên EXO. Tuy nhiên, vì một số lý do nào đó, thế nên trong những năm đang còn hoạt động mạnh tại thị trường giải trí Hàn Quốc, Lộc Hàm, Ngô Diệc Phàm, Hoàng Tử Thao đã rời nhóm và về nước phát triển sự nghiệp riêng. Trương Nghệ Hưng vẫn còn là thành viên trong nhóm EXO, nhưng hiện cũng tập trung làm việc tại Trung Quốc, đã rất lâu không có tham gia hoạt động chung với EXO.

Tính đến thời điểm hiện tại, cả 4 thành viên của nhóm EXO đều đang tề tựu tại nước nhà. Nhiều netizen còn đặt tên cho 4 người này là “Thiên Triều Tứ Tử”. Nhờ sở hữu lượng fan cố định, thế nên chỉ trong một khoảng thời gian mà cả bốn người đều có nguồn tài nguyên không ít.

Thời điểm bắt đầu dấn thân vào showbiz, Lộc Hàm phát triển theo chuyên môn âm nhạc. Khi cảm thấy bản thân tích góp được kinh nghiệm trong khoản ca hát, Lộc Hàm đã chuyển hướng sang bộ môn nghệ thuật thứ 7. Anh thường xuyên tham gia vào các chương trình truyền hình, điện ảnh. Và trong một khoảng thời gian ngắn, anh chàng chứng minh được bản thân có vị thế hơn trong làng giải trí Hoa ngữ qua việc sở hữu một lượng fan hùng hậu, được săn đón nhiều nhất. Thời điểm đó, trong các bảng xếp hạng, Lộc Hàm đều vinh dự nằm trong top 3 (xếp hạng về độ nổi tiếng).

Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều netizen thì mức độ nổi tiếng quá nhanh đồng nghĩa với việc Lộc Hàm liên tục vướng hàng loạt tin tức tiêu cực. Thời điểm đó, nam diễn viên đảm nhận một số vai diễn trong các tác phẩm truyền hình nhưng không mấy thành công. Cnet cho rằng, diễn xuất của Lộc Hàm vẫn còn khá non nớt, chục phim đều như một. Không tiến bộ nhiều, anh bị Cnet đánh giá là một bình hoa duy động, may mắn nhận về ưu ái của fan là nhờ sở hữu vẻ bề ngoài điển trai.

Lộc Hàm trong phim Pháo Đài Thượng Hải

Tham gia nhiều vai diễn từ Trạch Thiên Ký đến Pháo Đài Thượng Hải, thế nhưng lại không gây được tiếng vang lớn. Từ phim truyền hình chuyển sang phim điện ảnh đều bị Cnet hết lời chê bai. Đặc biệt, đối với bộ phim Pháo Đài Thượng Hải, tuy huy động được dàn diễn viên thực lực như “Tinh nữ” Thư Kỳ cùng với đó là lực lượng fan hùng hậu ủng hộ hết mình. Thế nhưng, đến cuối cùng tỷ lệ người xem lại quá thấp, ai cũng phải ngỡ ngàng.

Lộc Hàm trong trong Kiếp nạn khó tránh.

Khi chuẩn bị ra mắt hai phim truyền hình trong năm 2020, nam ca sĩ – diễn viên 30 tuổi bị nhiều khán giả nghi ngờ khả năng diễn xuất. Nhưng hai tác phẩm này lại thành công ngoài mong đợi. Ở Xuyên việt hỏa tuyến, Lộc Hàm đã thể hiện khả năng diễn xuất bứt phá. Nhân vật Tiêu Phong của anh có ngoại hình bù xù, kém bắt mắt, tạo hình không nổi bật so với bạn diễn Ngô Lỗi.

Lộc Hàm trong Xuyên việt hỏa tuyến.

Cách Lộc Hàm vào vai đã thuyết phục khán giả. Anh thể hiện được sự trưởng thành của Tiêu Phong khi đi từ vinh quang đến thất bại rồi lại chiến đấu vì ước mơ của mình. Diễn xuất của Lộc Hàm tự nhiên, thoải mái hơn, tâm lý nhân vật và lời thoại được xử lý đúng đắn. Các cảnh đánh nhau, uống rượu của Tiêu Phong cũng được thể hiện chân thật. Sự thay đổi trong diễn xuất của Lộc Hàm gây kinh ngạc cho số đông khán giả. Từ khóa “Diễn xuất đột phá của Lộc Hàm” còn lên hot search thời điểm đó.

Đạo diễn của Xuyên Việt Hỏa Tuyến chia sẻ, Lộc Hàm luôn đến phim trường sớm để chuẩn bị cho quá trình quay phim. Khi đạo diễn yêu cầu anh quay đi quay lại một cảnh với nhiều cách diễn khác nhau, Lộc Hàm vẫn kiên trì đáp ứng.

Tuy nhiên, bộ phim này được lên sóng vào năm 2020, thế nhưng trước đó, vào năm 2019, tất cả các hợp đồng liên quan đến phim ảnh của nam diễn viên cũng đã chính thức kết thúc. Điều này có thể hiểu đó, chính là sau khi kết thúc Pháo Đài Thượng Hải, Xuyên Việt Hỏa Tuyến, Lộc Hàm không tham gia bất kỳ bộ phim nào cũng đã gần 2 năm trời.

Có thể nói, Lộc Hàm là nam diễn viên bị tụt hạng không phanh trong những năm trở lại đây. Tính đến thời điểm hiện tại, một số netizen nhận định, lối diễn xuất của Lộc Hàm bị một màu, không thu hút được người xem. Hiện giờ, dù là một nghệ sĩ nổi tiếng rất được chú ý nhưng nếu không có diễn xuất thì thật khó có thể kéo dài được sự nghiệp đường dài. uả thật, không chỉ cần phải có nhan sắc mà còn cần phải có thực lực; bên cạnh đó, không chỉ cần fan mà phải cần có thêm người qua đường công nhận.