“Bạn trai tháng ba” của mọi người là ai? Là thiên tài hội họa Trầm Dục trong “Lạp Đồ Tội Giám” hay là bác sĩ Cố vừa lạnh lùng lại không kém phần dịu dàng trong “Quãng đời còn lại xin chỉ giáo nhiều hơn”, hoặc là nhân ngư ngốc nghếch đáng yêu có chiếc đuôi to Trần Ý trong “Ngự Giao Ký”. Mỗi người một vẻ khiến cho trái tim thiếu nữ đập bình bịch! Ai ngờ “các bạn nam” này đều đã 30+ rồi cơ chứ?

Tiêu Chiến (31) – Lưu Lượng đoạn tầng

Bác sĩ Cố – vẻ ngoài điềm tĩnh, bên trong lại là trái tim dịu dàng chân thành. Combo áo blouse cộng thêm kính gọng vàng chính là gấp đôi sự quyến rũ. Bộ phim này vừa công chiếu đã giành được thành tích cực kỳ cao, top 1 liên tục nhiều ngày, đến thời điểm hiện tại đã thu được hơn 2 tỷ lượt xem. Chiến tích các tác phẩm khác của Tiêu Chiến cũng rất cao. Thành tích của bộ “Đấu La Đại Lục” đạt hơn 5 tỷ lượt xem, độ nổi tiếng cũng ở top 1.

Mặt khác, fans của anh là sự tồn tại thần kỳ. Luôn dẫn đầu các đề tài thảo luận, mức tiêu thụ các sản phẩm do anh làm đại sứ tuyên truyền cũng tăng hơn 200 lần vào cùng ngày thông báo chính thức, thậm chí đến cả các hoạt động công ích cũng dẫn đầu…

Vậy tại sao anh ấy lại được yêu thích như thế? Tiêu Chiến học đại học ngành thiết kế, sau này thì tham gia show tuyển chọn tài năng mà trở thành idol, đồng thời cũng quay một số web drama nhỏ nhưng tình hình khi đó của anh khá bình thường, không nổi cũng không chìm.

Cho đến mùa hè năm 2019, nhờ “Trần Tình Lệnh” mà anh vươn lên thành “đỉnh lưu”. Nửa năm sau, sau sự kiện 227, vì lượng fans tăng lên nhanh chóng dẫn đến nhiều fans không lý trí khiến anh vấp phải làn sóng tẩy chay trong nửa năm, tuy nhiên điều đó không những không khiến anh ngã mà còn khiến anh mạnh mẽ hơn, để anh tiếp tục bước trên con đường lưu lượng, fans lại càng trung thành.

Nhậm Gia Luân (33) – Một năm hot hai lần

Trong Ngự Giao Ký, giai đoạn đầu thì là một giao nhân ngoan ngoãn đáng yêu, nũng nịu khiến cho người ta nhìn mà mềm lòng, giai đoạn sau thì ngang ngược bá đạo đầy mị lực hơn cả trước đây. Vốn tưởng Châu Sinh Thần đã là cực hạn của anh. Không ngờ anh ấy lại là “Không có tốt nhất chỉ có tốt hơn”, bộ sau còn tuyệt hơn bộ trước. Tuy không phải xuất thân chính quy nhưng rất là dã mắt.

Vậy tại sao Nhậm Gia Luân lại hot? Anh ấy từng làm việc ở sân bay, cũng là tham gia tiết mục tuyển chọn tài năng mà vào boygroup, cũng quay một vài bộ phim bình thường. Tuy “Đại Đường Vinh Diệu” khá là hot song lại “rớt” không ít fans vì tin “chính thức kết hôn.” Nhưng fans sự nghiệp của anh thì lại vui đến độ xoay vòng. “Thu Thiền”, “Cẩm Y Chi Hạ”, “Không hẹn gặp lại”… Sản lượng chất lượng đều cao.

Lý Dịch Phong (35) – Thú vị dễ đoán

Tuy “Kính Song Thành” của anh không đạt được thành tích như mong đợi, tuy nhiên duyên với người qua đường của anh vẫn khá là tốt. “Cổ Kiếm Kỳ Đàm”, “Thanh Vân Chí” đều là nhưng tác phẩm chiếm được hơn chục tỷ view. Phong cách của anh không bị giới hạn, không bị đề tài nào hold cả. Tuy nhiên điểm hút fans nhất của anh là quan tâm đến fans, thích giúp người…

Trong thế hệ 85 thì thành tích của anh có thể nói là trên 3. Giải Kim Ưng, giải Hoa Đỉnh, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim truyền hình toàn quốc, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại giải Bách Hoa… Tuy thể loại cổ trang thi thoảng cũng hot hòn hot song anh khá là ưa chuộng đề tài “quân đội”. “Chim Sẻ”, “Bí mật vĩ đại”, “Sổ tay vào vị trí”… đều đang đồn là có anh tham gia.

Dương Dương (31) – Nam chính Tấn Giang

Bộ phim làm nên tên tuổi của anh – “Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên” có danh tiếng khá tốt, nhân vật được thể hiện rất tuyệt, như thể là Tiếu Nại bước từ trong sách ra vậy! Nhưng so với các nam tài tử khác cùng thời thì “sản lượng” của anh có hơi thấp, hơn nữa cũng không đi show mấy. Nhưng miễn là anh xuất hiện thì sẽ có sự xuất hiện của cộng đồng fan cực lớn.

Chu Nhất Long (34) – Quý công tử dịu dàng

Bộ phim “Kẻ Phản Nghịch” chiếu từ năm ngoái của anh có được thành tích khá cao, muốn cái gì có cái đó. Thậm chí nó còn được dự đoán sẽ giành được chuỗi giải thưởng lớn. Hơn nữa, anh khá hợp với quân phục. Dáng người thẳng tắp, quý khí ngang ngược.

Chu Nhất Long “bạo” lên từ mùa hè 2018. “Trấn Hồn” cực hot, một mình anh gánh luôn hai nhân vật khiến cho người xem phát hiện được “kho báu” là Chu Nhất Long. Mùa hè năm 2020 thì có “Trùng Khởi Chi Cực Hải Thính Lôi”, “Tôi Thân Yêu” rồi thì “Kẻ Phản Nghịch” năm 2021 đã đưa anh lên một tầm cao mới.

La Vân Hi (34) – Ôn nhuận như ngọc

Sau “Hương Mật Tựa Khói Sương” thì fans đổ ào ào vì “Nhuận Ngọc”. La Vân Hi có xuất thân thì ban võ thuật nên lúc quay phim vừa có lực vừa có tiên khí, chính xác là “ôn nhuận như ngọc”. Tiếp đó, mỗi năm cũng cho ra ít nhất hai bộ phim. Sự nghiệp cực kỳ mạnh, không ngán bất cứ phim cổ trang nào.

Tuy anh trong trang phục hiện đại “kém sắc hơn” so với cổ trang, xong cũng đủ khiến người ta mê mẩn. “Thiếu niên Hà Dĩ Sâm” trong “Bên Nhau Trọn Đời” là nhân vật hot boy của trường, tuy khi đó anh đã 27 tuổi nhưng vẫn rất trẻ trung. “Nửa là đường mật nửa là đau thương” thì khá là ổn.

Trương Nhược Quân (34) – Tình lang trong mộng

“Khánh Dư Niên” thu được hơn 7 tỷ lượt xem, “Tuyết Trung Hãn Đao Hành” thu được tận 6 tỷ lượt xem, còn chưa kể đến phần 2 của hai bộ phim trên. Trai gái già trẻ không tha ai. Không chỉ vậy, “Pháp Y Tần Minh”, “Pháp Sư Vô Tâm”, “Cửu Châu Thiên Không Thành”… đều là những tác phẩm không khiến người xem phải thất vọng.

Trương Nghệ Hưng (31) – Chăm chỉ làm việc

Thành viên của nhóm nhạc nam đình đám, hát được nhảy được. “Điểm yếu” duy nhất của anh có lẽ là diễn xuất chưa được hoàn mỹ. Song “Ninh Thứ” trong “Mùa Gặp Lại” sẽ khiến nhiều người có cái nhìn khác đi.

Trong “Hảo Tiên Sinh”, diễn xuất và lời thoại của anh ấy quả thực khá non. Nhưng đến Nhị Nguyệt Hồng của Lão Cửu Môn thì khá là ổn. Đến “Hoàng Kim Đồng”, “Tảo Hắc Phong Bạo” và cả “Mùa Gặp Lại”, tuy “sản lượng” của anh không cao nhưng anh ấy đã có sự “chọn lọc kỹ càng” về đối thủ, thành Viên nòng cốt, khiến anh trở thành phiên bản cao cấp hơn của chính mình.

Hoàng Hiên (37) – Khiêm tốn, diễn tốt

Mặt điện ảnh có “Phương Hoa”, “Yêu Miêu Truyện” danh tiếng không tồi. “Mỵ Nguyệt Truyện”, “Hải Thượng Mục Vân Ký”, “Phong Khởi Lạc Dương”… cũng có thành tích ổn.

Trong năm 2021, anh lên sóng đến 6 bộ phim, đến bản thân anh còn nói “Năm nay KPI đều vượt mức hoàn thành”. Anh không phải là người đột nhiên nổi tiếng lên mà thuộc kiểu mưa dầm thấm lâu. Có thể có người không nhớ đã thấy anh trong bộ phim nào nhưng tiềm thức lại bảo anh ấy là một diễn viên tài năng.

Bạch Vũ (32) – Bộ bộ tinh phẩm

Trong bộ phim “Con gái nhà họ Kiều”, tuy nhân vật của anh là anh cả, xong tuổi anh còn kém hơn cả Mao Hiểu Đồng. Bạch Vũ thuộc thế hệ sinh sau 90 nhưng thực chất anh ấy mới chỉ ngoài 30. Có lẽ do đặc thù nhân vật nên trông anh có vẻ “già dặn” hơn. Tuy không có được “lưu lượng” như các nam tài tử cùng lứa song diễn xuất của anh thuộc hàng xuất sắc nhất.

“Trấn Hồn” khiến cho Bạch Vũ nổi tiếng, “Sự thật im lặng” khiến anh ấy “phong thần”. Với số điểm 9.0 trên Douban thì có thể biết không ít người run động trước nội dung phim và diễn xuất của anh. Nhưng bộ phim khác như “Con gái nhà họ Kiều”, “Hốt Nhi Kim Hạ” cũng được đánh giá cao.

Ngoài các nam tài tử kể trên thì có Đàn Kiện Thứ có đà phát triển mạnh, hát được nhảy được diễn được, tương lai đầy hứa hẹn.

Cung Tuấn mới nổi năm ngoài thì năm nay cũng đã 30 rồi. Vì sự nghiệp “yêu tiền” mà cả năm ngoái của anh không đi quay phim thì cũng là quay phim.

Còn có cả Thành Nghị nổi tiếng nhờ “Lưu Ly” cũng sắp đón sinh nhật tuổi 32. Tuy lượng phát sóng các tập sau nói lớn không lớn nói nhỏ không nhỏ, xong có sự hỗ trợ nhiệt tình của Hoan Thụy thì chắc hẳn sẽ “bạo” thêm lần nữa!

Tuy “sản lượng” của Trần Hiểu không cao song chất lượng không tồi, có lẽ sẽ trở lại thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp. Hơn nữa, ở tuổi 35, anh càng lúc càng trở nên nam tính hơn.

Tỉnh Bách Nhiên 33 tuổi cũng có tài nguyên không tệ. Hình ảnh anh ấy mặc đồng phục học sinh trong “Nữ Bác Sĩ Tâm Lý” bảo là 18 tuổi thì ai cũng tin.

Lý Hiện 31 tuổi có diễn xuất ổn định, bộ phim “Nhân Sinh Giống Như Thuở Đầu Gặp Gỡ” của anh ấy sắp lên sóng rồi!

Tổng kết lại, thứ đang tăng trưởng theo thời gian mà chúng ta cảm nhận được từ “các anh” là diễn xuất chứ không phải là tuổi tác. Nhưng phải chọn xem diễn xuất của ai là “nhất kỵ tuyệt trần” thì hơi khó lựa chọn.