Trong số phim truyền hình đang chiếu gần đây, Hộc Châu Phu Nhân do Dương Mịch và Trần Vỹ Đình diễn chính vẫn luôn có độ thảo luận rất cao. Tuy nhiên, xoay quanh nội dung phim, nhiều ý kiến khán giả cho rằng họ xem tác phẩm này chỉ vì cặp đôi phụ.

Khi bộ phim mới tuyên bố nam nữ chính, rất nhiều người cho rằng bộ phim này nhất định phải xem. Bởi gương mặt của Trần Vỹ Đình đẹp trai nam tính, tạo hình trong Cổ kiếm kỳ Đàm hay Túy Linh Lung đều rất đẹp. Hơn nữa Dương Mịch sau khi có Tam Sinh Tam Thế tạo ra cơn bão màn ảnh nhỏ, khiến cho nhiều người càng mong chờ phim cổ trang của cô hơn. Cho nên không ít người xem phim chỉ vì hai diễn viên chính.

Nhân tố ảnh hưởng tốt xấu của một bộ phim có rất nhiều, nhưng hai nhân tố lớn nhất, hoặc là nói nhân tố để người xem có thể trực tiếp cảm nhận gồm 2 yếu tố: Một là cốt truyện, hai là diễn xuất. Và đương nhiên cũng có một nhóm người chỉ vì thích diễn viên mà xem thôi.

Trong những tập đầu của bộ phim, mọi người đều có cái nhìn khác nhau. Vốn dĩ thời gian đầu Hộc Châu Phu Nhân lên sóng, khán giả chỉ trông chờ vào sự thể hiện của hai diễn viên chính Dương Mịch và Trần Vỹ Đình. Tuy nhiên, sau khi xem xong vài tập, có rất nhiều người đã thất vọng và cho rằng diễn xuất của cặp đôi này không đủ đặc sắc, không có đột phá, chưa thể làm hài lòng các mọt phim.

Vậy nên thứ gây hứng thú cho người xem chính là phần cốt truyện. Mà phần cốt truyện trước mắt, khiến cho mọi người bắt đầu chú ý và càng chờ mong diễn biến tiếp theo chính là tình cảm của cặp đôi phụ Đế Húc – Đề Lan do Từ Khai Sính và Trần Tiểu Vân thủ vai.

Trong phần cốt truyện mới chiếu tuần trước, giữa Đề Lan và Đế Húc vẫn đang trong tình thế “giày vò lẫn nhau”, nhưng cảm giác như tình cảm khó vứt bỏ. Trong phim, sau khi Đề Lan cứu Đế Húc từ dưới nước lên, quan hệ của hai người bắt đầu có dấu hiệu “sắp đơm hoa”, khán giả bắt đầu hứng thú hơn. Rất nhiều fan của couple “Lan Đình Tập Tự” nhiệt tình xem phim, thậm chí còn có rất nhiều người “tự mình động thủ” sáng tác rất nhiều fanfic về cặp đôi Đế Húc – Đề Lan này.

Mà đến tập mới chiếu gần đây, xuất hiện bầu không khí ái muội khi Đề Lan thay áo cho Đế Húc hay là khi Đế Húc chủ động mời Đề Lan nói chuyện, Đề Lan hóa thân thành “máy đọc” đọc tấu chương, hai người như trẻ con đấu võ mồm mỗi câu mỗi chữ, “phát đường” thường xuyên khiến cư dân mạng thích thú. Cảnh Đế Húc và Đề Lan cạnh nhau biến thành tình tiết vui vẻ. Tình cảm của cặp đôi diễn viên phụ bắt đầu dâng lên, cũng khiến mọi người xem càng thêm phấn khích chờ đợi những diễn biến tiếp theo.

Điểm chú ý về nhân vật Đề Lan này là công chúa đến hòa thân, hình tượng nhân vật được xây dựng mang sắc thái bi kịch ban đầu hấp dẫn không ít khán giả. Một câu “vận mệnh tước đoạt niềm vui của người, cũng tước đoạt niềm vui của ta” vừa nghe thôi đã thấy gánh nặng và trách nhiệm đủ bề của một công chúa. Mà một con thỏ con tầm thường, một quyển sách giải trí, thậm chí cãi nhau với thị nữ vài câu cũng có thể khiến nàng nở nụ cười. Tuy chỉ là sự vui vẻ giản đơn, nhưng qua đó cũng ngầm chất chứa nỗi niềm khiến khán giả bất giác cảm thấy đau lòng.

Phim đã chiếu được gần một nửa, tính cách nhân vật Đề Lan được diễn viên Trần Tiểu Vân biểu diễn rất tròn trịa, hình tượng nhân vật được lột tả. Thật muốn biết câu chuyện tiếp theo của cặp đôi Đế Húc – Đề Lan này, không biết liệu cả hai sau này có một kết thúc tốt đẹp hay không, mọi người cùng đón chờ những tập tiếp theo nhé!

Dịch: L.T.H.