Cúc Tịnh Y là cái tên luôn có sức hút với công chúng dù cô nàng thường vướng vào những tranh cãi dao kéo hay mặc đồ nhái.

Nổi tiếng từ danh xưng “Mỹ nhân 4000 năm” do báo chí Nhật Bản dành tặng, Cúc Tịnh Y là ngôi sao vụt sáng nhờ vào những tranh cãi. Sau 7 năm trở thành cái tên cực hot trên mạng xã hội, danh tiếng của cô nàng không hề giảm sút mà còn được liệt vào hàng ngũ những tiểu hoa nổi bật của làng giải trí xứ Trung.

“Mỹ nhân 4000 năm có một” là danh xưng mà tạp chí Nhật Bản tặng Cúc Tịnh Y.

Cúc Tịnh Y có hình tượng không mấy tốt đẹp khi vướng nhiều tin tức tiêu cực như nghi vấn phẫu thuật thẩm mỹ, tính cách chảnh chọe ra vẻ ngôi sao và đặc biệt là vẻ ngoài “nghìn năm không đổi”. Netizen chỉ ra rằng Cúc Tịnh Y không bao giờ chịu xấu, đóng phim cổ trang cũng trang điểm dày cộp như đi sự kiện. Vẻ ngoài xinh đẹp của cô nàng bị đánh giá là giả tạo nhờ các phương pháp trang điểm, chỉnh ảnh chứ thực tế lại đáng thất vọng. Việc không chịu thay đổi đang khiến Cúc Tịnh Y trở nên “một màu” cả trong hình ảnh thường ngày lẫn các dự án phim ảnh.

“Mỹ nhân 4000 năm” thuộc top những ngôi sao có lượng antifan đông đảo nhất làng giải trí. Mỗi khi xuất hiện, Cúc Tịnh Y luôn tạo ra những ý kiến tranh cãi và dù bị ghét bỏ thế nào không thể phủ nhận cô nàng có sức hút đáng nể với truyền thông, công chúng.

Visual ma mị, cuốn hút trong mọi hoàn cảnh

Cúc Tịnh Y mê làm đẹp và biết cách biến bản thân trở nên cuốn hút nhất. Ngôi sao sinh năm 1994 luôn xuất hiện ở sự kiện, show giải trí với hình ảnh hoàn hảo một cách siêu thực với mái tóc dài, bồng bềnh quyến rũ và lớp make up đẹp như tranh vẽ.

Cúc Tịnh Y luôn đẹp lộng lẫy, hoàn hảo đến từng sợi tóc khi dự sự kiện.
Mỹ nhân xứ Trung thường tự mình trang điểm.
Trang phục và phong cách trang điểm của Cúc Tịnh Y trở thành xu hướng.

Khi tham gia những lễ trao giải, Cúc Tịnh Y xuất hiện với những bộ váy dạ hội lộng lẫy. Cúc Tịnh Y nhiều lần lên hot search vì tạo hình xuất sắc, đủ sức đè bẹp những sao nữ đình đám khác khi cùng tham gia sự kiện. “Mỹ nhân 4000 năm” cực hợp với lối make up nhấn đậm phần môi và mắt. Nhiều make-up look của cô nàng đã được các beauty blogger học hỏi, tạo nên xu hướng trên mạng xã hội. Phong cách làm đẹp của Cúc Tịnh Y đã thực sự trở thành một chủ đề luôn được bàn luận sôi nổi.

Cúc Tịnh Y được ví như Công chúa Disney phiên bản đời thực vì nhan sắc đỉnh cao.

Cúc Tịnh Y cực kỳ chăm chỉ tung ảnh cá nhân trên mạng xã hội và bộ ảnh nào cũng có concept rõ ràng, đầu tư từ khung cảnh đến trang phục. Fan thích thú khi ngắm thần tượng với hình ảnh nữ sinh, nàng công chúa Disney hay cô gái đẹp thuần khiết như mối tình đầu. Ngay đến ảnh selfie hàng ngày của Cúc Tịnh Y cũng rất được quan tâm. Cô nàng hiếm khi chịu lộ một khoảnh khắc kém xinh trước ống kính. Có tin đồn cho rằng một số nghệ sĩ nữ khác trong showbiz muốn mời ekip của Cúc Tịnh Y về làm việc, nhưng mỹ nhân không quá lo lắng vì nhiều tạo hình nổi tiếng gần đây đều do cô tự mình sáng tạo.

Mỗi khi đi du lịch, nữ idol lại có một bộ ảnh được đầu tư chỉn chu.
Hình ảnh thường ngày của Cúc Tịnh Y gây sốt với người hâm mộ.

Hàng loạt phim có lượt xem khủng, tạo nên cơn sốt

Nhiều bình luận chê Cúc Tịnh Y chọn phim “một màu”, chỉ trung thành với những tác phẩm cổ trang nhưng không thể phủ nhận cô nàng có nhiều tác phẩm gây sốt. Vân Tịch truyện, Như Ý Phương Phi, Tân Bạch nương tử truyền kỳ, Thư sinh xinh đẹp… đều là những phim có lượt xem dẫn đầu khi phát sóng, vào top phim hay trong năm.

Cúc Tịnh Y đóng phim không ngừng nghỉ và đều đảm nhận vai nữ chính, nội dung ngôn tình dễ xem, dễ hiểu nên thu hút được lượng người hâm mộ lớn. Về diễn xuất, “mỹ nhân 4000 năm” được đánh giá ở mức “tạm ổn”, tạo được tương tác ngọt ngào với bạn diễn và hình tượng nhân vật thì luôn xinh đẹp.

Mỹ nhân chưa từng vướng tin hẹn hò, chỉ biết công việc

Cúc Tịnh Y có nhiều tin đồn tiêu cực nhưng hầu hết chỉ là tin tức đồn đoán, suy đoán của các blogger. Thực tế là từ khi ra mắt năm 2013, cô nàng chưa từng bị bắt gặp hẹn hò. Cô nàng cũng không bị chụp ảnh thân mật với bạn trai hay thân thiết đáng ngờ với bạn diễn. Hầu hết thời gian của Cúc Tịnh Y là dành cho công việc; người hâm mộ khen ngợi nữ diễn viên toàn tâm cho sự nghiệp. Khi không đóng phim, ngôi sao cũng thường xuyên ra mắt single, quay MV tặng người hâm mộ. Nữ idol còn sở hữu khả năng chơi nhạc cụ, múa truyền thống nên thỏa sức thể hiện trong các chương trình giải trí.

Nhiều nghệ sĩ gần như “mất tích” vài tháng để đóng phim hay dành thời gian nghỉ ngơi thì Cúc Tịnh Y thường xuyên có hoạt động, tự sản xuất các sản phẩm dành cho fan. Nhờ điều này mà nữ idol giữ vững được fandom, duy trì danh tiếng liên tục trên mạng xã hội.

Thị phi cũng là một hình thức duy trì danh tiếng

Ở làng giải trí, những tin tức tiêu cực cũng là một hình thức duy trì sức nóng. Cúc Tịnh Y chưa bao giờ là cái tên “kém nhiệt” vì những bình luận, ý kiến trái chiều. Mỗi lần xuất hiên, cô nàng bị soi từ kiểu tóc đến cách trang điểm, thương hiệu trang phục hay đến chiều cao. Cúc Tịnh Y có sức hút đặc biệt, khiến những chủ đề liên quan đến nữ idol đều được bàn luận sôi nổi, hút lượng người đọc trên các nền tảng mạng xã hội.

Cúc Tịnh Y bị nghi ngờ phẫu thuật thẩm mỹ từ khi mới ra mắt.
Chiều cao của cô nàng cũng bị chê cười khi đứng cạnh bạn diễn.
Cúc Tịnh Y thường xuyên bị bóc “phốt” mặc đồ nhái hàng hiệu.

Việc thường xuyên lên hot search cũng giúp Cúc Tịnh Y không bị lãng quên. Thậm chí có những ý kiến nghi ngờ việc “mỹ nhân 4000 năm” mặc đồ nhái hàng hiệu là cố tình tạo “phốt”.

Theo Bao Bao/IONE