Loạt bí mật hậu trường bộ phim Trần Tình Lệnh đã bật mí những hành động siêu thú vị về cặp huynh đệ Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác khiến khán giả cũng phải ‘tan chảy’

Sau khi Trần Tình Lệnh lên sóng, Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác ngay lập tức trở thành hai cái tên “làm mưa làm gió” trên khắp các mặt trận thời điểm hiện tại. Không chỉ được yêu thích nhờ chemistry cực đáng yêu của Nguỵ Vô Tiện và Lam Vong Cơ trong phim, tình bạn giữa Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác ngoài đời cũng khiến các fan thích thú. Cùng tìm hiểu những bí mật hậu trường của cặp đôi “huynh đệ” hot nhất hiện tại nhé!

1. Lần đầu gặp nhau

Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác gặp nhau lần đầu tiên trong chương trình “Thiên Thiên Hướng Thượng” vào đầu năm 2017. Tuy vậy, vào thời điểm đó cả hai đều không nói chuyện với nhau câu nào, thậm chí còn chẳng nhìn nhau dù cùng đứng trên sân khấu. Phải đến khi tham gia Trần Tình Lệnh, hai mỹ nam đình đám mới chính thức có cơ hội giới thiệu bản thân với đối phương.

tieu-chien-vuong-nhat-bac-2

Vương Nhất Bác (ngoài cùng bên trái) và Tiêu Chiến (đứng thứ 4 từ phải qua) lần đầu gặp nhau tại show “Thiên Thiên Hướng Thượng”

tieu-chien-vuong-nhat-bac-1

Khi đó cả hai vẫn chưa quen nhau…

Trong một cuộc phỏng vấn, Tiêu Chiến cho biết lần đầu nói chuyện với Nhất Bác là trong nhà ăn của đoàn làm phim Trần Tình Lệnh, khi đó anh chàng bị đạo diễn bảo tới làm quen trước. Dù ban đầu vẫn còn ngại ngùng với nhau nhưng chỉ một thời gian ngắn sau, cả hai đã trở nên cực kỳ thân thiết.

tieu-chien-vuong-nhat-bac-4

2 năm sau, Vương Nhất Bác ‘dắt’ Tiêu Chiến trở lại “Thiên Thiên Hướng Thượng” với tư cách là bạn thân!

Ấn tượng đầu tiên của Tiêu Chiến về Vương Nhất Bác: “Mới tiếp xúc thì thấy em ấy khá lạnh lùng, khó gần. Thế nhưng khi thân rồi mới thấy em ấy không hề lạnh lùng chút nào, thậm chí lắm lúc giống như trẻ con vậy”.

2. Thường xuyên… đánh nhau!

Trong loạt clip hậu trường được đoàn làm phim Trần Tình Lệnh tung ra, các fan cảm thấy vô cùng thú vị khi Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác thường xuyên nghịch ngợm, trêu chọc lẫn nhau. Khi được hỏi về điều vui vẻ nhất khi quay Trần Tình Lệnh, Vương Nhất Bác không ngại ngần khẳng định: “Điều thú vị nhất là… đánh Tiêu Chiến”.

tieu-chien-vuong-nhat-bac-6

tieu-chien-vuong-nhat-bac-5

tieu-chien-vuong-nhat-bac-7

Nguỵ Vô Tiện và Lam Vong Cơ ngoài đời chí choé nhau suốt ngày

Nam diễn viên Tất Bồi Hâm (trong vai Kim Lăng) từng chia sẻ: “Hai anh ấy rất thích đánh nhau, cứ đánh qua đánh lại suốt. Có một cảnh quay 3 bọn tôi, đạo diễn vừa hô cắt, tôi vẫn đang nằm trong lòng anh Tiêu Chiến, họ đã lao vào đánh nhau rồi. Tôi vừa nằm vừa la lên: “Đừng đánh em, đừng đánh em”.”

Uông Trác Thành (trong vai Giang Trừng) cũng cho biết: “Tôi không hiểu sao hai người đó lại thích đánh nhau tới vậy, gặp nhau là cười xong lao vào đánh. Tôi không thể hiểu nổi nữa”.

tieu-chien-vuong-nhat-bac-10

tieu-chien-vuong-nhat-bac-13

tieu-chien-vuong-nhat-bac-11

Đánh nhau suốt nhưng vẫn cực kì thân nhau!

3. Nhóm chat “Các anh trai yêu em”

Trong một buổi livestream, Uông Trác Thành từng chia sẻ về hành động hối lỗi siêu dễ thương của Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác. Cụ thể, ở phân cảnh Giang Trừng, Nguỵ Vô Tiện và Lam Vong Cơ gặp lại nhau sau khi Nguỵ Vô Tiện bị ném xuống Loạn Tán Cương, Giang Trừng vui mừng chạy đến ôm Nguỵ Vô Tiện.

tieu-chien-vuong-nhat-bac-3

Chính là cảnh này đây…

Uông Trác Thành: “Khi đó không hiểu vì sao mà vừa bắt đầu quay là hai anh ấy cười liên tục, cười không ngừng nghỉ luôn. Có vẻ như do tôi quên thoại thì phải. Hôm đó tôi rất áp lực, lo lắng bản thân làm không tốt. Sau khi quay xong, tôi lặng lẽ ngồi một bên và không nói chuyện.”

Kết quả, tối về anh chàng mở điện thoại thì phát hiện nhóm chat do Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác lập mang tên: Các anh trai yêu em. “Hai anh ấy cứ nói liên tục: ‘Giang Trừng ơi, anh sai rồi. Bọn anh không cố ý đâu, bọn anh biết lỗi rồi. Tha thứ cho bọn anh nhé, được không?’. Sáng hôm sau, Vương Nhất Bác còn mang cho tôi một cốc starbucks nữa” – Uông Trác Thành vừa cười vừa kể lại.

4. Chênh lệch lời thoại

tieu-chien-vuong-nhat-bac-12

Nhân vật Nguỵ Vô Tiện là kiểu người luôn vui vẻ, hoạt bát. Trong khi đó, Lam Vong Cơ lại cực kì lạnh lùng, trầm tính. Chính vì vậy, trong hầu hết các phân cảnh giữa hai nhân vật này, Tiêu Chiến luôn là người có phần thoại áp đảo. Được biết, phân cảnh có lượng thoại chêch lệch lớn nhất giữa hai người là: Ngụy Vô Tiện 38 câu – Lam Vong Cơ 1 câu!

Tuy không có nhiều lời thoại nhưng vai diễn Lam Vong Cơ không hề dễ dàng với Vương Nhất Bác. Thay vì dùng lời nói, anh chàng phải sử dụng ánh mắt để biểu đạt nội tâm nhân vật.

5. Phối hợp ăn ý

Chia sẻ trong một buổi phỏng vấn, Tiêu Chiến cho biết anh chàng và Vương Nhất Bác từng có một cảnh quay phát sinh không có trong kịch bản.

Tiêu Chiến: “Ở phân cảnh Thường thị bị diệt môn, tôi phải đi lục soát người Tiết Dương. Khi đó tôi đang cầm Tuỳ Tiện (thanh kiếm của Nguỵ Vô Tiện), đạo diễn không nói là nên để Tuỳ Tiện ở đâu, tôi cầm nó thì làm sao đi lục soát được. Lúc bắt đầu quay, tôi thấy Cơ huynh (Vương Nhất Bác) ngay bên cạnh, bèn tiện tay đưa cho cậu ấy: “Này, giúp ta cầm nó một lát”. 

tieu-chien-vuong-nhat-bac-13

Nguỵ Vô Tiện: “Giúp ta cầm một lát”

Lam Vong Cơ: ???

Mặc dù cảnh này không hề có trong kịch bản nhưng Vương Nhất Bác lại phối hợp khá tốt khi tiếp tục nhập vai Lam Vong Cơ và biểu hiện như không có gì xảy ra.

6. Sinh nhật đáng nhớ của Vương Nhất Bác

tieu-chien-vuong-nhat-bac-13

Sinh nhật Vương Nhất Bác là vào ngày 5/8, đúng thời điểm đang quay Trần Tình Lệnh, chính vì vậy anh chàng đã đón tuổi mới trên phim trường cùng với đoàn làm phim. Được biết, Vương Nhất Bác rất sợ côn trùng. Đúng ngày sinh nhật, Tiêu Chiến cầm một con sâu đuổi anh chàng chạy vòng quanh sân, vừa chạy vừa hét: “Vương nhất Bác, đến lúc trải qua sinh nhật rồi”. Vương Nhất Bác chỉ biết chạy thục mạng phía trước.

Nhắc lại việc này trong một buổi phỏng vấn, cả Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác đều cười vô cùng vui vẻ. Tiêu Chiến tiếp tục doạ: “Lần sau có con to hơn sẽ mang ra cho em xem”.

Yelly / TTVH