Style “Sảng ngôn” thì chắc hẳn không còn xa lạ gì với mọi người. Mới đây, dân tình lại được dịp chia sẻ rầm rộ bài viết của Blogger cho biết Trịnh Sảng đã từng inbox hỏi thăm Ngô Diệc Phàm.

Gây rúng động toàn báo chí châu Á, thậm chí nhiều kênh truyền thông nổi tiếng quốc tế cũng phải đưa tin, không lạ khi Trịnh Sảng dù đang cách Trung Quốc đến hàng ngàn km vẫn nhiệt tình “hóng hớt” vụ bê bối tình ái nghiêm trọng của Ngô Diệc Phàm. Bất ngờ là cô không tiếp tục đăng đàn kêu cứu như ngày drama của Ngô Diệc Phàm mới xảy ra nữa mà lần này, cô tìm đến một blogger khá có tiếng để hỏi thăm chuyện về người đồng nghiệp cũng chịu chung số phận bị Quảng điện “ρһᴏпɡ ѕᴀ́т”.

Trịnh Sảng và Ngô Diệc Phàm từng tham gia chung 1 gameshow

Theo chia sẻ mới nhất trên Weibo của blogger Cố Hữu Ngôn (người đầu tiên đạt giải thưởng văn học Vạn Lý Trường Thành do hiệp hội Văn Học đương đại Trung Quốc trao tặng, tài khoản đã được weibo xác nhận nick chính chủ), Trịnh Sảng đã inbox hỏi ông rằng, các bài đăng trên MXH chỉ cần liên quan đến Ngô Diệc Phàm đều sẽ bị chặn và xử lý hay sao. Cố Ngôn Hữu sau đó có giải thích, bị cấm ngôn là do các tài khoản tick V đỏ ngày xưa bênh Ngô Diệc Phàm, đụng chạm đến quyền lợi của phái nữ, bỡn cợt với họ nên bị xử lý. Đây được coi là một lời cảnh báo tới toàn cõi dân mạng.

Trịnh Sảng nhắn tin hỏi thăm tình hình của Ngô Diệc Phàm qua 1 vị blogger

Tuy hơi hoang mang về nguyên nhân Trịnh Sảng “gõ cửa” hỏi chuyện nhưng ông vẫn sẵn sàng cung cấp, giúp đỡ Trịnh Sảng nếu cô cần và nếu trước kia bị hại chuyện gì đó.

Ngoài chuyện này, Trịnh Sảng chia sẻ thêm, cô từng tán thưởng một blogger phân tích táo bạo những điểm phi lý trong vụ việc của Lâm Sinh Bân (người đàn ông từng nổi đình đám trên mạng xã hội Trung Quốc cách đây 4 năm nhờ hình tượng si tình, khiến bản thân đau đớn sau khi vợ và 3 con cùng “về trời” trong một vụ hỏa hoạn có chủ đích từ bảo mẫu). Nhưng cũng không hy vọng rằng blogger ấy trở thành mục tiêu chỉ trích của cư dân mạng khi đi ngược lại quan điểm số đông để bênh vực Ngô Diệc Phàm.

Lâm Sinh Bân

Trịnh Sảng hy vọng, mọi chuyện đều được sáng tỏ sự thật và bản thân cô sẽ tự kiểm điểm chính mình. Đáng nói, Cố Ngôn Hữu chính là người diss blogger kia vì suy nghĩ Ngô Diệc Phàm bị oan.

Đoạn cuối, Trịnh Sảng lần đầu thừa nhận năng lực diễn đạt bằng ngôn ngữ của bản thân có hạn nên bày tỏ thật lòng với blogger: “Thầy, em biết là câu em nói rất khó lấy được trọng điểm, đúng không ạ, em cũng không biết vì sao mà cứ luôn nói lòng vòng, sợ nói sai cái gì”. Vì lẽ đó mà Cố Ngôn Hữu cho biết, ông sẽ công khai tin nhắn của cả hai, để tránh cư dân mạng hiểu lầm cô. Trịnh Sảng cũng tin tưởng giao tin nhắn để ông làm chủ, gửi lời xin lỗi vì đã làm phiền.

Về phần fan của Trịnh Sảng, Cố Hữu Ngôn hy vọng họ không nên gây sức ép để ông xóa tin nhắn riêng tư vì lo sợ không có bằng chứng sẽ bị chụp mũ nhận tiền bênh vực Trịnh Sảng. Hơn nữa đúng là lần này, thái độ của “Sảng nhi” lịch sự và khiêm tốn khác hẳn những lần kêu cứu trước. Cố Hữu Ngôn cũng khẳng định thêm, việc Trịnh Sảng hy vọng mọi chuyện đều được phơi bày sự thật, không chỉ giới hạn ở mỗi vụ việc của Ngô Diệc Phàm.