Người dân Hàn Quốc đang tỏ ra vô cùng bức xúc vì thái độ làm việc của phía cơ quan chức năng.

Vào ngày 28 tháng 4 (giờ địa phương), cơ quan chức năng quận Gangnam, Seoul thông báo họ đã kết thúc cuộc điều tra về vụ t/r/ộ/m tại nhà cô nghệ sĩ Goo Hara vào tháng 12 năm ngoái.

Goo Hara

Cụ thể, nhận được đơn tố cáo từ anh trai của Goo Hara, cơ quan chức năng đã bắt tay vào điều tra và họ đã khép lại vụ việc mà không tìm ra h/u/n/g t/h/ủ vào ngày 17 tháng 12 năm ngoái.

Phía cơ quan chức năng cho hay, họ không thể có thêm cảnh quay CCTV gần căn hộ của Hara vào cuối năm, vì báo cáo đã được nộp cho cơ quan chức năng 2 tháng sau khi vụ việc xảy ra.

“Chúng tôi không thể tìm ra thủ phạm chỉ với đoạn phim… Cần phải có thêm bằng chứng hoặc manh mối để khởi động một cuộc cuộc điều tra khác. Cho đến nay, chúng tôi không tìm thấy bất cứ chứng cứ có lợi nào”, đại diện cảnh sát thông tin với truyền thông.

Ngay sau khi thông tin này được chia sẻ, nhiều người dân Hàn Quốc đã tỏ ra vô cùng bức xúc vì thái độ làm việc của phía cơ quan chức năng. Nhiều người để lại bình luận như sau:

– Mong đợi gì được vào những con người ấy chứ, họ sẽ tìm được gì chứ, vậy mà họ luôn than vãn về việc muốn có quyền điều tra cơ đấy.

– Chẳng lẽ cơ quan chức năng không thể khoanh vùng những kẻ có khả năng biết mật khẩu an toàn cô ấy sao? Ngay cả những người không phải là người nổi tiếng như cô ấy cũng hiếm khi để ai đó biết mật khẩu két sắt của mình ngoài gia đình mà.

– Tôi cá là mấy thứ này còn chả thèm điều tra nữa.

– Không b/ắ/t được kẻ đó à? Chắc mấy người còn chẳng chịu điều tra!

– Nếu những vụ của người nổi tiếng mà còn bị xử lý xuề xòa như vậy thì dân thường như chúng ta sẽ còn tới mức nào chứ?

– Vậy mà còn đòi đi điều tra đấy, thật không thể tin được!

Như đã đưa tin, đã có người đã lẻn vào nhà của Goo Hara ở Gangnam, Seoul, vào tháng 1/2020.

Cụ thể, gia đình và bạn bè đã làm lễ cúng 49 ngày cho Goo Hara vào hôm 11/1/2020. Lúc bấy giờ, anh trai Goo Ho In của người đẹp đã ở tại nhà cô. Sau lễ cúng, anh thu dọn mọi thứ và trở về nhà mình.

Ngay trong đêm đó, lúc 0 giờ 15 phút ngày 14/1, một camera trong nhà quay được cảnh người đàn ông không rõ danh tính đã nhảy vào hàng rào biệt thự của Goo Hara bằng cách đi qua bãi đậu xe của khu nhà. Hắn lấy đi két sắt cá nhân của nữ nghệ sĩ rồi đi.

Anh trai Goo Hara

Đến 0 giờ 30 phút, một máy quay khác ghi được khoảnh khắc người đàn ông kín mặt (không rõ là cùng một người hay người khác) cũng đến trước cửa nhà và cố gắng nhập mã khóa nhưng bất thành. Kẻ này úp mặt vào cửa sổ, nhìn vào bên trong. Chắc chắn không có ai bên trong vào thời điểm đó, hắn cố gắng vào tòa nhà một lần nữa.

Hai camera nhà Goo Hara ghi lại được hành vi của kẻ trộm

Dispatch công bố đoạn video lấy từ camera giám sát của nhà Goo Hara và đồng thời phân tích các chi tiết trong clip. Phía Dispatch vẫn chưa rõ liệu chỉ có một hay hai người khác nhau.

Tuy nhiên, chuyên gia nhận định nhiều khả năng chỉ là một người do tên t/r/ộ/m từ hai máy quay mang giày giống nhau, áo khoác tương đồng… Dựa trên hành động vụng về của người này, các nhà phân tích khẳng định hắn không phải là dân chuyên nghiệp.

Đặc biệt, tên này hiểu rõ về sao phim “Thợ săn thành phố” cũng như cách bố trí ngôi nhà của cô.