Làm idol thôi chưa đủ, loạt idol Kpop này còn “thủ sẵn” cho mình một ngành nghề khác “long trọng” không kém công việc làm Idol.

Vốn là một nghề nghiệp hái ra tiền, tuy nhiên, các idol vẫn “thủ sẵn” cho mình nghề tay trái bên cạnh nghiệp chính là ca hát hay diễn xuất. Ví như IU, cô “em gái quốc dân” dễ thương, xinh đẹp khiến ai cũng nghĩ chỉ biết hát, nhảy và diễn xuất thì lại là một sĩ quan cảnh sát cấp cao hay có không ít idol khác có những nghề nghiệp mà ngay cả fan cũng ít biết tới. Cùng xem qua những nghề “tay trái” mà các idol vẫn giấu bấy lâu nay nhé!

1. IU

Ngày 15/2/2013, IU đã được trao Huân chương cảnh sát ở Cơ quan Cảnh sát Quốc gia tại Seodaemungu (Seoul, Hàn Quốc). Được biết, nữ ca sĩ đã tham gia vào nhiều hoạt động cũng như các sự kiện khác nhau để giúp tuyên truyền, ngăn chặn các tệ nạn trong trường học…

Đừng đùa với IU, cô nàng là sĩ quan cảnh sát cấp cao đấy.

Nhờ sự chăm chỉ cùng thành công của mình trong suốt thời gian hoạt động tuyên truyền dưới vai trò là “Đại sứ Cảnh sát ᴄһᴏ̂́пɡ пᴀ̣п Ьᴀ̣ᴏ ʟᴜ̛̣ᴄ һᴏ̣ᴄ ᴆưᴏ̛̀пɡ”, IU đã được thăng cấp và lĩnh chứng nhận vào năm 2013, 2014. Cô nàng tiếp tục công việc này thêm 2 năm nữa và kết thúc nhiệm kỳ của mình vào tháng 11 năm 2016.

IU chắc chắn là nữ cảnh sát xinh đẹp nhất tại Đại Hàn Dân Quốc rồi.

2. Jackson Wang (Vương Gia Nhĩ – GOT7)

Từng là vận động viên ᴆᴀ̂́ᴜ ᴋɪᴇ̂́ᴍ ᴄᴜ̉ɑ ᴆᴏ̣̂ɪ ᴆᴀ̂́ᴜ ᴋɪᴇ̂́ᴍ Hồng Kông, Jackson Wang khiến nhiều fan bất ngờ với thành tích cực xuất sắc của mình trước khi anh gia nhập JYP và trở thành một mẩu của GOT7.

Jackson Wang không chỉ là idol mà còn có nghề “tay trái” cực oách, đó là vận động viên ᴆᴀ̂́ᴜ ᴋɪᴇ̂́ᴍ.

Được hướng đến học môn ᴆᴀ̂́ᴜ ᴋɪᴇ̂́ᴍ từ nhỏ, Jackson đã không phụ lòng bố mẹ khi anh được chọn vào đội ᴆᴀ̂́ᴜ ᴋɪᴇ̂́ᴍ Hồng Kông, tham gia Thế Vận Hội Trẻ năm 2010 và đạt thành tích xếp hạng thứ 11 tại giải. Không chỉ có vậy, nam rapper còn đoạt giải nhất tại giải Asian Junior và Cadet Fencing Championship vào năm 2011.

Ngoài ra, năm lên 9 tuổi, Jackson còn cùng anh trai đoạt giải nhất tại giải vô địch thể dục dụng cụ môn nhào lộn cho thể loại hỗn hợp đôi.

Jackson Wang từng là vận động viên ᴆᴀ̂́ᴜ ᴋɪᴇ̂́ᴍ đấy nhé.

3. Leeteuk (SUPER JUNIOR)

Không chỉ giỏi trong lĩnh vực âm nhạc, Leeteuk còn khiến fan “mắt tròn mắt dẹt” khi anh chàng chinh phục được 2 tấm bằng Tiến Sĩ danh giá chuyên ngành Thương mại học và Thương mại Quốc tế tại Đại học Gacheon. Bởi vậy, nếu không làm idol, nhiều người hâm mộ kháo nhau anh chàng chắc chắn sẽ kiếm tiền bằng nghiệp kinh doanh và đương nhiên, với sự xuất sắc của mình thì Leeteuk sẽ thành công thôi, phải không nào?

Trưởng nhóm của SUPER JUNIOR khiến netizen bất ngờ với thành tích khủng của mình.

4. Yuta (NCT)

Theo đuổi bộ môn bóng đá từ nhỏ và từng nằm trong đội tuyển, Yuta khiến fan bất ngờ khi phát hiện anh chàng là bạn thân của Minamino Takumi – chàng cầu thủ từng khiến cổ động viên Việt Nam xỉu up xỉu down sau trận đấu Tứ Kết tại Asian Cup 2019 giữa tuyển Việt Nam và tuyển Nhật Bản.

Yuta và Takumi là bạn thân cùng chơi bóng.

Được biết, ngày Yuta tới SM thi tuyển, người đồng đội của anh là Takumi cũng đi cùng. Nhiều fan Kpop Việt còn cho rằng, nếu ngày đó, Yuta lỡ trượt và không được vào đội hình của NCT thì biết đâu, trận đấu đó đã có sự xuất hiện của 2 cầu thủ “siêu cấp điển trai” trên sân là Yuta và Takumi rồi.

Dù ở vai trò nào, Yuta cũng cực điển trai phải không nào?

Hoạt động chính với vai trò là idol Kpop, tuy nhiên, loạt thần tượng trên đây vẫn trang bị cho mình một nghề nghiêp hay nói đúng hơn là một kỹ năng, chuyên ngành khác ngoài hát, nhảy và diễn. Có vẻ điều này cũng giúp ích khá nhiều trong công việc chính là làm thần tượng của họ và quan trọng nhất là khiến người hâm mộ thêm thán phục vào tài năng, nhân cách cùng sự chăm chỉ của các idol. Còn bạn, bạn nghĩ sao về những công việc “tay trái” của idol?