Sau hàng loạt scandal rúng động làng giải trí, dường như Cbiz trở nên trong sạch hơn trong mắt mỗi khán giả.

Vô số những thông báo gây tranh cãi đến từ vị trí của Quảng Điện liên quan đến việc ρһᴏпɡ ѕᴀ́т, chỉnh đốn tác phong, loại bỏ phong cách “ẻo lả”. Bên cạnh đó, “triều đình” cũng tiến hành ra lệnh cấm những nghệ sĩ suy đồi đạo đức, có phát ngôn và hành động đi ngược lại với thuần phong mỹ tục, phạm vào vấn đề nhạy cảm… được hoạt động trở lại trong làng giải trí.

Thế nhưng, chưa dừng lại ở đó, trong 1 diễn biến khác, topic liên quan đến các nghệ sĩ và hợp đồng quảng cáo đang gây bão MXH. Trong tối ngày 9/9 vừa qua, từ khoá “Các ngôi sao quảng cáo sai sự thật sẽ bị cấm nhận hợp đồng trong vòng 3 năm” lọt vào top tìm kiếm Weibo. Có 3 quy định chính liên quan đến “Luật quảng cáo” của Trung Quốc, bao gồm những điều sau:

– Người đại diện của thương hiệu không được giới thiệu các sản phẩm chưa qua sử dụng.

– Nếu quảng cáo sai về hàng hoá hoặc dịch vụ liên quan đến tính mạng, sức khoẻ, tổn tại người tiêu dùng, người đại diện sẽ phải chịu trách nhiệm liên đới.

– Nếu người đại diện biết quảng cáo là sai sự thật nhưng vẫn cố tình đề xuất chứng minh sản phẩm thì cũng phải chịu trách nhiệm liên quan.

Bài đăng chia sẻ trên Weibo

Luật quảng cáo đã siết chặt hơn các nội dung về việc nghệ sĩ nhận quảng cáo, làm đại diện nhãn hàng

Nếu như có ai đó làm sai thì sẽ nhận mức xử phạt hành chính, tịch thu phần thu nhập bất hợp pháp. Sau đó, người này sẽ phải bị phạt tiền bằng hoặc gấp đôi cát xê, không được phép ký hợp đồng đại diện cho bất cứ thương hiệu nào trong vòng 3 năm.

 

Điều đáng nói, vụ việc này trở nên hot vì bê bối mới nhất của MC Lý Duy Gia. Một nhóm người đã tập trung tới đài truyền hình Hồ Nam và mặc áo có dòng chữ “Lý Duy Gia thất đức”. Theo nguồn tin, MC Happy Camp là người đại diện cho 1 thương hiệu trà sữa, tuy nhiên doanh nghiệp này giở thủ đoạn lừa đảo, sau đó bỏ trốn. Lý Duy Gia biết đối tác không minh bạch song vẫn nhận lời làm người đại diện.

Lý Duy Gia khốn đốn vì scandal làm đại diện cho thương hiệu lừa đảo

 

 

Trước đó, vào tháng 5 năm nay, “Hạ Tử Vy” Mã Y Lợi cũng đã có phen muối mặt vì nhận lời làm đại diện cho 1 nhãn hiệu trà sữa. Theo tìm hiểu, thương hiệu này có hành vi giả mạo trang web đầu tư để thu hút các đối tác nhượng quyền, thuê người đóng giả làm người tiêu dùng, tạo ảo giác kinh doanh, nguỵ trang năng lực hoạt động.

Thương hiệu này còn cung cấp nguyên vật liệu kém chất lượng, dẫn tới 1 số lượng lớn các cửa hàng nhượng quyền làm ăn thất bát, thậm chí phải đóng cửa, số tiền lừa đảo lên đến 700 triệu tệ (2400 tỷ đồng). Nhiều người nhượng quyền cho hay, vì thấy Mã Y Lợi – vốn là người nổi tiếng – nhận lời làm người đại diện nên họ mới quyết đầu tư.

Sau khi tin tức này được chia sẻ trên MXH, rất nhanh đã nhận về khá nhiều phản hồi tích cực từ phía công chúng. Nhiều người cho rằng, đây chính là luật buộc các nghệ sĩ phải thực sự có tâm trong việc nhận lời mời quảng cáo thay vì chỉ chạy theo thu nhập, các bản hợp đồng giá trị trên trời mà không thực sự quan tâm tới chất lượng sản phẩm, để lại hậu quả nghiêm trọng cho người tiêu dùng.

Vấn đề nghệ sĩ nhận quảng cáo các sản phẩm kém chất lượng, PR quá đà sản phẩm không chỉ gây nhức nhối trong Cbiz mà ở Vbiz cũng từng có rất nhiều làn sóng chỉ trích từ dư luận. Một số nghệ sĩ đã phải công khai xin lỗi khán giả vì thổi phồng công dụng của sản phẩm, quảng cáo sản phẩm kém chất lượng.