Mới vừa lên sóng được 1 ngày, tác phẩm Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp đã nhận về muôn vàn lời chỉ trích từ cư dân mạng.

Theo sự phát triển của thời đại, các dòng game online phát triển tạo nên không gian sáng tác vô cùng phong phú đối với mỗi tác giả. Và đó cũng trở thành tiền đề cho chúng ta được xem các bộ phim về chủ đề xoay quanh các game thủ và tinh thần thể thao điện tử.

Lấy ví dụ như bộ phim Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên trở thành bộ bộ phim bạo khắp đại giang nam bắc, Dương Dương bước lên hàng ngũ đại lưu lượng. Toàn Chức Cao Thủ trở thành bộ phim mang lại lợi nhuận lớn nhất cho Tencent năm 2019. Thân Ái Nhiệt Ái khiến cho Lý Hiện bỗng chốc nổi tiếng hay Cùng Em Đến Đỉnh Vinh Quang chiếu liền hơn 30 tập không cần PR nhưng vẫn đạt lượt xem gần 3 tỷ. Vương Nhất Bác cũng nhờ vai diễn Quý Hướng Không nhận được giải thưởng diễn viên được yêu thích nhất của Kim Ưng. Hoặc Xuyên Qua Hỏa Tuyến khiến khán giả phải nhìn Lộc Hàm bằng con mắt khác, xóa bỏ mọi định kiến trước đây về anh.

Điều đó cũng cho thấy rằng, thể thao điện tử cũng là một đề tài phim vừa dễ hot mang lại không ít lợi nhuận về cho diễn viên và cho các nhà sản xuất và đầu tư. Tuy nhiên điều này lại không đúng với bộ phim Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp.

Vừa mới quay phim đã dình lùm xùm từ nguyên tác, bộ truyện bị tố đạo nhái và sử dụng câu chuyện đời sống riêng tư của tuyển thủ ngoài đời thực làm khuôn mẫu không xin phép lại còn bôi nhọ chính họ. Chẳng những vậy, đây còn là một câu chuyện tình cảm não tàn khiến cộng đồng game thủ tẩy chay mạnh mẽ. Mặc dù sở hữu tổ hợp “trai xinh gái đẹp” Hứa Khải, Trình Tiêu cũng không thể cứu nổi danh tiếng bộ phim này.

Không chỉ nằm ở vấn đề đạo nhái, khi vừa mới đây cư dân mạng lại đào ra bộ phim có những lời thoại xàm xí, cộng thêm sự kiện trước kia lại khiến cư dân mạng phẫn nộ cực điểm. Một tác giả không hiểu gì về thể thao điện tử mà biên kịch mang đi chuyển thể cũng bị nghi ngờ chưa từng chơi game, biến môn thể thao điện tử trở thành một bộ phim nát sướt mướt sến súa.

Cư dân mạng đã trích một đoạn thoại ở trong phim như sau:

– “Anh chơi tốt vai trò của anh là được rồi, anh xem trận đầu tiên thao tác tặng mạng đường dưới nhìn thật cay mắt”.

– “Không được hả? Em phải nói trước với anh em để ý bọn họ, trận thứ hai trận thứ ba anh cũng có thể tiếp tục tặng mạng làm quà cho em, tặng cho quán quân tương lai của Đông gia”.

Nhiều người cho rằng phân cảnh việc nam phụ nhường nữ chính khi thi đấu đã làm mất tinh thần thể thao, việc này không khác gì “thi đấu giả”. Tình tiết này khiến cả cộng đồng người chơi game bức xúc và bị thiếu tôn trọng. Hiện tại trên mạng xã hội weibo vẫn đang bàn tán sôi nổi, đầy những lời chỉ trích bộ phim này, làn sóng tẩy chay vẫn không hề ngừng lại.

Ngoài ra dưới sự soi xét của cư dân mạng còn phát hiện ra Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp có thêm một cảnh quay vô bổ trắng trợn ké nhiệt độ của bộ phim Trần Tình Lệnh. Từ khóa “Đồng Dao xem Trần Tình Lệnh” cũng được đẩy lên hotsearch hỗ trợ tuyên truyền cho bộ phim này.

Thể thao điện tử là một đề tài hot đối với người xem phim, thế nhưng nó vẫn cần được một sự tôn trọng. Đánh mất tinh thần thể thao điện tử, nó không còn là thể thao điện tử nữa, như vậy đã mất đi giá trị vốn có của bộ môn này. Lấy Em Mỉm Cười Rất Đẹp làm ví dụ, hậu quả khiến cho bộ phim chẳng những không được sự đồng tình của khán giả lại dẫn phát một đợt tẩy chay nặng nề, danh tiếng bê bết. Đây cũng là kinh nghiệm cho những bộ phim sau này.