Fan cbiz hãy cùng xem lại những tấm ảnh so sánh phiên bản tóc dài – tóc ngắn của 8 nàng minh tinh Hoa ngữ ngay bên dưới bài viết này. Cùng xem qua nhan sắc “khuynh quốc khuynh thành của dàn mỹ nữ dưới đây khi để cả 2 kiểu tóc dài và ngắn nha!

1. Dương Mịch

Có thể nói Dương Mịch là một trong những nữ minh tinh thuộc thế hệ “tiểu hoa 85” xuất sắc nhất. Phong cách của cô cũng rất linh hoạt: Khi thì trưởng thành, quyến rũ, lúc thì “men” ngất ngây, lúc lại ngây thơ trong sáng.

Để cho ra được những tạo hình có khí chất khác biệt như vậy thì mái tóc chính là một “nguyên liệu” tất yếu. Mái tóc dài cuộn sóng bồng bềnh tạo nên vẻ nhã nhặn, trưởng thành, kết hợp cũng một chiếc váy dài kiểu Pháp màu đen huyền bí khiến cô đẹp như một đóa hồng nhung đầy ý nhị.

Đến khi chụp tạp chí, “nữ vương Dương Mịch” cắt đi mái tóc dài, chuyển sang kiểu tóc ngắn với phần mái rối bời xõa nhẹ lên trán, nhìn cô như một chàng hoàng tử anh tuấn. Đổi kiểu tóc là đổi luôn cả người – câu nói này quả chính là dùng cho Dương Mịch.

2. Angela Baby

Đây là sao nữ có nhan sắc cực đỉnh khiến bao chị em hâm mộ, mà người có gương mặt đẹp sẵn thì có thể dễ dàng cân mọi thể loại tóc. Bình thường kiểu tóc dài uốn nhẹ được Angela Baby sử dụng, độ uốn cong vừa phải của lọn tóc giúp gương mặt của cô thêm vẻ trưởng thành, phối với váy đen có ren mắt lưới khiến cô cực kỳ quyến rũ.

Khi chuyển sang tóc ngắn, cô nàng dám cắt cả kiểu đầu “style học sinh”, mái bằng, tóc xén ngang tai ôm lấy hai bên má, kết hợp với gương mặt tươi tắn khiến cô có ngay được một phong cách thiếu nữ trung học tinh nghịch, lại có cả một chút phong vị vintage. Kiểu tóc này phải là những gương mặt vốn xinh sẵn mới có thể cân nổi, đổi lại là bạn thì bạn có dám “chơi” quả đầu này không?

3. Đường Yên

Đường Yên cũng là một cô gái chuộng kiểu tóc dài uốn sóng, có vẻ đây là kiểu tóc “chuyên biệt” cho lứa tiểu hoa 85. Thực ra cũng dễ hiểu vì đây là kiểu tóc không quá kén mặt, cho cảm giác gợi cảm, thục nữ, nhã nhặn nên rất được chị em yêu thích. Với quả đầu này, Đường Yên còn dùng nơ to bản buộc kiểu đuôi ngựa, khiến cô nàng ngay lập tức trở thành một thiếu nữ linh động nhưng vẫn vô cùng đoan trang.

Và cũng là một kiểu tóc ngắn “style học sinh” khiến bao chị em chào thua, vào tay Đường Yên là không chỉ đẹp mà còn có cảm giác hoài cổ. Kiểu tóc này thực ra khá ổn, nhưng bộ mái “chó gặm” rất kén mặt, nên các chị em không nên thử nha, nếu không sẽ thành một “dòng sông quê” đó!

4. Cao Viên Viên

Đây là nữ thần trong mộng của rất nhiều người, gương mặt và khí chất của cô rất hợp với thẩm mỹ của người phương đông. Thêm vào đó, từ trước đến nay cô luôn xây dựng hình ảnh của mình theo hướng tao nhã trưởng thành, không cố “cưa sừng làm nghé” khiến bao fan đổ gục. Vẫn là kiểu tóc dài uốn lọn xinh đẹp, cộng với màu nâu hạt dẻ mang lại nét tây âu vừa sang trọng vừa hiện đại.

Ngoài ra, tạo hình tóc ngắn của Viên Viên không hề làm giảm đi sự hấp dẫn của nữ thần. Mái tóc ôm sát gáy cho gương mặt cô thêm xán lạn, tươi trẻ và mới lạ. Kiểu tóc ngắn này hợp với đa số gương mặt, đề cử các chị em nên thử một lần, dù kiểu này đơn giản nhưng ít khi khiến bạn “sa chân lỡ bước”.

5. Triệu Lệ Dĩnh

Dù đã làm mẹ nhưng gương mặt của Triệu Lệ Dĩnh vẫn “búng ra sữa”. Tuy nhiên gương mặt đã có thêm khí chất của người trưởng thành, ánh mắt cũng dần có thần thái sắc bén của một nữ hoàng. Do đó, từ ngày lên chức mẹ, cô nàng vẫn luôn mang theo kiểu tóc uốn dài xuất hiện trước ống kính, phong cách trang phục cũng dần chuyển sang hướng chín chắn, nghiêm túc.

Kiểu tóc ngắn style “em gái quốc dân” này có thể nói là biểu tượng cho phong cách cũ của Lệ Dĩnh: Trẻ con, trong sáng, ngoan ngoan, đáng yêu. Các bạn nữ có gương mặt tròn và ngũ quan ngọt ngào rất thích hợp với kiểu tóc này đó!

6. Lưu Diệc Phi

Vốn gắn liền với hai chữ “thần tiên”, kiểu tóc đen dài vẫn luôn khiến cô nàng xinh đẹp đến rung động lòng người dù đã bước sang ngưỡng U40. Theo lý thuyết thì kiểu tóc này sẽ khiến bạn có cảm giác già, nhưng Diệc Phi vẫn tràn đầy tiên khí với mái tóc suôn dài, không hổ là “thần tiên tỷ tỷ” trong lòng mọi người.

Với bộ tóc ngắn thì Lưu Diệc Phi trông như một quý phu nhân chín chắn, trang nhã, kết hợp với chiếc váy ren càng thêm phần quyến rũ của một phụ nữ trưởng thành.

7. Viên Tuyền

Mái tóc ngắn của Viên Tuyền tôn thêm khí chất đầy quyền uy của một vị sếp nữ, đầy khí phách, mạnh mẽ. Nhưng chỉ cần đổi sang tóc dài thì ngay lập tức khí chất đã trở nên dịu dàng hơn rất nhiều: Phần mái che hơn nửa trán, tóc dài chấm vai rất thục nữ.

Nếu bạn nào đang theo đuổi phong cách người phụ nữ mạnh mẽ thì nên thử kiểu tóc ngắn của Viên Tuyền nha, khí chất ngời ngời luôn!

8. Dương Tử

Dần lột xác theo hướng người lớn nên style tóc cuộn sóng và tóc xoăn dài ngày càng được cô lựa chọn để lên sóng, kết hợp với chiếc váy lễ phục màu trắng và lối trang điểm tinh tế khiến Dương Tử đẹp một cách thanh nhã, vẫn rất trẻ trung dễ thương nhưng không còn nhí nhảnh như phong cách trước kia.

Còn kiểu tóc ngắn thì chỉ có thể thấy trên màn ảnh, kiểu tóc ngắn học sinh gần như “đo ni đóng giày” cho Dương Tử trong các bộ phim của cô nàng. Kết hợp cùng kiểu tóc là các kiểu áo sơ mi, áo thun đầy năng động, trẻ trung của tuổi thanh xuân.

Trên đây là sự so sánh hình ảnh trước và sau khi thay đổi kiểu tóc của các sao nữ, có thể thấy rằng, mặt đẹp thì tóc ngắn hay dài gì đều đẹp cả, chỉ tiếc là không phải ai cũng có được gương mặt như minh tinh. Vậy còn bạn thì sao, bạn hợp với kiểu tóc ngắn hay dài?

Dịch: L.T.H.