Đu Cbiz đã lâu, chắc hẳn mọi người đều sẽ biết đến các cuộc chiến liên quan đến phiên vị. Tại sao nhiều nghệ sĩ ở Cbiz lại quan tâm đến vấn đề phiên vị như vậy? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Phiên vị là cách sắp xếp tên diễn viên trong một bộ phim, khẳng định vai trò của nghệ sỹ đó đối với thành tích của dự án đó. Nói một cách dễ hiểu thì phiên vị sẽ liên quan trực tiếp tới giá trị của các diễn viên trong phim, phiên vị càng cao thì suất diễn càng nhiều. Hơn nữa, nếu như một bộ phim nào đó “bạo hồng” thì diễn viên “nhất phiên” (được xếp hạng đầu tiên) sẽ được ghi nhận thành tích và giá trị thương mại cũng tăng nhanh.

Trong Sở Kiều Truyện, Triệu Lệ Dĩnh là “nhất phiên” nên được đứng vị trí Center trong poster, tên cũng được giới thiệu đầu tiên trong phim. Đồng thời, khi tác phẩm này thành công, cô cũng được hưởng lợi nhiều nhất

Cũng chính vì nguyên nhân này mà công ty quản lý của các nghệ sĩ sẽ dùng đủ mọi cách để có thể đảm bảo phiên vị cho “gà cưng” của mình luôn ở thứ hạng cao nhất. Không chỉ vậy, người hâm mộ cũng luôn nỗ lực hết sức để có thể đưa nghệ sĩ mà họ yêu thích đứng ở thứ hạng cao nhất.

Cuộc chiến tranh giành phiên vị như thế nào thì ai đu Cbiz cũng đều rõ rồi nhỉ. Theo như tìm hiểu, bên cạnh việc công ty quản lý đàm phán với nhà sản xuất thì fandom của các nghệ sĩ cũng sẽ “xuất binh ra trận” để giật được phiên 1 cho thần tượng của mình. Những fandom này thường sẽ nảy sinh hàng loạt cuộc khẩu chiến đầy cam go, không chỉ vậy, những chiêu trò, thủ đoạn cũng được sử dụng. Nhiều fan cuồng còn đặt điều vô căn cứ, tạo những hashtag không tốt về đối thủ của thần tượng.

Tiêu Chiến – Dương Tử từng gây ồn ào vì tranh phiên vị trong Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn

Rõ ràng, điều này đã tạo nên những hiện tượng chẳng hề hay ho trên mạng xã hội, thậm chí là còn phản tác dụng, khiến cái duyên với người qua đường của thần tượng họ bị rơi rớt rất nhiều.

Theo giang hồ đồn thổi thì Ngô Lỗi đã mất suất trong phim Trương Công Án vì đòi làm “nhất phiên” bằng được, dù trước đó đã đồng ý sẽ “bình phiên” với Tỉnh Bách Nhiên.
Thế nhưng, có vẻ như các fandom Cbiz, đặc biệt là fandom của các diễn viên lưu lượng lại chẳng “care” điều này cho lắm. Còn phía nhà sản xuất phim thì đôi khi còn cố tình “châm ngòi”, tạo mâu thuẫn giữa các fandom để thu hút sự chú ý của công chúng. Cá nhân mình thì chẳng hề thích những cuộc chiến vô nghĩa thế này chút nào cả.

Theo giang hồ đồn thổi thì Ngô Lỗi đã mất suất trong phim Trương Công Án vì đòi làm “nhất phiên” bằng được, dù trước đó đã đồng ý sẽ “bình phiên” với Tỉnh Bách Nhiên

Chưa hết, cuộc chiến phiên vị gây bão MXH trong thời gian dài cách đây không lâu thì phải kể đến Châu Tấn – Triệu Vy. Cụ thể, khi 2 diễn viên cùng hợp tác trong Họa Bì 2 thì cuộc chiến phiên vị diễn ra cực gắt. Ekip của cả 2 nàng đại hoa đán đình đám này đều liên tục đăng tải hàng loạt thông tin cà khịa đối phương. Thời điểm đó, dân “hóng dưa” chuyên nghiệp được phen “xỉu lên xỉu xuống” với hàng loạt thông tin chấn động. Và đây cũng chính là nguyên nhân ban đầu dẫn tới vụ lùm xùm đá ghế trứ danh của Cbiz (Triệu Vy đá ghế của Châu Tấn trước, sau đó người đẹp họ Châu phản đòn) khiến tình chị em của họ “toang” như bong bóng xà phòng, không thèm nhìn mặt nhau suốt nhiều năm trời.

2 nàng đại hoa đán Châu Tấn – Triệu Vy cũng từng cạch mặt nhau vì phiên vị

Ngoài ra, Cbiz còn có không ít bộ phim phải ngậm ngùi “mắc cạn” vì gây quá nhiều ồn ào xoay quanh vấn đề tranh giành phiên vị, dẫn tới việc bị “sờ gáy” như Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn, Thanh Trâm Hành…

Trước khi bị “đắp chiếu” vì lùm xùm của Ngô Diệc Phàm, Thanh Trâm Hành từng bị hoãn lịch chiếu vì lùm xùm phiên vị

Trong Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh, Dương Dương – Địch Lệ Nhiệt Ba “bình phiên” (phiên vị ngang nhau) nhưng netizen vẫn tranh luận không ngừng nghỉ

Vậy nên, để tránh những mâu thuẫn liên quan tới phiên vị, mấy năm nay, các nhà sản xuất thường cố tìm ra nhiều biện pháp giải quyết như sắp xếp thứ tự các diễn viên theo chữ cái mở đầu họ tên (để không ai tranh giành được gì hết) hoặc cân bằng phiên vị giữa hai diễn viên chính (một người là “nhất phiên” trong clip đầu phim, người khác là “nhất phiên” trong clip cuối phim, poster cũng xử lý tương tự). Dù vậy, những cuộc chiến vô cực về vấn đề phiên vị có lẽ vẫn chẳng bao giờ tới hồi kết được!

Tuy nhiên, trong dịp cuối năm 2021 vừa qua, Quảng Điện Trung Quốc đã đưa ra thông báo mới liên quan đến vấn đề phiên vị này. Cụ thể, phía Quảng Điện yêu cầu đoàn phim cùng các diễn viên phải xác định cụ thể phiên vị ngay từ giai đoạn ký hợp đồng để tránh gây ồn ào khi đã tiến vào phim trường.