Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba… đều là dàn diễn viên nổi tiếng tại xứ sở tỷ dân. Không chỉ sở hữu diện mạo nổi bật, nhập vai xuất sắc mà bên cạnh đó, họ còn có khả năng học thuộc thoại siêu đỉnh.

Địch Lệ Nhiệt Ba

Có thể thấy, diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba không được giới chuyên môn đánh giá cao, thế nhưng điều này cũng không đồng nghĩa với việc “mỹ nhân Tân Cương” không có sự chuyên nghiệp tại phim trường.

Theo tìm hiểu, trước mỗi cảnh quay, Địch Lệ Nhiệt Ba luôn cố gắng đọc và học thuộc lời thoại. Đối với “mỹ nhân Tân Cương” thì việc nhớ lời thoại sẽ giúp cô tự tin hơn trước ống kính. Nhưng trong lúc quay phim, cho dù là đạo diễn có cho qua cảnh hay không, nếu Địch Lệ Nhiệt Ba cảm thấy cảnh quay không ổn thì cô ấy vẫn xin quay lại.

Triệu Lệ Dĩnh

Có thể thấy thời điểm khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, Triệu Lệ Dĩnh vẫn hết mực hăng say với nghiệp diễn xuất. Nữ diễn viên chẳng ngần ngại mà đóng cả chục phim vào mỗi năm. Cũng chính bởi điểm cộng này đã giúp tên tuổi của Triệu Lệ Dĩnh thăng hạng nhanh chóng trong lòng khán giả.

Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến trái chiều liên quan đến độ chuyên nghiệp của nữ diễn viên. Bởi theo nhận định của 1 số người, việc đảm nhận quá nhiều phim trong 1 năm như vậy liệu Triệu Lệ Dĩnh có thể dành tâm huyết được với vai diễn hay không. Nhưng Triệu Lệ Dĩnh không hề làm việc cho có hay đi theo số lượng, cô ấy vẫn luôn cố gắng học thuộc lời thoại cho mỗi cảnh quay, thậm chí còn bỏ cả ăn chỉ để ngồi đọc kịch bản.

Hồ Ca

Khi Hồ Ca đóng Lang Nha Bảng, nam diễn viên đã phải học thuộc rất nhiều câu thoại vừa dài vừa khó nhớ. Tuy nhiên, Hồ Ca chưa bao giờ phàn nàn về việc học thuộc lời thoại, sự nỗ lực của anh khiến cho người ta phải nể phục.

Đặc biệt là khi hình ảnh về quyển kịch bản của Hồ Ca được tiết lộ, khán giả đã rất bất ngờ với lời thoại cực dài mà anh phải đọc cùng những dòng ghi chú được anh đề cẩn thận ở bên cạnh. Làm diễn viên không dễ, mà được như Hồ Ca lại càng khó hơn.

Dương Mịch

Cũng giống như Triệu Lệ Dĩnh, một năm Dương Mịch có thể nhận đóng rất nhiều bộ phim nhưng điều đó không có nghĩa là cô lơ là đến việc học thoại và dựa vào lồng tiếng. Thời điểm quay bộ phim Phù Dao, Dương Mịch đã phải học thuộc câu thoại có độ dài 85 từ. Tuy nhiên, lời thoại cổ trang rất khó học thuộc, vậy mà việc này không hề làm khó được cô ấy. Không chỉ học thuộc mà Dương Mịch còn trao đổi với đạo diễn để cảnh quay được hoàn thành một cách tốt nhất.

Dương Tử

Kể từ khi gia nhập làng giải trí, Dương Tử luôn dựa vào thực lực của bản thân để đi đến vị trí hiện tại. Nữ diễn viên luôn đặt việc quay phim lên hàng đầu. Trước khi gia nhập đoàn phim, Dương Tử thường dành thời gian của bản thân để tìm hiểu và hóa thân vào nhân vật.

Ở trường quay, người ta sẽ thấy Dương Tử thường xuyên cầm kịch bản trên tay để học thuộc lời thoại. Ngay cả giờ nghỉ ngơi, cô cũng ôm kịch bản để đọc đi đọc lại, ghi nhớ từng câu từng chữ một. Vậy nên, khả năng đài tử của Dương Tử được mọi người đánh giá khá cao.

Chung Hán Lương

Từ khi vào nghề cho đến nay, Chung Hán Lương chưa từng bị chê là thiếu chuyên nghiệp khi quay phim. Trong những hình ảnh được chụp lại ở trường quay, công chúng đã nhìn thấy được một Chung Hán Lương chăm chỉ học thuộc lời thoại, anh cũng rất cẩn thận đánh dấu lời thoại và thêm cả những lời ghi chú. Chung Hán Lương có trí nhớ cực tốt nên việc thuộc lời thoại không hề làm khó được anh, tuy nhiên anh cũng không lơ là mà vẫn luôn chăm chú đọc kịch bản ngay cả khi được nghỉ.

Tôn Lệ

Tôn Lệ là một diễn viên coi trọng chất lượng hơn số lượng, nếu bạn nào đã xem phim của cô ấy thì chắc sẽ thấy rõ điều này. Tôn Lệ không học thuộc lời thoại theo cách để trả bài, cô ấy còn đánh dấu lời thoại và có thêm những ghi chú ở bên cạnh nữa.

Không chỉ vậy, Tôn Lệ còn cầm trên tay kịch bản mọi lúc mọi nơi, bất kể đó là thời gian nghỉ ngơi đi chăng nữa. Sự kính nghiệp này của Tôn Lệ rất đáng cho 10 điểm.