Chỉ còn một vài tập nữa là Hạ Tiên Sinh Lưu Luyến Không Quên chính thức kết thúc. So với những bộ phim hiện giờ, chặng đường của tác phẩm này có vẻ rất nhanh nhưng thành tích hơn nửa tỉ lượt xem của phim đã chứng minh rằng, bộ phim có Hồ Ý Hoàn và Ngụy Triết Minh đóng chính có cho mình một lượng khán giả ổn định.

Bộ phim kể về cậu bé Tiểu Bảo gặp chướng ngại giao tiếp do năm xưa mẹ của bé “về trời” bất ngờ. Vì ông bố Hạ tổng (Ngụy Triết Minh) quá bận rộn nên bé thiếu thốn tình thương, thế nên cậu bé nghịch ngợm và nổi loạn. Vì lẽ đó, Hạ tổng buộc phải tìm đến sự giúp đỡ của nữ bác sĩ Tần Dĩ Duyệt (Hồ Ý Hoàn). Nhờ có cô Tần, Tiểu Bảo đã dần trở lại làm đứa trẻ ngây ngô, đáng yêu và ngoan ngoãn.

Vậy bộ phim này có gì hot mà lại thu hút sự quan tâm từ khán giả trong những ngày qua?

Kịch bản “bình cũ rượu mới”

Dù cũng là motif ngôn tình tổng tài bá đạo nhưng phim Hạ Tiên Sinh Lưu Luyến Không Quên không hề ‘não tàn’. Các tình tiết và diễn biến của bộ phim vô cùng hợp lý. Nữ chính Tần Dĩ Duyệt xinh đẹp, thông minh, độc lập, kiên cường nhưng vẫn vô cùng dịu dàng và ấm áp. Khi tiểu tam dắt người yêu cũ tới xin lỗi, cô không ngần ngại nhận số tiền 30 vạn phí chia tay và cảm ơn tiểu tam vì đã nhặt đi rác (bạn trai cũ) mà cô chưa kịp vứt.

Nếu quá chán nản với những bộ phim ngôn tình nữ chính quá lương thiện, “ngốc bạch ngọt” thì đây chính là một bộ phim có thể giúp bạn đổi gió.

Visual của dàn diễn viên quá xuất sắc

Tuy không quy tụ dàn sao lưu lượng khủng như các bộ phim ngôn tình chiếu cùng thời điểm nhưng Hạ Tiên Sinh Lưu Luyến Không Quên vẫn thu hút khán giả nhờ nhan sắc và diễn xuất của các vai từ chính tới phụ. Ngụy Triết Minh và Hồ Ý Hoàn được nhiều fan hâm mộ nhận xét là Hạ tổng và Tần Dĩ Duyệt bước ra từ tiểu thuyết.

Ngoài ra nếu không có cậu bé Tiểu Bảo (do Tôn Tư Trình thủ vai), chắc chắn bộ phim cũng chỉ đi theo mô-típ của hàng loạt phim ngôn tình khác, đầy những cảnh sến sẩm mà chẳng có lấy một chút gì đó khác biệt.

Nhân vật Tiểu Bảo đã giúp Hạ tiên sinh lưu luyến không quên xua tan đi điều đó, làm cho bộ phim trở nên cân bằng hơn. Bởi ngoài mối liên kết tình cảm của hai nhân vật chính, khán giả còn vô cùng ấn tượng với khát khao được có một người mẹ yêu thương hay những hành động hết sức ngộ nghĩnh, đáng yêu của Tiểu Bảo.

Bấn loạn trước phản ứng hóa học của cặp đôi diễn viên chính

Chemistry của nam nữ chính cũng khiến người xem “bấn loạn”. Tổng tài Hạ Thị lạnh lùng, cao ngạo, cuồng công việc dần bị tình cảm ấm áp của bác sĩ Tần Dĩ Duyệt cảm hóa. Tuy chiếu cùng một khoảng thời gian với nhiều bộ phim quy tụ nhiều diễn viên lưu lượng như Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp, Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh,… nhưng Hạ Tiên Sinh Lưu Luyến Không Quên vẫn đạt được rating cao kỉ lục.

Nhiều khán giả bày tỏ rằng lâu rồi kể từ khi Cá Mực Hầm Mật công chiếu, họ mới được xem một bộ phim ngôn tình xuất sắc như vậy.

Chỉ có 1 điểm trừ duy nhất

Điểm trừ duy nhất của bộ phim có lẽ chính là Ngụy Triết Minh trong vai Hạ tổng. Ở một số cảnh phim, nam diễn viên sinh năm 1990 còn khá “đơ” và hạn chế trong việc biểu lộ cảm xúc. Dù vậy đôi khi cái “đơ” đó của Ngụy Triết Minh lại diễn tả rõ nét một Hạ tổng khô khan, nhưng dần mở lòng hơn khi rơi vào lưới tình với nữ bác sĩ tâm lý Tần Dĩ Duyệt.

Bạn nghĩ như thế nào về bộ phim Hạ Tiên Sinh Lưu Luyến Không Quên này? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!