Tiếp nối với phần 1 đầy thành công, nhà sản xuất lại tiếp tục tung ra phần 2 có tên Một Đời Một Kiếp vào hôm 6/9 vừa qua. Chỉ vừa lên sóng được mấy ngày, thế nhưng phần 2 của Trường An Như Cố đã nhận về cơn bão đánh giá 5 sao trên Douban.

Xoay quanh kiếp sau của hai nhân vật chính là Thôi Thời Nghi (Bạch Lộc) và Châu Sinh Thần (Nhậm Gia Luân), Một Đời Một Kiếp tiếp tục ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả. Ở kiếp mới, Thôi Thời Nghi là một nữ diễn viên lồng tiếng và nhanh chóng phải lòng giáo sư khoa học mới về nước Châu Sinh Thần.

Không đau thương và tang tóc như ở phần 1, Một Đời Một Kiếp chủ yếu xoay quanh câu chuyện tình yêu đầy ngọt ngào của cặp đôi diễn viên chính. Tuy nhiên, trước khi đến với kết cục viên mãn, Thời Nghi và Châu Sinh Thần cũng phải trải qua nhiều sóng gió từ gia đình, bị kẻ gian hãm hại… để rồi có được hạnh phúc trọn vẹn ở kiếp này.

Mô típ cưới trước yêu sau

Với mô típ cưới trước yêu sau, 10 tập đầu tiên được lên sóng đã mang đến cho khán giả nhiều khung cảnh “ngọt đến sâu răng”. Thời Nghi và Sinh Thần đã nhanh chóng chuyển từ trạng thái đang có cảm tình với đối phương, bước sang giai đoạn chuẩn bị đính hôn. Mối quan hệ của cặp đôi nhân vật chính diễn ra khá nhẹ nhàng, đôi lúc xen lẫn một chút gì đó ngọt ngào.

Bên cạnh với sự lãng mạn ấy và đáng yêu ấy, Châu Sinh Thần và Thôi Thời Nghi lại có sức hút lớn đối với khán giả, nhất là vào thời điểm màn ảnh nhỏ Trung Quốc đang ngập tràn những bộ phim căng não dồn dập và đầy bi kịch.

Mới ra mắt khán giả chưa đến 1 tuần, Một Đời Một Kiếp nhanh chóng nằm trong top phim truyền hình chiếu mạng hot nhất tại Trung Quốc. Ngày phát sóng đầu tiên, các chủ đề liên quan đến tác phẩm cũng nằm trong danh sách tìm kiếm được quan tâm nhiều nhất. Những ngày sau đó, Một Đời Một Kiếp tiếp tục giữ vững “phong độ” trên các bảng xếp hạng phim chiếu mạng có lượt xem cao nhất. Tại Việt Nam, phim cũng thu hút lượng lớn người xem và bàn luận sối nổi trên mạng xã hội.

Phản ứng hóa học của dàn diễn viên chính

Yếu tố trọng yếu để bộ phim này thành công lớn như vậy cũng là nhờ 1 phần vào diễn xuất của Nhậm Gia Luân và Bạch Lộc. Vào vai một Châu Sinh Thần cương trực, Nhậm Gia luân thành công ghi điểm tuyệt đối trong lòng khán giả, bên cạnh đó, sự ngô nghê trong việc yêu đương lại khiến người xem không khỏi buồn cười. Còn Bạch Lộc mang đến một Thời Nghi duyên dáng và tính cách mạnh mẽ, luôn biết nắm bắt hạnh phúc của mình.

Chemistry trên màn ảnh của Bạch Lộc và Nhậm Gia Luân khiến cho khán giả không khỏi thích thú. Nhiều người nhận định, cặp đôi màn ảnh này có sự ăn ý lớn từ phần 1 có tên Trường An Như Cố cho đến phần 2 là Một Đời Một Kiếp. Ngoài ra, Bạch Lộc cũng gây ấn tượng với nhan sắc rạng rỡ. Trong khi đó, Nhậm Gia Luân có thêm lượng người hâm mộ nữ đông đảo dù fan đều biết ngoài đời anh đã có vợ con.

Hình ảnh trong phim được đầu tư bài bản 

Ngoài chemistry của cặp đôi diễn viên chính, Một Đời Một Kiếp còn được khán giả khen ngợi về mặt đầu tư hình ảnh, bối cảnh quay khá chỉn chu. Ekip làm phim đã tạo nên một bối cảnh gia tộc lớn của Châu Sinh Thần mang đậm hơi thở cổ kính truyền thống Trung Quốc. Đoàn làm phim cũng tận dụng nhiều góc quay ngoại cảnh để truyền tải vẻ đẹp của thành phố Tây An và Thượng Hải.

Một Đời Một Kiếp và Trường An Như Cố đều chuyển thể từ tiểu thuyết Nhất Sinh Nhất Thế Mỹ Nhân Cốt của tác giả Mặc Bảo Phi Bảo. Cả hai đều chung một đoàn làm phim và dàn diễn viên chính. Hiện tại, tác phẩm này vẫn đang thu hút hàng nghìn lượt quan tâm từ khán giả trong và ngoài nước. Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về bộ phim này? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!