Đinh Chân là một hiện tượng trên mạng cuối năm 2020 nhưng thời gian gần đây, danh tiếng của anh đã bị ảnh hưởng rất nhiều.

Vào tháng 11 năm ngoái, chàng trai Tây Tạng Đinh Chân đã nổi tiếng sau một đêm chỉ với một clip dài 7 giây được đăng tải trên Douyin và được cả Cbiz săn đón.

Sở hữu nét đẹp hoang dại pha lẫn chút ngây thơ, Đinh Chân bỗng nhiên gây bão trên các diễn đàn, thậm chí anh chàng còn xuất hiện ở vị trí thứ nhất trên hotsearch Weibo. Những động thái của Đinh Chân được dân mạng rất quan tâm, nghiễm nhiên trở thành “chàng trai nổi tiếng nhất cuối năm 2020”. Chàng trai 20 tuổi này có được sự nổi tiếng mà nhiều ngôi sao trong showbiz Hoa ngữ không có được, nhưng chính điều này đã đem đến nhiều rắc rối cho anh.

“Gương mặt vàng” được các công ty giải trí nhìn trúng

Chính bản thân Đinh Chân cũng không ngờ có ngày mình lại nổi tiếng và trở thành hiện tượng của mạng xã hội chỉ sau một đêm. Tuy được khen là có nhan sắc hao hao giống Trần Quán Hy và Tống Uy Long nhưng nhiều người cho rằng Đinh Chân không phải kiểu điển trai như nam thần. Điều khiến cho Đinh Chân nổi như vậy đến từ hình tượng có phần “bụi bặm” với làn da ngăm đen, đôi mắt trong veo khiến người ta liên tưởng đến một vẻ đẹp giản dị, gần gũi.

Sức hút lớn của Đinh Chân đã khiến cho Tencent không thể không để mắt đến. Công ty giải trí này đã nhanh chóng gửi lời mời Đinh Chân tham gia vào các show truyền hình của mình như Sáng tạo doanh 4, Minh nhật chi tử. Tuy nhiên chàng hotboy Khampa này đã cự tuyệt lời mời “béo bở” của Tencent, thay vào đó là xin vào làm trong một công ty du lịch với mức lương 530 USD/ tháng (khoảng 12,2 triệu đồng).

Không chỉ vậy, tạp chí GQ cũng có mời Đinh Chân xuất hiện trên thảm đỏ sự kiện diễn ra hồi đầu tháng 12 bên cạnh dàn minh tinh như Dương Mịch, Angelababy, Dương Dương, Thái Từ Khôn nhưng anh từ chối. Fan hâm mộ cho rằng việc Đinh Chân từ chối những lời mời trên là đúng, anh vẫn nên duy trì hình ảnh tự do tự tại và “không nhiễm bụi trần” thì hơn.

Nhưng sự nổi tiếng cũng mang đến những tiêu cực

Đinh Chân nổi lên khiến anh được chú ý chẳng khác gì một ngôi sao trong làng giải trí, đồng thời cũng góp phần quảng bá rất lớn cho quê nhà, nhất là công việc trong ngành du lịch mà anh đang làm. Nhưng nổi tiếng cũng đem đến mặt tiêu cực, nếu không thể kiểm soát thì có thể ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của Đinh Chân. Và sau 2 tháng duy trì sự nổi tiếng, Đinh Chân đã vướng phải tai tiếng lớn đầu tiên, đó là scandal hút thuốc lá.

Cách đây không lâu, trên mạng lan truyền đoạn video quay cảnh Đinh Chân hút thuốc lá điện tử, chính điều này đã khiến anh phải hứng chịu những mũi nhọn đến từ dư luận. Công chúng cho rằng Đinh Chân đã thay đổi rồi, anh không còn là chàng trai ngây thơ và tỏa nắng như ngày nào nữa. Đáp lại những lời chỉ trích của dân mạng, phía studio của Đinh Chân cho biết: “Trẻ con quan tâm đến thuốc lá điện tử, có lẽ sẽ thử một chút. Vốn dĩ không phải là hút thuốc, thuốc lá điện tử không phải thuốc lá”.

Phía Đinh Chân có câu trả lời như vậy chẳng khác gì “thêm dầu vào lửa” khiến mọi người càng bức xúc hơn. Trang báo chính phủ Trung Quốc CNR đã công khai chỉ trích phía studio của Đinh Chân, cho rằng thay vì tiếp tục nói dối và ngụy biện thì nên gửi lời xin lỗi công chúng.

Hình ảnh hút thuốc lá khiến Đinh Chân nhận về những phản hồi tiêu cực.

Trang báo chính phủ Trung Quốc cũng bày tỏ sự phẫn nộ khi phía Đinh Chân có lời giải thích đầy “ngụy biện”.

Hình ảnh Đinh Chân “không hút thuốc, không rượu bia” đã hoàn toàn tan vỡ khiến mọi người rất thất vọng, scandal này ảnh hưởng rất lớn đến anh. Để xoa dịu dư luận, studio của chàng trai sinh năm 2001 này đã phải đăng thông cáo xin lỗi vì hành động hút thuốc của Đinh Chân cũng như những lời lẽ không đúng mực đến từ phía đơn vị quản lý. Nhưng thông cáo này từ phía Đinh Chân vẫn chẳng thể làm dịu dư luận, mọi người vẫn rất thất vọng và hình ảnh đẹp của anh đã hoàn toàn tan vỡ.

Dù đã lên tiếng xin lỗi nhưng rất khó để Đinh Chân lấy lại được hình ảnh đẹp như trước đây.

Theo trang Baijiahao thì Đinh Chân chỉ nổi tiếng nhất thời và anh không thể duy trì được độ hot mãi mãi, có thể thấy điều này qua việc công chúng đã không còn quan tâm quá nhiều đến tin tức liên quan đến anh nữa. Không chỉ vậy, cư dân mạng xứ Trung cũng cho rằng chẳng bao lâu nữa thì tên của Đinh Chân cũng sẽ dần trở nên mờ nhạt, nhất là khi anh không bước chân vào showbiz và trở thành một ngôi sao.

Nguồn: https://afamily.vn/hotboy-tay-tang-dinh-chan-chang-trai-noi-tieng-khung-khiep-the-nao-ma-tung-khien-tieu-chien-vuong-nhat-bac-cung-bi-lu-mo-202101141128071.chn