Mùa mới của Street Dance Of China 4 chắc chắn có thể dùng cụm từ “Thần tiên đối chiến” để hình dung. Đều là các cao thủ đến từ khắp nơi trên thế giới, để cho người xem được dịp rửa mắt!

Tuy nhiên, so với các đội trưởng khác, ban đầu sự gia nhập của Lưu Hiến Hoa gây rất nhiều tranh cãi. Đây không phải chỉ là idol thôi à? Anh ta dựa vào cái gì mà được vào đây thế? – đều là những bình luận từ netizen. Tuy nhiên, những lời bàn luận này cũng không phải xuất hiện lần đầu, ở các mùa trước, chỉ cần có đội trưởng mới tham gia thì loạt tranh cãi đó lại bắt đầu xuất hiện.

Từ trước tới nay, đối với người mà chúng ta không biết nhiều về họ thì ta thường sẽ dựa vào ấn tượng ban đầu mà soi xét và Lưu Hiến Hoa cũng thế. Ấn tượng của mọi người với anh chính là ấn tượng đầy “dầu mỡ” trong chương trình “Hướng Về Cuộc Sống”. Nhưng khi đến với Street Dance Of China 4, mọi người mới nhận thấy thì ra cái ấn tượng đầy “dầu mỡ” đó chỉ là cách biểu hiện của Lưu Hiến Hoa ở môi trường khác với những người khác mà thôi. Hơn nữa, ở Street Dance, mỗi chiến đội sẽ chịu ảnh hưởng từ chính tính cách của vị đội trưởng. Nhiều netizen nhận xét, dường như chiến đội có không khí tốt nhất ở thời điểm hiện tại đó chính là ở Lưu Hiến Hoa.

Hiệu ứng tạo điều kiện xã hội

Lý giải: Điều này chỉ ý thức của một cá nhân về người khác bao gồm hoạt động của riêng người đó hoặc là khi người đó ở chung, cùng sinh hoạt với người khác mang đến hiệu suất được đề cao.

Khi những chiến đội khác đều có đại thần tham gia, thì với sự phối trí trong đội của Lưu Hiến Hoa, thì đây là đội yếu nhất trong số bốn đội. Tuy nhiên, ngay cả khi phải đối mặt với đối thủ toàn là đại thần thì chiến đội của Lưu Hiến Hoa cũng không hề nao núng. Có đội trưởng tham gia diễn chung, chiến đội của anh thắng đối thủ với điểm số cách biệt.

Nếu xét kỹ đến nguyên nhân tại sao, thì phần lớn lại xuất phát từ chính không khí tốt đẹp giữa các thành viên và đội trưởng Lưu Hiến Hoa. Trong không khí vui vẻ, dưới sự khích lệ của đội trưởng, hành động, suy nghĩ và ý tưởng của các thành viên đều được giải phóng mà không bị áp lực. Chúng ta có thể thấy Tam Nhi và Rochka đã có nhưng phần biểu diễn đầy tính sáng tạo, khiến tất cả mọi người phải đứng dậy hò hét trong suốt buổi thi đấu.

Ở khâu giành người, tính cách này của anh được bộc lộ hoàn toàn trong lúc trao đổi với Bunta. Trước lúc đó, Lưu Hiến Hoa còn nói với mọi người: “Trước giờ anh chưa từng tiếp xúc với Bunta lần nào. Nếu mà là người khác, muốn trao đổi với người lạ trong lần đầu tiên gặp mặt, ít nhiều cũng thu mình, tận lực thể”.

Nhưng khi vừa mở cửa phòng, Lưu Hiến Hoa đã dùng tiếng Nhật lưu loát của mình chào hỏi Bunta, sau đấy đưa luôn hầu bao của mình cho cậu, thể hiện rõ luôn ý định của mình. Màn này trông ấm áp hệt như cảnh bạn bè cũ đã lâu không gặp vậy, khiến cho hậu kỳ của chương trình cũng phải “ói” luôn. Đâu chỗ nào giống như gặp nhau lần đầu đâu, quen nhau như bạn bè lâu năm thì có!

Năng lực lãnh đạo khác với các đội trưởng khác

So với thân thể thì lực lượng mà đoàn đội mang đến mạnh mẽ hơn nhiều. Cho nên mới nói, trong một đoàn đội thì năng lực lãnh đạo của các đội trưởng mới là trọng yếu.

Là đội trưởng mới của Street Dance, muốn có thể thành công giành được thành viên cho đội mình từ tay của các đội trưởng cũ, tạo nên một đoàn đội có lực công kích thực ra không phải là chuyện dễ dàng. Đầu tiên, người đội trưởng cần phải biết đội mình cần thành viên như thế nào, sau khi xác định rõ ràng thì đồng nghĩ với việc phải biết mình nên đi cướp đội viên nào.

Mùa trước có một Lý Xuân Lâm tỏa ánh hào quang kỳ dị, bằng một bài Tonight đi vào lòng người mà để lại trong lòng khán giả hình tượng một tuyển thủ cực kỳ tốt. Cho nên khi bắt đầu họp đội xem cần phải cướp người nào, Lưu Hiến Hoa đã đưa một “thứ đồ nho nhỏ” cho Xuân Lâm.

Lý Xuân Lâm cũng từng nói, mùa trước tuy vào được vòng chung kết nhưng không giành được hạng nhất, anh không tiếc nuối, tiếc nuối nhất là trên mặt anh lúc đó lắm mụn quá. Quả thực rất là khó coi. Cho nên Lưu Hiến Hoa đã rất khôn khéo mà đưa cho anh một món đồ hóa trang. Cũng chính vì như thế nên anh chàng mới gia nhập chiến đội của Lưu Hiến Hoa.

Không chỉ vậy, khi mà Lý Xuân Lâm mở cửa bước vào chiến đội của Lưu Hiến Hoa, chào mừng anh chính là tác phẩm nổi tiếng của mình, được dùng làm bài chào thành viên mới. Chiêu này của Lưu Hiến Hoa quả thực cao minh. Đây chính là đội trưởng có năng lực lãnh đạo điển hình.

Khác với quản lý, lãnh đạo một đội nhóm, người đội trưởng cần phải có năng lực làm lãnh đạo, phải có sự tôn trọng và tin tưởng, hai điều này phù hợp với tất cả các đội nhóm. Khi một đội trưởng chỉ có năng lực quản lý và đội trưởng có năng lực lãnh đạo đặt cạnh nhau thì kết quả cuối cùng, dễ thấy nhất chính là sự khác nhau của hai đoàn đội.

Ở trong “Sự tân tiến của năng lực lãnh đạo” một người có năng lực lãnh đạo tốt nhất sẽ có những keyword mấu chốt sau:

Sự tôn trọng: Khen ngợi có mục tiêu.

Lòng đồng cảm: Cẩn thận lắng nghe, biểu đạt đúng lúc.

Tham dư: Xin giúp đỡ, hỏi ý kiến.

Chia sẻ: Mở rộng tấm lòng, thành lập tín nhiệm.

Ủng hộ: Có khích lệ, có trách nghiệm gánh vác, có sự trợ giúp cần thiết.

Kết luận:

Từ lâu, ngoài dự đoán của con người, các đội ngũ tưởng chừng như rất nhỏ nhưng lại có lực chiến đấu mạnh mẽ kinh người. Đoàn đội tốt có chung một mục tiêu, có ý chí được tập trung cao độ thì cho dù nhìn qua có vẻ yếu mềm nhưng tất có khả năng tạo nên sóng gió!