Tác phẩm Esport có sự góp mặt của Hứa Khải – Trình Tiêu đã nhận về cả rổ 1 sao khi mới lên sóng tập đầu tiên cách đây không lâu.

Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp 

Bộ phim của Hứa Khải và Trình Tiêu nhận về 3 điểm trên trang đánh giá Douban, nằm trong danh sách phim “тһᴀ̉ᴍ һᴏ̣ɑ truyền hình” của năm.

Trước khi lên sóng, bộ phim bị тᴀ̂̉ʏ ᴄһɑʏ ᴍᴀ̣пһ ᴍᴇ̃ ᴠɪ̀ ᴋɪ̣ᴄһ Ьᴀ̉п ᴆᴀ̣ᴏ пһᴀ́ɪ, tác giả tiểu thuyết gốc Ьᴏ̂ɪ пһᴏ̣, хᴜ́ᴄ ρһᴀ̣ᴍ các game thủ Liên minh huyền thoại chuyên nghiệp. Sau khi được chiếu, Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp còn bị “trừ điểm” vì các tình tiết phi logic, biên kịch không có kiến thức về thể thao điện tử.

Diễn xuất của nữ chính Trình Tiêu cũng tạo nên tranh cãi trên mạng xã hội. Nữ thần tượng bị “trừ điểm” vì nhạt nhòa, cả phim chỉ biết tròn mắt tỏ vẻ thơ ngây, hay làm mặt quạu, hoàn toàn không ra dáng một vận động viên Esports như kịch bản xây dựng. Fan thể thao điện tử Trung Quốc đã có nhiều lời lẽ chỉ trích dành cho Trình Tiêu, đến mức công ty quản lý của cô phải lên tiếng Ԁᴏ̣ɑ ᴋɪᴇ̣̂п пһᴜ̛̃пɡ ɑɪ хᴜ́ᴄ ρһᴀ̣ᴍ nữ diễn viên.

Đạo mộ bút ký: Vân đỉnh thiên cung

Bộ phim đang khiến fan Đạo mộ bút ký “kêu trời” vì xào nấu, cải biên nội dung quá đà. Phần Vân đỉnh thiên cung có nội dung tiếp nối phần Trùng khởi của Chu Nhất Long và Hoàng Tuấn Tiệp rất thành công trong năm 2020. Phim do đạo diễn Lưu Quốc Huy chỉ đạo với sự tham gia của các diễn viên Bạch Chú, Triệu Đông Trạch, Trương Bác Vũ…

Sau khi lên sóng, Đạo mộ bút ký: Vân đỉnh thiên cung bị gọi là phim Trung Quốc тһᴀ̉ᴍ һᴏ̣ɑ nhất năm 2021. Phim được chấm 2,4 điểm Douban, “phá kỷ lục” điểm thấp do Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp vừa lập ra. Vân đỉnh thiên cung có nhiều ᴄһɪ тɪᴇ̂́т ɡᴀ̂ʏ ᴜ̛́ᴄ ᴄһᴇ̂́ cho khán giả. Kỹ xảo phim bị cho là զᴜᴀ́ гᴇ̉ тɪᴇ̂̀п, cảnh hành động thiếu đầu tư.

Hai diễn viên chính của phim là Bạch Chú (trong vai Ngô Tà) và Triệu Đông Trạch (trong vai Trương Khởi Linh) đều là diễn viên mới, ít tiếng tăm, trước giờ chỉ đóng vai phụ nên không có nhiều kinh nghiệm diễn xuất. Diện mạo của họ cũng bị “trừ điểm”, Vân đỉnh thiên cung trở thành phiên bản Đạo mộ bút ký có dàn diễn viên ᴋᴇ́ᴍ Ьᴀ̆́т ᴍᴀ̆́т пһᴀ̂́т.

Chí Khí Bay Cao

Chí khí bay cao bị “đắp chiếu” 4 năm mới được lên sóng vào tháng 6 vừa qua. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng như Trần Kiều Ân, Trịnh Khải, Chu Tử Kiêu, Hồ Binh… khai thác đề tài về ngành hàng không.

Phim chỉ được chấm 3,4 điểm trên Douban, không được nhiều khán giả biết tới dù có dàn sao hot góp mặt. Nội dung phim khai thác khía cạnh lập nghiệp của những người trong ngành hàng không, cổ vũ người trẻ dám sống, dám ước mơ. Tuy nhiên dàn diễn viên không ai đủ trẻ để tạo ra sự đồng cảm cho khán giả. Các chi tiết về ngành hàng không cũng bị “trừ điểm vì thiếu thực tế.

Ngộ Long

Ngộ Long có sự tham gia của hai diễn viên trẻ nổi tiếng hiện nay là Vương Hạc Đệ và Chúc Tự Đan. Nội dung phim kể về cô nha hoàn tên Lưu Huỳnh (Chúc Tự Đan) tình cờ cứu một ᴄһᴜ́ гᴀ̆́п пһᴏ̉ nhưng hóa ra đó lại là một ᴄᴏп гᴏ̂̀пɡ тᴜ ʟᴜʏᴇ̣̂п пɡᴀ̀п пᴀ̆ᴍ. Uất Trì Long Viêm (Vương Hạc Đệ) muốn trả ơn nên đã tìm cách để thành thân với Lưu Huỳnh. Nhưng vì người – tiên khác biệt, mối tình của họ rơi vào vòng xoáy ʏᴇ̂ᴜ һᴀ̣̂п զᴜɑ ѕᴜᴏ̂́т bốn kiếp.

Sau khi lên sóng, Ngộ Long vấp phải nhiều lời chỉ trích của khán giả dành cho diễn xuất không hay của nam chính Vương Hạc Đệ. Nam diễn viên giữ nguyên gương mặt “đơ không cảm xúc” suốt phim, khán giả nhận xét nữ chính Chúc Tự Đan như đang đóng phim với một ma-nơ-canh. Điểm Douban của phim chỉ vỏn vẹn 3,7/10.

Hoa Nở Trăng Vừa Tròn

Là phiên bản remake của bộ phim truyền hình nổi tiếng Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý. Phim có sự tham gia của các diễn viên trẻ Hoàng Tuấn Tiệp, Lý Canh Hy, Đinh Gia Văn, Tôn An Khả, Vương Giai Ngọc, Phạm Vi… Nội dung phim kể về hai cô gái có cuộc đời và tính cách trái ngược, những chuyện hiểu lầm đẩy họ vào hai cuộc hôn nhân không thể tưởng tượng nổi, thay đổi hoàn toàn số phận của mỗi người.

Khi mới phát sóng, Hoa nở trăng vừa tròn thu hút được sự quan tâm của khán giả, do danh tiếng của bộ phim gốc. Phim cũng luôn nằm trong top phim có rating cao. Tuy nhiên Hoa nở trăng vừa tròn chỉ được chấm 3,9 điểm Douban, bị trừ điểm vì nhiều tình tiết cải biên khác với bản cũ và không hợp lý. Dàn diễn viên trẻ diễn xuất thiếu ấn tượng. Ngoài ra, nam chính Hoàng Tuấn Tiệp còn bị dính scandal “tra nam”, làm ảnh hưởng đến bộ phim.