“Trầm Vụn Hương Phai” do Dương Tử và Thành Nghị diễn chính khởi quay đã lâu. Từ lúc có thông tin cải biên cho đến khi khai máy đều khiến cho cư dân mạng tò mò thảo thuận không ngớt. Dạo gần đây có truyền thông tung ảnh leak mới nhất của Dương Tử tại trường quay. Trang phục diễn của cô lại khiến fans vô cùng bất mãn.

Ảnh mới leak là hai bộ trang phục khác nhau của Dương Tử, trong đó có một bộ nhìn giống như là nam trang. Dương Tử mặc chiếc áo ngoài cổ trang màu xám tro, tóc búi cao cực kỳ có dáng vẻ thư sinh, có hiệu quả y như trang phục của Lục Tuyết Kỳ trong “Tru Tiên” do chính cô đảm nhiệm.

Còn bức ảnh khác được đăng lên, với màu xanh da trời, nhưng so với dạng anh khí hiên ngang kia thì bộ đồ này lại càng nhẹ nhàng uyển chuyển hơn, tà váy dài tiên khí bay bay.

Cùng ngày, ở Hoành Điếm mưa rơi lác đác, đi bên canh Dương Tử là ba người trợ lý, người giúp cô che ô, người phụ nhấc tà váy. Dương Tử một tay nhấc váy, một tay vịn vai trợ lý nói chuyện với cô ấy, dáng vẻ ung dung tự nhiên, có thể thấy cô đối xử với nhân viên xung quanh rất hài hoà, hoàn toàn không có dáng vẻ kênh kiệu ngôi sao.

Sau khi ảnh bị leak ra, không ít fan bày tỏ không hài lòng chút nào với tạo hình trang phục của Dương Tử, mắng tổ đạo cụ của đoàn phim không được chu đáo, thậm chí còn không bằng bên show “Manh thám thám thám án” mà Dương Tử tham gia gần đây.

Ảnh của Dương Tử khi tham gia “Manh thám” cũng mới bị leak gần đây. Trong hình cô mặc bộ cổ trang màu hồng nhạt, nhìn vừa hoạt bát lại tiên khí, có cảm giác như nhìn thấy Cẩm Mịch của “Hương Mật Tựa Khói Sương” ngày đó. Qua đó cũng có thể thấy tác phong chuyên nghiệp của tổ tiết mục.

Nhìn lại “Trầm Vụn Hương Phai”, mới leak ra có hai bộ trang phục, có cả của nam chính, nhưng đều là màu xanh da trời, khó tránh khỏi có người cảm thấy hơi mất thẩm mỹ.

Từ ngày công bố vai chính tơi nay, nữ chính Dương Tử vì “Trầm Vụn Hương Phai” mà hấp dẫn được chú ý của không ít người qua đường, độ đề tài tăng vọt. Nhưng lúc trước phim truyền ra ngoài nữ chính được chọn ban đầu không phải là Dương Tử mà là Thành Nghị  với Cảnh Điềm, thậm chí đã truyền ra cả tạo hình của Cảnh Điềm rồi.

Tạo hình bị leak ra rồi mà mãi không thấy khai máy, dần dần lại rộ tin nữ chính đã bị đổi người. Cho đến khi đoàn phim tuyên bố Dương Tử vào vai nữ chính, “Trầm Vụn Hương Phai” mới coi như vào nề nếp.

Phim cổ trang không thể nghi ngờ chính là lĩnh vực Dương Tử am hiểu. Nhưng hiện tai Dương Tử đang đứng trong thời kỳ quan trọng đột phá chuyển hình tượng, vai chính trong “Nữ Bác Sĩ Tâm Lý” chính là minh chứng, diễn tiên hiệp cổ trang đối với phát triển sự nghiệp của Dương Tử cũng chẳng tăng mấy, nhận bộ phim này chẳng qua là vì tình nghĩa mà thôi.

Sau khi công bố vai chính, đề tài “Dương Tử gánh phim” nhanh chóng leo lên hotsearch, rất nhiều người qua đường bày tỏ xúc động nói Dương Tử có tình có nghĩa, nhưng bên cạnh đó cũng không ít người bày tỏ nghi ngờ, có người đưa ra một bài khá hot Dương Tử tăng đất diễn, phần đất diễn của nữ phụ cũng thêm vào cho mình.

Kèm theo đó là hai bức hình, trong đó chính là nữ phụ Diệp Thanh. So sánh có thể thấy, cô và Dương Tử mặc trang phục giống nhau, nhưng mà giữa tạo hình với vụ việc thêm phần diễn thì lại chẳng liên hệ với nhau tí nào.

Nhưng ảnh này của Dương Tử sau khi bị đưa lên lại bị rất nhiều người qua đường mắng chửi, bảo là cảm thấy rất quê mùa, nhưng có thể là do thời gian gấp rút không thể làm tốt nhất được, có lẽ sau này đoàn phim sẽ điều chỉnh lại tạo hình thích hợp hơn cho Dương Tử.

Phục trang của phim truyền hình hay điện ảnh có thể thể hiện trình độ của nhà sản xuất, nhất là phim cổ trang tiên hiệp, trang phục có thể coi là một điểm nhấn mạnh cho cả tác phẩm. Nhưng “Trầm Vụn Hương Phai” mới chỉ công bố một chút tạo hình, thay vì dựa vào ảnh leak để kiểm chứng chất lượng thì không bằng nên đợi hiệu ứng của phim sau khi lên sóng.