Đối với những ngôi sao lưu lượng hiện nay, việc nhiều khán giả đặt câu hỏi cho năng lực diễn xuất của họ là điều hiển nhiên. Nhìn đi nhìn lại thì những cái tên như Dương Dương, Dương Mịch, Vương Nhất Bác đều có diễn xuất không tốt cho lắm nhưng nếu biết cách thì họ vẫn có thể che đi được điểm yếu của mình.

Vương Nhất Bác: Diễn những vai biểu cảm đa dạng

Là một ca sĩ đá chéo sân nên Vương Nhất Bác không được đào tạo bài bản về diễn xuất. Xuất hiện trong Trần Tình Lệnh, Vương Nhất Bác bị phàn nàn vì mặt đơ, gương mặt chẳng có chút biểu cảm nào và đôi mắt thì lờ đờ như buồn ngủ. Nhưng bạn nào đã xem Hữu Phỉ rồi thì sẽ cảm thấy diễn xuất của Vương Nhất Bác trông ổn hơn với kiểu vai lanh lợi hoạt bát, cần thể hiện nhiều cảm xúc trên gương mặt ấy. Khi Vương Nhất Bác nhận những vai phải thể hiện rõ biểu cảm thì anh ấy trông sẽ bớt đơ hơn, khiến cho khán giả khi xem cũng đỡ “cay mắt”.

Dương Mịch: Tìm bạn diễn có diễn xuất tốt

Theo như nhận xét của nhiều khán giả thì Dương Mịch có một điểm khá lạ, đó là diễn xuất của cô ấy luôn bị phụ thuộc vào bạn diễn, nếu bạn diễn có thực lực cao thì sẽ giúp cô ấy đi lên và ngược lại. Khi đóng cùng Triệu Hựu Đình trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, diễn xuất của Dương Mịch thật sự rất ổn nhưng tham gia Hộc Châu Phu Nhân và hợp tác với Trần Vỹ Đình, cô lại bị chê không thương tiếc.

Dương Dương: Diễn những vai trầm tư ít nói

Sở hữu gương mặt điển trai mang nét thư sinh, Dương Dương cũng giống như những chàng nam thần bước ra từ tiểu thuyết ngôn tình. Cũng chính vì những đặc điểm ấy mà Dương Dương rất hợp với các vai diễn thuộc kiểu tinh anh và giỏi giang nhưng trầm lặng, ít nói. Đương nhiên, những nhân vật ít nói thường sẽ giúp diễn xuất của Dương Dương trông ổn hơn hẳn bởi khẩu hình miệng của anh ấy thật sự cứ “kỳ kỳ” thế nào ấy. Khi diễn mấy vai năng động nói nhiều, nhược điểm diễn xuất của chàng nam thần này sẽ bị lộ rõ ra luôn.

Đường Yên: Diễn những vai phản diện

Trước năm 2012, diễn xuất của Đường Yên được đánh giá là ổn, có khá nhiều khán giả từng rất ấn tượng với vai phản diện của cô ấy trong Hiên Viên Kiếm: Thiên Chi Ngân. Khi đảm nhận vai phản diện, Đường Yên mang đến cảm giác vô cùng khác biệt khi đóng mấy vai ngốc bạch ngọt, diễn xuất cũng lên tay hơn hẳn ấy. Có lẽ những vai phản diện với nội tâm phức tạp sẽ giúp Đường Yên tôi luyện diễn xuất hơn. Nhưng đáng tiếc là sau khi thành danh rồi, Đường Yên lại luôn chấp niệm với mấy vai ngốc bạch ngọt không đòi hỏi diễn xuất.

Lưu Thi Thi: Diễn những vai có cuộc đời gian truân

Khi xem Bộ Bộ Kinh Tâm, điều mà khán giả ấn tượng nhất ở Lưu Thi Thi chính là đôi mắt đượm buồn của cô. Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn mà, nét buồn của Lưu Thi Thi khiến cô hợp với những vai diễn mỹ nhân dịu dàng có cuộc đời gian truân và bi thảm, như thế thì diễn xuất kém của cô ấy mới ít bị phàn nàn đi. Chỉ là Lưu Thi Thi luôn muốn thay đổi hình tượng bằng các vai diễn cá tính hơn nhưng đáng tiếc, nhìn cô ấy gồng mình lên để tạo sự hoạt bát mà chán hẳn. Thôi thì Lưu Thi Thi cứ đi làm một mỹ nhân buồn có khi lại ổn hơn đấy.

Triệu Lộ Tư: Đóng khung vào những vai bánh bèo

Nói đến Triệu Lộ Tư thì chúng ta nên so sánh 2 vai diễn trong 2 bộ phim là Thả Thí Thiên Hạ và Trường Ca Hành. Trong Trường Ca Hành, Triệu Lộ Tư đảm nhận vai nữ phụ bánh bèo hơi ngốc nghếch và có cuộc đời khá gian truân, tuy nhiên cô ấy lại hợp và được khen rất nhiều với nhân vật này. Nhưng sang đến Thả Thí Thiên Hạ, Triệu Lộ Tư hóa thân vào một vai nữ cường cá tính lại bị trừ điểm vì nét diễn quá khoa trương, nhược điểm diễn xuất bị lộ rõ. Trong trường hợp của Triệu Lộ Tư thì diễn vai bánh bèo có khi lại tốt hơn mấy vai nữ cường.

Các ngôi sao khác nên dùng vai diễn thích hợp để che đi diễn xuất kém của bản thân nhưng Dương Mịch lại cần một bạn diễn phù hợp, đúng là khác biệt thật. Bị phụ thuộc quá nhiều vào bạn diễn không phải là điều quá tốt nhưng nhìn tình hình hiện tại thì Dương Mịch khó mà “độc lập” được lắm.