Mỗi một người đến với showbiz đều có một mục đích chung đó chính làm sao để nhanh chóng trở thành sao hạng A, theo đuổi danh lợi, tiền bạc… Một số nghệ sĩ ở Cbiz từng khẳng định trước truyền thông việc sẽ trở thành một diễn viên giỏi, không ngừng trau dồi kỹ năng, vậy mà họ lại đi đóng các bộ phim cực kỳ dở. 

Dương Mịch

Dương Mịch thuộc lứa tiểu hoa thế hệ sau 85, cùng thời của cô còn có Triệu Lệ Dĩnh. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh đang đi hai con đường khác nhau, tuy nhìn lại những năm về trước thì định hướng diễn xuất của 2 mỹ nhân này đều khá giống nhau.

Theo tìm hiểu, cả hai đều thành danh nhờ các bộ phim cổ trang với những thành tích vô cùng ấn tượng. Nhưng thời gian trôi qua, với sự gia tăng của tuổi tác và các yếu tố khách quan đã khiến hai nàng tiểu hoa hàng đầu của Cbiz bắt đầu có sự khác biệt về hướng phát triển.

Thời gian đầu, Triệu Lệ Dĩnh dựa vào những bộ phim cổ trang ngôn tình để gia tăng danh tiếng, có được chỗ đứng nhất định, nữ diễn viên liền nhận dự án mang tính thử thách, khảo nghiệm diễn xuất nhiều hơn, như là Minh Lan Truyện. Và rồi mỹ nhân họ Triệu đã cho mình và nhiều khán giả thấy rằng cô thực sự có khả năng chuyển mình thành diễn viên phái thực lực.

Mặc dù sự trở lại sau sinh con với bộ Hữu Phỉ không thành công, nhưng với những tác phẩm tiếp theo là Hạnh Phúc Đến Vạn Gia và Dã Man Sinh Trưởng đã tạo tiền đề cho sự phát triển của Triệu Lệ Dĩnh, giúp nữ diễn viên dần tiệm cận đến tiêu chuẩn của một diễn viên xuất sắc.

Trong khi đó, Dương Mịch lại mải mê, chìm đắm với những bộ phim ngôn tình, thần tượng. Sau sự bùng nổ của Cổ Kiếm Kỳ Đàm, những bộ tiếp theo của nàng tiểu hoa đều là phim thương mại hóa, nhằm hút fan như Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa, Phù Dao,… Dương Mịch chẳng thể tách rời những bộ phim ngôn tình này, chứ đừng nói là có hướng thử sức với những tác phẩm mang tính thử thách, đột phá bản thân.

Tuy nhiên, để giải thích cho việc chọn kịch bản này của Dương Mịch, nhiều người cho rằng, sở dĩ cô nhận diễn phim của công ty, một phần vì lợi nhuận, một phần vì nâng đỡ nghệ sỹ dưới trướng. Nhưng mọi người đừng quên, chuyện nhận vai là đích thân Dương Mịch đồng ý chứ chẳng ai buộc cả, giữa diễn xuất nghiêm túc và tiền bạc, cô nàng đã có lựa chọn rồi, kết quả thành ra thế nào thì nữ diễn viên phải tự mình gánh vác mà thôi.

Trong khi lứa tiểu hoa sau 90 thì có Châu Đông Vũ đã giành được nhiều giải thưởng danh giá, còn tiểu hoa 85 chỉ có mỗi Triệu Lệ Dĩnh bắt đầu lên kế hoạch cho sự nghiệp diễn viên của riêng mình. Nhìn tình trạng hiện nay của Dương Mịch thật khiến nhiều khán giả phải tiếc nuối.

Nhậm Gia Luân

Những ngày đầu tiên bước chân vào làng giải trí, Nhậm Gia Luân cũng từng bộc bạch bản thân anh muốn trở thành một diễn viên xuất sắc. Ấy vậy mà trên thực tế, điều anh chàng này gửi đến khán giả lại chẳng được như những gì mà anh từng nói trong quá khứ.

Có thể thấy, Từ Cẩm Y Chi Hạ cho đến Châu Sinh Như Cố hay Ngự Giao Ký, tất cả những vai diễn của Nhậm Gia Luân đều có hình tượng khá tương đồng, diễn xuất đúng kiểu ngôi sao thần tượng chẳng có gì bứt phá.

Không chỉ vậy, một yếu tố rất quan trọng làm nên thành công của một người diễn viên chính là đài từ. Nhưng ai tìm hiểu về Nhậm Gia Luân đều biết rằng khả năng nhả thoại (đài từ) của nam minh tinh vô cùng tệ, chuyên nhờ cậy đến diễn viên lồng tiếng. Hiếm hoi lắm mới có tác phẩm mà Nhậm Gia Luân sử dụng giọng thật nhưng hỡi ôi, mình và nhiều khán giả chẳng thấy được sự tiến bộ nào từ anh chàng cả.

Muốn trở thành diễn viên giỏi mà khả năng nhả thoại, đài từ tệ ơi là tệ lại không chịu cải thiện thì khác gì nói một đằng, làm một nẻo chứ, Luân ơi là Luân!

Angela Baby

Trái ngược với nhan sắc cực phẩm thì kỹ năng diễn xuất của Angela Baby lại cực tệ. Khả năng diễn xuất của mỹ nhân này khiến không ít khán giả phải lắc đầu ngao ngán, cực kỳ thảm họa. Không chỉ vậy, mỹ nhân này còn thường xuyên dùng diễn viên đóng thế, dù là ở phân cảnh dễ nhất. Diễn xuất siêu tệ, ấy vậy mà mức cát xê của Angela Baby lại ở mức cao ngất ngưỡng. Thế nhưn, mỹ nhân này vẫn luôn mạnh miệng khẳng định mục tiêu của bản thân là hướng đến diễn viên tốt ở Cbiz.

Chẳng hiểu lời nói này là do cô nàng thích nói đạo lý, ưa tạo nét hay chăng khi mà thực tế lại cho thấy điều ngược lại. Những gì mà Angela Baby cho khán giả thấy chỉ toàn là những màn lăn xả trong các gameshow thực tế. Giá mà nữ minh tinh cũng hết mình như vậy trên đoàn phim thì tốt biết mấy.

Lý Hiện

Nổi tiếng đình đám sau Thân Ái Nhiệt Ái, Lý Hiện nhanh chóng ghi điểm tuyệt đối trong lòng khán giả. Sau đó, nam diễn viên còn bày tỏ rằng anh muốn trở thành một diễn viên giỏi, thậm chí còn im ắng một thời gian để trau dồi, học hỏi thêm về kỹ năng diễn xuất.

Vậy mà đã 3 năm trôi qua, câu trả lời mà Lý Hiện gửi đến tác giả lại chỉ là một bộ phim ngôn tình không hơn không kém có tên Nhân Sinh Nếu Như Lần Đầu Gặp Gỡ. Đây là một. Thỉnh thoảng, Lý Hiện tạo trò xào couple với bạn diễn. Cứ như thế này thì chẳng hiểu Lý Hiện trau dồi diễn xuất kiểu gì đây…

Con đường trở thành một diễn viên giỏi không nằm ở lời nói, mà cần phải có hành động cụ thể. Chăm chỉ, nỗ lực hết mình, biết lựa chọn những dự án mang tính thử thách thì như thế mới có cơ hội giành được giải thưởng, khẳng định thực lực của bản thân. Mình hy vọng những ngôi sao trên đây nói được làm được, sớm vạch ra phương hướng phát triển hợp lý trong chặng đường sắp tới.