Có thể thấy, sao nữ 9X hiện nay ở xứ sở tỷ dân cân được nhiều loại phim đó chính là Dương Tử. Không chỉ được nhận xét là nghệ sĩ nữ có diễn xuất tốt mà bên cạnh đó mắt nhìn kịch bản của nàng tiểu hoa 9X cũng không phải dạng vừa. Tuy nhiên, 2 năm trở lại đây, sự nghiệp của cô nàng phát triển không ổn định.

Nữ Bác Sĩ Tâm Lý là tác phẩm có sự góp mặt của Dương Tử và Tỉnh Bách Nhiên vừa lên sóng vào cuối năm 2021. Có thể nói đây là may mắn của nàng tiểu hoa 9X bởi sau bao lần trầy trật, thì cuối cùng tác phẩm cũng qua được khâu kiểm duyệt và thành công lên sóng đúng hẹn. Tuy nhiên, trái ngược với hàng nghìn kỳ vọng của khán giả, bộ phim này nhận về hàng loạt ý kiến trái chiều. Một số người cho rằng, Nữ Bác Sĩ Tâm Lý có nội dung sai lệch chuyên ngành, ekip “buff” cặp đôi nam nữ chính quá đà, trông chẳng khác gì siêu nhân.

Ngoài ra, diễn xuất của Dương Tử cũng bị dân tình hết lời chê bai. Nhiều người cho rằng Dương Tử đóng những vai nhí nhảnh quá quen rồi, hiện tại khi chuyển sang hình tượng người phụ nữ trưởng thành thì có phần đơ, không đảm đương nổi. Nhìn chung, Nữ Bác Sĩ Tâm Lý là một bước lùi vô cùng đáng tiếc của Dương Tử.

Tuy nhiên, nhìn đi nhìn lại thì Nữ Bác Sĩ Tâm Lý vẫn được lên sóng, còn hơn 2 tác phẩm được đầu tư kĩ lưỡng nhưng đến nay vẫn nằm kho đó chính là Thanh Trâm Hành và Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn.

Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn đã đóng máy từ cuối năm 2019 và dự kiến sẽ “làm mưa làm gió” vào mùa hè năm 2020 nhưng ai ngờ lại “lặn mất tăm”. Vào mùa hè 2021, tác phẩm này lại 1 lần nữa khẳng định sẽ lên sóng nhưng pha quay xe khét lẹt của nhà đài khiến fan của Dương Tử điêu đứng. Đến giờ, Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn vẫn chưa có tăm hơi gì, chỉ e lúc được chiếu rồi thì phim khó lòng mà thu về kết quả như kỳ vọng ban đầu nữa.

Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn đúng là thảm nhưng vẫn chưa đủ “đô” bằng Thanh Trâm Hành. Ngô Diệc Phàm – nam chính của bộ phim bất ngờ vướng vào loạt scandal đình đám, vậy nên Thanh Trâm Hành cũng rơi vào tình cảnh bị “đắp chiếu” vô thời hạn. Để thay đổi cục diện thê thảm này, Tencent đã quyết định nhờ đến Lâm Canh Tân đảm nhận vai nam chính, đồng thời còn phải bỏ ra một số tài nguyên tốt để trao đổi với anh. Tuy nhiên, thay nam chính là một chuyện, còn chuyện bộ phim có được lên sóng hay không thì lại phải chờ vào sự… may mắn. Mọi quyết định vẫn phải chờ vào “triều đình”.

Nữ Bác Sĩ Tâm Lý được lên sóng thì rơi vào tình trạng flop thê thảm, còn 2 tác phẩm vẫn nằm kho chưa biết đến khi nào được ra mắt công chúng. Không chỉ vậy, mỹ nhân Hương Mật Tựa Khói Sương còn vướng vận đen trong năm mới khi dự án phim mới đến nay vẫn chưa tìm được nam chính. Theo thông tin mà dân mạng lan truyền, bộ phim mới của Dương Tử là Thương Khung Chi Bắc đã tìm đến dàn sao nam thực lực như Hoàng Hiên, Chu Á Văn và La Tấn nhưng họ đều đã từ chối nhận vai.

Còn bộ Trường Tương Tư, ban đầu đã có quyết định Dương Tử sẽ đóng cặp với Dương Dương, nào ngờ đến phút chót thì chàng mỹ nam này đã đổi ý và không diễn nữa. Các dự án phim này của Dương Tử bị trì hoãn vì chưa thể tìm được nam chính, thời gian khai máy cũng đã lùi lại.

2 năm gần đây, dường như số phận của Dương Tử rơi vào tình trạng lận đận. Không biết trong tương lai số phận của nàng tiểu hoa 9X này sẽ như thế nào. Hi vọng 2 dự án phim mới của Dương Tử sẽ nhanh chóng tìm được nam chính để thời gian khai máy đến sớm hơn.