Đại tá Nguyễn Sỹ Quang cho biết Công an TP.HCM đã tiếp nhận hơn 700 đơn tố cáo Coolcat lừa đảo với số tiền 200 tỷ đồng.

Chiều 28/4, tại cuộc họp báo thông tin tình hình kinh tế – xã hội 4 tháng đầu năm, đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó giám đốc Công an TP.HCM, đã trả lời câu hỏi của Zing về việc tiếp nhận, xử lý đơn của các nhà đầu tư tố cáo Coolcat lừa đảo.

Theo đại tá Quang, Công an TP.HCM đã tiếp nhận hơn 700 đơn tố cáo sàn giao dịch Coolcat lừa đảo, với số tiền 200 tỷ đồng. “Công an TP.HCM đã tiếp nhận đơn và sẽ điều tra, truy xét theo quy định pháp luật”, ông Quang thông tin.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang. Ảnh: Quốc Thắng.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang trả lời báo chí tại cuộc họp chiều 28/4. Ảnh: Quang Huy.

Tại cuộc họp báo, đại tá Nguyễn Sỹ Quang cũng trả lời câu hỏi của phóng viên về việc xử lý người nhập cảnh trái phép gây lây lan dịch bệnh cho cộng đồng.

Ông Quang cho biết quan điểm của Công an TP.HCM là kiên quyết xử lý nghiêm. Toàn bộ hành vi tổ chức nhập cảnh trái phép, chứa chấp người nhập cảnh trái phép sẽ bị xử lý hình sự.

“Các hành vi có nguy cơ gây lây lan dịch bệnh cho cộng đồng đang xuất hiện trở lại. Chúng tôi kiên quyết đấu tranh với tất cả băng nhóm, cá nhân vì lợi nhuận mà bất chấp tổ chức, chứa chấp người nhập cảnh trái phép, gây ảnh hưởng xấu đến cộng đồng”, ông Nguyễn Sỹ Quang khẳng định và cho biết thêm sắp tới, công an thành phố sẽ khởi tổ thêm một vụ án liên quan hành vi này.

Ngoài ra, lãnh đạo Công an TP.HCM đã kiến nghị UBND TP chỉ đạo các sở, ngành thắt chặt lĩnh vực quản lý, có liên quan đến các vụ việc nhập cảnh trái phép.

Coolcat giới thiệu là công ty cung cấp nền tảng bảo hiểm giao dịch đầu tư. Coolcat có sàn giao dịch chuyên thực hiện các giao dịch vàng, USD, Bitcoin, giao dịch dự đoán giá ngắn hạn.

Những người tham gia vào hệ thống chỉ cần tải phần mềm Coolcat vào điện thoại di động, đăng nhập bằng số điện thoại của mình là có thể bắt đầu đầu tư.

Đêm 17/4, toàn bộ các ứng dụng liên quan tới hệ thống Coolcat bất ngờ sập. Các website liên quan đến công ty này không thể truy cập. Toàn bộ số tiền các nhà đầu tư nộp vào ứng dụng không rút được ra.

Sau đó, các nạn nhân gửi đến các cơ quan chức năng để tố cáo Coolcat lừa đảo.

Hàng trăm đơn tố cáo Coolcat lừa đảo đã được đại diện nhóm nhà đầu tư gửi đi. Công an TP.HCM đã tiếp nhận hồ sơ, đang phân công đơn vị phụ trách xử lý.

700 người tố cáo Coolcat lừa đảo 200 tỷ - Pháp luật

Tin mới: Coolcat bị tố cáo lừa hơn 200 tỷ đồng

16:34 26/4/2021

Lê Trai – Quang Huy

Nguồn: https://zingnews.vn/700-nguoi-to-cao-coolcat-lua-dao-200-ty-post1209239.html