Trận thanh tẩy lớn nhất trong lịch sử Cbiz vẫn chưa có hồi hết. Trong chiều nay, trên mạng xã hội bắt đầu lan truyền bảng danh sách những nghệ sĩ tiếp theo sẽ “lên thớt”. Bên cạnh đó là 7749 sự kiện khác khiến netizen “cười muốn nội thương”.

Vài ngày trở lại đây, truyền thông Hoa ngữ đang trong trạng thái “hoa mắt chóng mặt” vì xuất hiện hàng loạt scandal lớn. Hàng loạt cái tên sao hạng A đều rơi vào tình trạng cấm sóng như Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm, Triệu Vy…

Lâm Tâm Như chính thức lên tiếng sau bão drama

Điều đáng nói ở đây đó chính là sự việc Lâm Tâm Như đóng cửa phòng làm việc ngay giữa lúc bê bối của Triệu Vy lên đến đỉnh điểm. Nhiều người cho rằng, nàng “Hạ Tử Vy” có lẽ đã biết được biến căng sắp xảy đến nên nhanh chân dọn dẹp mọi thứ để trở về Đài Loan.

Tuy nhiên, vào trưa ngày 27/8, vị quản lý của nữ diễn viên Lâm Tâm Như đã chính thức lên tiếng phản hồi về sự việc trên. Theo đó, người này cho biết, công ty của Lâm Tâm Như có khá nhiều dự án khác nhau (tiếp thị, ghi âm, kinh doanh). Vì thế, việc đóng cửa studio là để có thời gian tích hợp các nguồn hợp đồng.

“Đồng nghiệp của chúng tôi vẫn ở đây, công việc vẫn y như cũ, mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường. Trên thực tế, việc đóng cửa văn phòng đã thực hiện từ lâu, 2 ngày nay mới hoàn tất. Vậy nên đó chỉ mọi thứ trùng khớp về mặt thời gian mà thôi” – vị quản lý này cho biết.

Vốn dĩ có mối quan hệ thân thiết với Triệu Vy, thế nên trong đám cưới của mình, Lâm Tâm Như đã mời cả Triệu Vy, Châu Tấn, Phạm Băng Băng cùng tới tham dự. Chính vì vậy, thông tin bất ngờ về việc bà xã Hoắc Kiến Hoa “quay xe” gấp khi thấy biến căng từ phía Triệu Vy trở thành chủ đề bàn tán trên MXH và các diễn đàn.

Idol phải thi công chức, có giấy phép hành nghề

Trước diễn biến của hàng loạt vụ drama rúng động showbiz, điều khiến công chúng quan tâm nhất trong những ngày qua đó chính là thái độ của các cơ quan chức năng trước sự bê bối của hàng loạt ngôi sao hạng A. Trưa ngày 27/8, trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện một bài viết từ blogger đình đám. Cụ thể, người này đưa tin đồn rằng “triều đình” sẽ tiến hành nâng cao tiêu chuẩn vào nghề của các ngôi sao trong thời gian tới.

Cụ thể, trong bài viết này cho biết, để gia nhập vào làng giải trí Hoa ngữ, mọi người cần phải ở trên độ tuổi vị thành niên, nếu dưới khoảng quy định sẽ không được công nhận và không có giá trị pháp lý. Bên cạnh tài năng, học vấn của một minh tinh tốt thiểu phải đạt trình độ đại học, có lập trường chính trị rõ ràng.

Chưa hết, khi muốn vào nghề, những người này cần có giấy phép hành nghề, muốn lấn sân sang lĩnh vực khác thì phải “đút túi” giấy đổi nghề. Quy định này là muốn đảm bảo bình đẳng giữa nghệ sĩ với nghệ sĩ, tránh việc làm mất đi hình ảnh của làng giải trí trong nước.

Ngay sau khi thông tin này được chia sẻ rộng rãi trên khắp các diễn đàn, rất nhanh đã thu hút sự quan tâm từ netizen. Một số cho rằng, quy định này hoàn toàn hợp lý, tránh những idol không có thực lực, không qua đào tạo gây khó chịu cho người xem. Bên cạnh đó, một số lại cho rằng quy định này bất hợp lý.

Thế nhưng, hiện tại “triều đình” vẫn chưa có bất kỳ 1 thông báo chính thức liên quan đến việc này cả. Vậy nên đây cũng chỉ là “dưa” mà thôi.

Châu Tấn bất ngờ dính phốt

Drama dài tập tại Cbiz vẫn chưa kết thúc khi mới đây, trên mạng xã hội lại xuất hiện thông tin công ty đứng tên của bố Châu Tấn bị kiện. Cụ thể, công ty có tên Tấn Quang Niên Châu Tấn tính cho đến nay vẫn chưa lấy được giấy phép, đã vi phạm hợp đồng nghiêm trọng, hiện đã quá kỳ hạn mà vẫn chưa hoàn trả đủ số tiền 34 triệu NDT.

Thêm vào đó, người đứng ra tố mọi việc này còn cho biết, “quốc bảo diễn xuất” Châu Tấn mở rất nhiều công ty, nhưng lại để bố mẹ đứng tên. Cho đến khi mọi việc vở lỡ thì do bố mẹ chịu trách nhiệm còn bản thân nữ diễn viên vẫn… trong trắng như bông tuyết. Hiện tại, dù chưa biết đâu là giả đâu là thật, thế nhưng dân tình cũng đã lên tiếng chỉ trích nữ diễn viên. Mọi người cho rằng Châu Tấn là đứa con bất hiếu, sẵn sàng dùng bố mẹ để làm bia đỡ.