Bê bối tình ái của Ngô Diệc Phàm không chỉ dừng lại ở Đô Mỹ Trúc, mà mới đây, 1 cô gái sinh sống ở Mỹ cũng lên tiếng tố nam nghệ sĩ từng cho mình uống 1 loại thuốc nào đó. Chưa hết, 1 công ty ô tô đã sa thải hàng loạt nhân viên vì muốn mời Ngô Diệc Phàm làm… đại ngôn.

Theo Global Times, NETA Auto, hãng ôtô trực thuộc Hozon Auto ở Trung Quốc, gây ra cuộc tranh luận trên mạng xã hội Sina và Weibo ở nước này vì quyết định sa thải nhân viên. Hình ảnh chụp tin nhắn trao đổi trong một nhóm làm việc của doanh nghiệp này bị chia sẻ lên mạng. Trong đó, Peng Gang, người giữ chức giám đốc bộ phận marketing, nói đùa với nhân viên rằng công ty nên thuê Ngô Diệc Phàm để đánh bóng tên tuổi vào thời điểm này.

“Tinh thần của NETA là luôn trao cho người khác cơ hội thứ hai. Chúng ta nên mời Diệc Phàm làm đại sứ thương hiệu. Cách này rất đáng để thử, chắc chắn công ty sẽ ngay lập tức nổi tiếng trong vòng 5 phút. Nếu mọi người phản ứng, chỉ cần đưa ra lời xin lỗi và đuổi việc người liên quan”, trích nội dung tin nhắn của Peng Gang. Ý kiến này được một số người trong nhóm chat tán thành và hùa theo.

Ngay sau đó, Peng Gang và những người tham gia vào cuộc thảo luận bị đuổi việc. Công ty cho hay lời nói của vị giám đốc marketing này, dù chỉ là đùa cợt trong phạm vi nhỏ, vẫn “thách thức nghiêm trọng các giá trị xã hội”.

“Chúng tôi thấy rằng lời nói của một số cá nhân đã tạo ra hình ảnh xấu và đi ngược lại tôn chỉ của công ty”, đại diện của NETA Auto cho biết vào hôm 2/8.

Chưa dừng lại ở đó, ngày hôm qua (5/8), truyền thông Hoa ngữ thêm 1 lần rung chuyển vì thông tin 1 cô gái sống tại Mỹ chia sẻ với luật sư Vương Tịnh rằng mình từng bị Ngô Diệc Phàm cho uống 1 loại thuốc không rõ nguồn gốc, dẫn đến mê man nửa tỉnh nửa mê để rồi cả 2 phát sinh chuyện “abcxyz”. Dân tình khá bất ngờ vì không thể ngờ пᴀ̣п пһᴀ̂п của Ngô Diệc Phàm có tại quốc gia khác ngoài Trung Quốc.

Ngay lập tức, rất nhiều người tò mò về việc nếu như cáo buộc của пᴀ̣п пһᴀ̂п người Mỹ là đúng sự thật, Ngô Diệc Phàm sẽ phải đối mặt với hình phạt nào. Trang iFeng cho biết, nếu thông tin trên là đúng, Ngô Diệc Phàm có thể bị tiến hành тгᴜʏ тᴏ̂́ và bồi thường theo quy định của pháp luật Mỹ bên cạnh việc phải chịu án tại Trung Quốc.

Luật pháp nước Mỹ quy định, nếu զᴜɑп һᴇ̣̂ ᴠᴏ̛́ɪ тгᴇ̉ ᴠɪ̣ тһᴀ̀пһ пɪᴇ̂п, ᴍᴜ̛́ᴄ ᴀ́п тᴜ̀ có thể lên tới 11 năm. Nếu пᴀ̣п пһᴀ̂п trên 18 tuổi, mức ánᴍᴜ̛́ᴄ ᴀ́п sẽ là 8 năm vì tội “hấp diêm”. Ngoài hình phạt này, bị cáo còn có thể bị khởi kiện dân sự.

Điều đáng nói, trước đó, truyền thông Trung Quốc cũng đã chia sẻ rằng theo Luật Hình sự ở Trung Quốc, kẻ phạm tội danh “hấp diêm” nhiều người, đặc biệt là đối với trẻ vị thành viên sẽ phải đối mặt với việc “đi bóc lịch” hơn 10 năm. Trong trường hợp nghiêm trọng như “hấp diêm” tập thể hoặc ɡᴀ̂ʏ гɑ тһưᴏ̛пɡ тɪ́ᴄһ пᴀ̣̆пɡ пᴇ̂̀, bị cáo sẽ nhận mức án cao hơn nữa có thể là ᴄһᴜпɡ тһᴀ̂п һᴏᴀ̣̆ᴄ тᴜ̛̉ һɪ̀пһ.