Kim Jong Kook, Gary và Haha là 3 thành viên của “Running Man” theo đuổi con đường ca hát. Dù rất thành công cùng nhau trong chương trình, tuy nhiên không phải ai trong số họ cũng nổi đình nổi đám với sự nghiệp âm nhạc.

Phát sóng tập đầu tiên vào năm 2010, sau vài lần thay đổi nhân sự, chương trình truyền hình thực tế “Running Man” đã trở nên quen thuộc trong mắt khán giả với đội hình 7 thành viên. Đã từng có thời gian, người hâm mộ “Running Man” phải đối mặt với những tin tức gây sốc như việc Gary nói lời tạm biệtKim Jong Kook và Song Ji Hyo bị ép buộc rời đi, hay choáng váng nhất là chương trình sẽ chính thức kết thúc. Dù vậy, vẫn không thể phủ nhận được, sau 11 năm phát sóng, “Running Man” đã thu về một lượng fan khổng lồ, và cũng được xem là show giải trí Hàn nổi tiếng nhất trên thế giới.

Lizzy,…

… Song Joong Ki,…

… Kang Gary đã lần lượt rời đi

Tạm dẹp qua những câu chuyện đau lòng đó thì rõ ràng vẫn có thể khẳng định, “Running Man” chính là bệ phóng hoàn hảo giúp tên tuổi các thành viên trong show được biết đến rộng rãi hơn. Và trong số 7 thành viên của dàn cast, Kang Gary, Kim Jong Kook và Haha chính là 3 người duy nhất theo đuổi sự nghiệp âm nhạc chuyên nghiệp. Dẫu vậy, mức độ thành công của họ lại không hề tương đồng.

Kim Jong Kook (Turbo)

Người thành công nhất trong bộ ba này phải kể đến Kim Jong Kook. Anh gia nhập làng giải trí Hàn năm 1995 với tư cách là thành viên nhóm nhạc Turbo, và nhanh chóng trở nên nổi tiếng nhờ âm nhạc phù hợp thị hiếu lúc bấy giờ. Sau khi Turbo tan rã (nhóm vừa tái hợp vào năm 2015), Kim Jong Kook bắt đầu sự nghiệp solo và tập trung chủ yếu vào dòng nhạc ballad. Với chất giọng đặc biệt thường bị ví là “tiếng muỗi kêu”, anh sở hữu rất nhiều bản hit đình đám được khán giả yêu mến.

Turbo thời còn hoạt động

Khi mới bắt đầu sự nghiệp solo, vì nhiều nguyên nhân, album đầu tiên của anh không đạt được thành công như mong đợi. Nhưng đến album thứ 2, anh đã lập tức khẳng định được tên tuổi. Đặc biệt, “One Man” chính là ca khúc đã làm nên thương hiệu của Kim Jong Kook và để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng người nghe.

2005 là một năm đại thành công của Kim Jong Kook. Album thứ 3 của anh bán được hơn 300.000 bản, đồng thời bài hát chủ đề “Loveable” thống trị toàn bộ các bảng xếp hạng âm nhạc tại Hàn Quốc. Anh kết thúc năm với việc chiếm trọn 3 giải Daesang của 3 đài truyền hình lớn nhất xứ kim chi – một thành tích mà cho đến nay chỉ có vỏn vẹn vài nghệ sĩ làm được.

Năm 2006, anh tham gia nghĩa vụ quân sự khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, song song với việc phát hành album thứ 4 dù không thể quảng bá. Năm 2008, anh xuất ngũ trong sự chào đón nồng nhiệt của fan. Dù rằng làng giải trí Hàn Quốc có “lời nguyền” các nghệ sĩ thường khó lòng thành công sau khi xuất ngũ, nhưng Kim Jong Kook đã chứng minh điều ngược lại.

Từ năm 2010, anh trở thành một trong những thành viên cố định của “Running Man”. Và cũng từ đây, tên tuổi anh được các fan quốc tế biết đến nhiều hơn.

Có thể nói, Kim Jong Kook chính là người có sự nghiệp âm nhạc rực rỡ nhất trong số các thành viên “Running Man”. Để có được ngày hôm nay, anh đã phải trải qua rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên nhờ tài năng và nỗ lực không ngừng nghỉ, anh đã trở thành một ca sĩ rất được kính trọng tại Hàn Quốc.

Một số bài hát được yêu thích trong sự nghiệp của anh:

“This Is Me”

“Say I Love U” – MV có sự tham gia diễn xuất của “bạn gái tin đồn” Yoon Eun Hye

“Man Are All Like That”

Kang Gary (Leessang)

Kim Jong Kook không phải là thành viên duy nhất của “Running Man” thành công trên con đường âm nhạc. Kang Gary – người đã rời khỏi chương trình hôm 25 tháng 10 vừa qua, cũng đình đám không kém trong sự nghiệp ca hát.

Gary tham gia làng giải trí năm 1997, là thành viên của nhóm nhạc hip hop X-Teen. Đến năm 1998, anh rời nhóm, sau đó Gary, Gil, và Diggity hợp tác thành lập Leessam Trio và phát hành một album vào năm 2000. Không lâu sau, Diggity tuyên bố rời nhóm, Gil và Gary cũng đổi tên thành Leessang và hoạt động cho đến ngày nay.

Bộ đôi Leessang

Tháng 6 năm 2002, Leessang phát hành album đầu tiên mang tên “Leessang of Honey Family”. Cả hai đã kết hợp cùng Jung In trong ca khúc “Rush” và nhận được nhiều tình cảm từ khán giả. Đây cũng là sự khởi đầu cho mối quan hệ hợp tác lâu dài của Leessang và Jung In.

Họ phát hành album thứ hai “Jae, Gyebal” vào năm 2003. Jung In một lần nữa góp giọng vào bản hit “Leessang Blues“. Mặc dù sản phẩm khá thành công, nhưng họ vẫn chỉ nổi tiếng trong giới underground.

Bước đột phá lớn của nhóm xảy ra khi phát hành album thứ 3 “Library of Soul” vào năm 2005, tiếp đó là album thứ 4 “Black Sun” vào năm 2007. Leessang nói rằng, mỗi bài hát trong album đều kể về cuộc sống của chính họ. Cuối cùng, Leessang đã giành giải thưởng âm nhạc kỹ thuật số Cyworld, đồng thời ca khúc của họ trụ vững trên các bảng xếp hạng trong 4 tuần liên tiếp.

Leessang phải mất 2 năm để phát hành album thứ 5 “Baekajeolhyeon”. Ca khúc chủ đề “Champion” được nhóm dành riêng cho võ sĩ quyền Anh Choi Yo Sam – người đã mất vào năm 2008 và rất thân thiết với cả hai. Gary quyết định chỉ đạo việc thực hiện MV, và đó là bước ngoặt trong các MV của nhóm về sau.

2009 là một năm đại thành công với Leessang. Ca khúc chủ đề “The Girl Who Can’t Break Up And The Boy Who Can’t Leave” nằm trong album thứ 6 “Hexagonal” vụt sáng thành một hit lớn. Ca khúc với sự hợp tác của Jung In đã giành No.1 trên “Music Bank”, đứng đầu các bảng xếp hạng trong 3 tuần liên tiếp. Một bài hát khác trong album là “Let’s Meet Now” cũng được sử dụng cho quảng cáo “Fish & Grill”.

“The Girl Who Can’t Break Up And The Boy Who Can’t Leave”

Cũng như Kim Jong Kook, Gary cũng là thành viên chính thức của “Running Man” ngay từ tập đầu tiên. Và từ đây, tên tuổi Gary bắt đầu nổi tiếng trên toàn thế giới, đặc biệt là với sức hút của “Monday Couple”. Đáng tiếc, anh đã chính thức rời khỏi chương trình vào năm 2016.

Những khoảnh khắc ngọt ngào của “Monday Couple” làm khán giả phải “tan chảy”

Haha

Anh chàng ca sĩ cuối cùng của gia đình “Running Man” – Haha, lại không có được nhiều thành công trên con đường âm nhạc như hai người anh của mình.

Haha ra mắt với vai trò ca sĩ và rapper vào năm 2001 trong đội hình ban nhạc nam Jikiri. Dù được quảng bá rầm rộ, nhưng Jikiri lại thất bại và nhanh chóng tan rã. Năm 2002, Haha cùng dẫn chương trình “What’s Up YO!” với MC Mong và Jerome To. Sau đó, anh là thành viên chính thức của sitcom “Nonstop” mùa 3 và điều này vô tình giúp anh được biết đến nhiều với kỹ năng diễn xuất và giải trí hơn là một ca sĩ.

Sau khi rời “Nonstop“, Haha dành 2 năm thu âm album đầu tay “The Beautiful Rhyme Diary” cùng ca sĩ Taw. Album được phát hành năm 2005 cùng single “Love Song” nhưng cũng không đạt được thành công. Cũng trong năm đó, Haha tham gia “X-Man” và trở nên cực kỳ nổi tiếng nhờ kĩ năng đi show xuất sắc.

Kể từ lúc này, Haha nổi tiếng với khán giả Hàn Quốc với vai trò nghệ sĩ giải trí nhiều hơn là ca sĩ, dù anh đã có rất nhiều năm cố gắng trong sự nghiệp âm nhạc. Sau khi xuất ngũ, năm 2007, Haha tung đĩa đơn “You’re My Destiny” dựa theo “Stand By Me” của Ben E.King, nhưng nó vẫn không thể giúp anh bật lên trên con đường ca hát.

Năm 2010, Haha trở thành thành viên chính thức của “Running Man” và cùng với độ phủ sóng của chương trình, tên tuổi anh lại càng được biết đến nhiều hơn. Năm 2012, bất chấp những thất bại trước đó, Haha hợp tác cùng Skull phát hành mini album “Skull & HaHa Ya Man”. Thế nhưng, mọi cố gắng của anh đều không được đền đáp, khi mà hình tượng nghệ sĩ giải trí của Haha đã quá lớn trong mắt khán giả.

“Beautiful Girl”

Thế nhưng, đối với anh, có lẽ âm nhạc vẫn sẽ là một phần quan trọng trong sự nghiệp của mình. Dù không được công nhận rộng rãi với tư cách ca sĩ hay rapper như Kim Jong Kook và Gary, nhưng anh vẫn luôn sống trọn vẹn cùng niềm đam mê với âm nhạc. Anh vẫn đều đặn ra mắt sản phẩm, hợp tác trong ca khúc của các nghệ sĩ khác (gần đây có thể kể đến Oh My Girl), để mọi người ít nhiều nhớ rằng, anh vẫn là một ca sĩ, rapper chứ không phải chỉ là nghệ sĩ giải trí.

Đặc biệt, 3 chàng ca sĩ của “Running Man từng hợp tác cùng nhau tạo ra một tác phẩm âm nhạc, đánh dấu tình cảm gắn bó của họ.

“Word I Want To Say To You” – Jong Kook, Gary, Haha

Kết

Cùng là thành viên của “Running Man”, được các fan ở khắp các châu lục biết đến, nhưng sự nghiệp âm nhạc của Kim Jong Kook, Gary và Haha lại không bằng phẳng như nhau. “Running Man” đang dần đi đến hồi kết, và các thành viên rồi cũng sẽ phải quay về với sự nghiệp chính của mình. Và khán giả sẽ lại một lần nữa được thấy bộ ba này xuất hiện với tư cách ca sĩ thực thụ như nhiều năm qua!

Mong rằng trong tương lai, cả 3 sẽ đạt được những thành công ấn tượng hơn nữa, đồng thời cống hiến những tác phẩm âm nhạc thật chất lượng dành cho các khán giả yêu mến và ủng hộ họ trong suốt thời gian qua!