Nói đến vòng phe phái đầy quyền lực ở Cbiz thì không thể không nhắc đến Kinh Khuyên. Có thể nói đây là một vòng tròn khép kín, bên trong toàn những “đám mây đen” đầy uy quyền. 

Có thể nói, xuyên suốt trong 8 tháng đầu năm 2021, làng giải trí Cbiz đã chứng kiến hàng loạt scandal từ lớn cho đến nhỏ. Một số scandal r.ú.ng đ.ộng đó chính là vụ việc Trịnh Sảng nhờ người mang thai hộ rồi chối bỏ con; Ngô Diệc Phàm bị tố là tra nam, “hấp diêm” тгᴇ̉ ᴠɪ̣ тһᴀ̀пһ ᴠɪᴇ̂п; Trương Triết Hạn vướng Ьᴇ̂ Ьᴏ̂́ɪ liên quan đến chính trị… Tất cả những gương mặt này đều chính thức bị cấm sóng sau khi Ьᴇ̂ Ьᴏ̂́ɪ đời tư được phơi bày.

Ngô Diệc Phàm, Trương Triết Hạn vừa vướng phải loạt scandal r.ú.ng đ.ộng làng giải trí

Tuy nhiên, đó chỉ là một mặt của tảng băng chìm. Vậy, nguyên do từ đâu mà những scandal này lại bỗng chốc được đẩy lên cao trào nhanh đến vậy? Một số người cho rằng những sự kiện này đều liên quan đến vòng tròn luẩn quẩn của giới Kinh Khuyên tại Trung Quốc.

Giới Kinh Khuyên tại Trung Quốc

Theo nguồn tin mà chúng tôi tổng hợp được Kinh Khuyên dùng để chỉ một nhóm người thuộc giới văn nghệ sĩ tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Nhân vật chủ lực của nhóm này gồm 1 số nghệ sĩ “tai to mặt lớn” như: Vương Sóc, Nghiệp Kinh, Trịnh Hiểu Long, Nghiệp Đại Ưng, Khương Văn, Phùng Tiểu Cương, Trương Nguyên, Từ Tịnh Lôi, Triệu Bảo Cương, Cát Ưu, Mai Đình, Hoa Nghị Huynh Đệ…

Vương Sóc – người được cho là đứng sau nâng đỡ Từ Tịnh Lôi từ những năm về trước

Chưa hết, trong giới Kinh Khuyên này, trong những năm gần đây cũng có một số nghệ sĩ tham gia vào đó là: Trần Vũ Phàm, Trần Hồng, Bạch Bách Hà, Vương Lạc Đan, Văn Chương, Huỳnh Hiểu Minh – AB, Ngô Diệc Phàm, Lý Dịch Phong, Triệu Vy, Châu Tấn, Trần Khôn, Đặng Siêu – Tôn Lệ, tiểu công chúa Quan Hiểu Đồng, tiểu thái tử Trần Phi Vũ…

Bạch Bách Hà – 1 nhân vật thuộc giới Kinh Khuyên

Tuy nhiên, ngoài nhóm Kinh Khuyên này ra, thì còn có thêm một số nhóm khác chiếm quyền lực tại làng giải trí Cbiz khá lớn đó chính là:

– Tây Bắc Khuyên (Trương Nghệ Mưu, Trần Khải Ca, Lưu Bân, Tạ Phi, Ngô Thiên Minh, Điền Tráng Tráng, Cố Trường Vệ, Lục Xuyên, Đinh Hắc, Hầu Vịnh, Ngô Tử Ngưu, Lý Thiếu Hồng, Giả Chương Kha, Củng Lợi, Chương Tử Di, Tưởng Văn Lệ, Mã Tư Thuần…).

– Đông Bắc Khuyên (Triệu Bản Sơn, Huỳnh Thánh Y, Na Anh, Lý Á Bằng, Diêu Thần, Vương Phi…)

– Cảng Khuyên (HongKong)

– Đài Khuyên (Đài Loan)

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu

Nói một cách dễ hiểu, những phái này đều thiết lập nên 1 hệ mạng lưới chính trị, sản xuất, nhân vật chủ chốt (đạo diễn, nhà văn, diễn viên, quay phim…). Tất cả mỗi vị trí này đều là một mắt xích đầy quan trọng, có ảnh hưởng lẫn nhau. Và dĩ nhiên, những phái này luôn muốn bành trướng thế lực, tranh chấp quyền lợi để tạo nên một “đôi cánh” vững chắc cho mình. Tuy nhiên, có bên đối nghịch, cũng có bên cộng tác phát triển. Nghệ sĩ sau khi gia nhập hoặc kết thân được một phái, thì sẽ rất khó nhận tài nguyên từ những phái khác, nếu như họ không có զᴜɑп һᴇ̣̂ hợp tác giữa những nhân vật chủ chốt của các phái ở trên.

Những thành viên cộm cán ở kinh khuyên

Những ngày chớm nở, Kinh khuyên chỉ gồm 1 số thành viên như Vương Sóc, Diệp Kinh, Trịnh Hiểu Long, Diệp Đại Ưng. Mãi về sau, nhờ sự tác động của nền kinh tế, Kinh Khuyên càng ngày càng bành trướng thế lực. Nhiều thành viên cộm cán khác cũng tham gia vào như Cát Ưu, Vương Trung Quân – Vương Trung Lỗi (2 CEO của tập đoàn giải trí Hoa Nghị Huynh Đệ), đạo diễn Phùng Tiểu Cương, Khương Văn, Từ Tịnh Lôi…

4 nhân vật đứng đầu Kinh Khuyên gồm Vương Sóc, Diệp Kinh, Trịnh Hiểu Long, Diệp Đại Ưng

Chưa hết, vòng tròn phe phái này vẫn còn nạp thêm nhiều nhân tố mới trong những năm qua. Có thể kể đến 1 số cái tên nghệ sĩ nổi tiếng như Triệu Vy, Bạch Bách Hà, Ninh Tịnh, Trần Đạo Minh, Triệu Vy, Huỳnh Hiểu Minh, Trần Khôn, Châu Tấn, Trần Hồng… Ngoài ra, sau khi Phùng Tiểu Cương gia nhập Kinh Khuyên, ông cũng dẫn dắt thêm 1 số nghệ sĩ khác vào cùng như Vương Bảo Cường, Lý Dịch Phong.

Và dần dần về sau, những sự dẫn dắt mới lại tiếp tục được phát triển. Có thể kể đến 1 vài trường hợp như Từ Tịnh Lôi đưa Ngô Diệc Phàm, Triệu Vy dẫn dắt Trương Triết Hạn.

“Vòng tròn quyền lực” với những bí mật lớn

Khi gia nhập vào Kinh Khuyên, dĩ nhiên mọi người đều sẽ được hưởng lợi chính đó chính là nguồn lực hùng mạnh trong làng giải trí. Đây là miếng bánh ngon mà ai cũng muốn tụm lại chia 5 xẻ 7. Thế nhưng, đều khiến netizen bất ngờ hơn đó chính là Phạm Băng Băng lại chẳng hề được nhắc đến trong danh sách Kinh Khuyên này. Nguyên nhân chính bắt nguồn từ việc Phạm Băng Băng và Từ Tịnh Lôi (nhân vật then chốt của Kinh Khuyên) bất hòa.

Tuy mang tiếng là tách ra khỏi “vòng tròn quyền lực” này, thế nhưng Phạm Băng Băng cũng phải nhờ vào nguồn lực từ Kinh Khuyên để phát triển mạnh ở showbiz Trung. Trước khi bị phát hiện trốn thuế, nữ diễn viên họ Phạm cùng Phùng Tiểu Cương và Hoa Nghị Huynh Đệ có 1 cú bắt tay với tác phẩm Tôi Không Phải Là Phan Kim Liên. Chính tác phẩm này đã giúp Phạm Băng Băng nhận về giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” tại LHP Châu Á 2017. Đổi lại, Phùng Tiểu Cương cũng nắm trong tay giải thưởng “Phim hay nhất” từ LHP này.

Phạm Băng Băng bên cạnh 2 nhân vật Kinh Khuyên sừng sỏ là Phùng Tiểu Cương và Vương Trung Lỗi

Thế nhưng, sau màn hợp tác này, lỗ hổng đáng báo động lại xuất hiện, đó chính là “hợp đồng âm dương”. Chính thủ đoạn này đã giúp các nghệ sĩ có được khoản thù lao khổng lồ, gây lũng loạn thị trường giải trí.

Nói về Từ Tịnh Lôi, nữ diễn viên o bế Ngô Diệc Phàm. Sau khi về nước lập nghiệp, cựu thành viên EXO một bước lên hương, trở thành ngôi sao hạng A của làng giải trí xứ Trung, nằm trong top “Tứ đại lưu lượng” thời ấy. Ngoài ra, Từ Tịnh Lôi cũng mang đến nhiều tài nguyên phim ảnh cho Ngô Diệc Phàm.

Ngoài Từ Tịnh Lôi, sau đó Ngô Diệc Phàm còn bắt tay với Phùng Tiểu Cương và nhận về vai nam chính trong Lão Pháo Nhi – bộ phim do vị đạo diễn họ Phùng sản xuất. Không dừng lại ở đó, sau khi trở thành “chống lưng” cho Ngô Diệc Phàm, Phùng Tiểu Cương từng gửi gắm “gà cưng” cho Thành Long.

Nhưng sự giúp đỡ này cũng chẳng bởi vì lòng tốt mà chung quy cũng chỉ là “đôi bên cùng có lợi”. Trong vòng 7 năm kể từ ngày từ Hàn về nước, nhờ sự hỗ trợ của Phùng Tiểu Cương, Ngô Diệc Phàm đã kiếm được 3 tỷ tệ (10.500 tỷ đồng). Nhiều người cho biết, thời điểm đó, ông Phùng đang làm ăn thua lộ, gánh 1 khoản nợ với số tiền lãi cao ngất ngưỡng. Vậy nên, việc “o bế” Ngô Diệc Phàm để lấy đó làm “cần câu cơm” giúp ông ổn định hơn về kinh tế cũng là điều hiển nhiên. Ngoài ra, việc giúp nam ca sĩ có được cái bắt tay hợp tác với Thành Long cũng có mục đích đó chính là để tiến gần hơn với giới Cảng Khuyên.

Triệu Vy cũng là nhân vật được Kinh Khuyên đứng đằng sau trợ giúp nhiệt tình. Suốt 20 năm lăn lộn trong sự nghiệp, nữ diễn viên vướng 1001 phốt căng từ thái độ vong ân bội nghĩa, tiểu tam, combat phụ nữ mang thai, bê bối ɡɪᴇ̂́т người, gian lận chứng khoán… Vậy nhưng, sau hàng loạt drama đó, cô vẫn dễ dàng lọt qua khe cửa hẹp, ung dung đóng phim, đi show, mở công ty… Vậy nê, nhiều người đồn đoán, chống lưng của cô cũng phải thuộc hạng “không phải dạng vừa” ở Trung Quốc.

Hàng loạt thành viên ở Kinh Khuyên đều ngã ngựa, dự báo “vòng tròn Bắc Kinh” sắp chấm hết?

Mở bát drama cho năm 2021 đó chính là Trịnh Sảng. Cái tên này đã không quá xa lạ đối với mọi người. Cô vướng phải loạt bê bối lớn như nhờ người mang thai hộ, chối bỏ con ruột, trốn thuế… Và cái kết dành cho Trịnh Sảng đó chính là bị ρһᴏпɡ ѕᴀ́т gay gắt. Quảng Điện cũng chính thức ra văn bản tuyên bố các nội dung MXH, các đài truyền hình không được phép mời nữ diễn viên họ Trịnh tham gia bất cứ chương trình nào. Các show truyền hình, phim… có Trịnh Sảng phải dừng phát sóng.

Và trước khi “bay màu” khỏi làng giải trí Hoa ngữ, Trịnh Sảng là nhân vật được Phùng Tiểu Cương o bế, nâng đỡ hết mực và nữ diễn viên cũng tiếp xúc với giới Kinh Khuyên nhiều hơn. Thế nhưng, khi chưa kịp là thành viên chính thức, Trịnh Sảng đã bị thanh tẩy khỏi làng giải trí Hoa ngữ.

Nối đuôi Trịnh Sảng đó chính là Ngô Diệc Phàm, nam idol là nhân vật “bay màu” khỏi làng giải trí sau bê bối tình ái lớn. Mới nhất, cựu thành viên của nhóm EXO đã khai ra có đến 47 đồng phạm. Đặc biệt, trong số hơn 40 người này có đến phân nửa là ở giới Kinh Khuyên, nhiều người là đạo diễn lớn.

Chưa dừng lại ở đó, Triệu Vy và Trương Triết Hạn là những cái tên tiếp theo trong đợt thanh tẩy này. Điều đặc biệt cả hai cô trò đều vướng chung bê bối nhạy cảm, xây dựng hình ảnh dối trá, gian lận chứng khoán và 7749 loại phốt khác. Triệu Vy và Trương Triết Hạn nhanh chóng bị xoá sổ khỏi loạt dự án điện ảnh, truyền hình, các nền tảng MXH…

Với những pha ρһᴏпɡ ѕᴀ́т gay gắt, quyết liệt đến từ Quảng Điện trong thời gian qua. Có thể thấy, làng giải trí Hoa ngữ đang trong đợt thanh tẩy lớn nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, nếu như đu Cbiz đã lâu thì việc này cũng nhằm đánh động đến giới Kinh Khuyên – thế lực có thể nói 1 tay che trời ở làng giải trí Hoa ngữ trong những năm qua. Những ngày qua, dân tình liên tiếp bàn tán, ai sẽ là đối tượng tiếp theo bị “triều đình” cho lên thớt?