Trong dịp hè 2022 này, Mộng Hoa Lục được xem là tác phẩm cổ trang nhận về “cơn mưa lời khen” từ cư dân mạng. Đây là bộ phim được khán giả khen ngợi về hình ảnh, diễn xuất, bối cảnh… thế nhưng không điều gì là hoàn hảo cả mọi người ơi. Mộng Hoa Lục vẫn xuất hiện hàng loạt lỗi hậu kỳ khá hài hước.

Được chuyển thể từ vở kịch Triệu Phán Nhi Phong Nguyệt Cứu Phong Trần của nhà văn đình đám Quan Hán Khanh, thế nên ngay từ khi Mộng Hoa Lục khởi quay đã thu hút hàng loạt sự quan tâm từ cư dân mạng. Bộ phim có sự tham gia của Lưu Diệc Phi, Trần Hiểu, Liễu Nham…

Tác phẩm gây tiếng vang với 2 tỷ lượt xem sau gần 20 ngày lên sóng, điểm chất lượng 8,5/10. Cùng với đó, khán giả phát hiện nhiều lỗi hậu kỳ nhỏ, hài hước của tác phẩm.

Trong ảnh là phân đoạn Tôn Tam Nương (Liễu Nham) cầm d.a.o phi thẳng vào tên c.ư.ớp. Thay vì bay đến cây cột sau lưng tên c.ư.ớp, con d.a.o lại dính thẳng lên mặt người này nhưng không gây chút tổn hại nào. Chi tiết bị khán giả chê cười phi lý, có kỹ xảo 3 xu trong Mộng hoa lục.

Cảnh phim Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi) và Cố Thiên Phàm (Trần Hiểu) đứng trò chuyện dưới cầu cũng mắc lỗi hình ảnh do ê-kíp cẩu thả trong khâu ghép cảnh. Phần lưng của Triệu Phán Nhi bị biến dạng khi di chuyển cơ thể.

Trong tập 20, Lưu Diệc Phi bị phát hiện dùng băng keo cố định giày để không tuột khỏi chân lúc quay cảnh bị Trần Hiểu nhấc bổng và xoay vòng trên không.

Phục sức thay đổi là lỗi xuất hiện khá thường xuyên trong phim cổ trang Trung Quốc vì tạo hình các nhân vật thường khá cầu kỳ. Trong Mộng Hoa Lục, các nhân vật được chăm chút kỹ lưỡng nên lỗi này ít gặp, đáng tiếc con số ít ỏi đó lại rơi vào nữ chính Lưu Diệc Phi. Trong phân cảnh này, chiếc trâm cài tóc của Lưu Diệc Phi bị lệch nhưng chỉ bằng một cử chỉ ngoảnh mặt chủ nhân, chiếc trâm đã trở về ngay ngắn như không.

Cùng Lưu Diệc Phi trôi dạt dưới nước nhưng quần áo của Cố Thiên Phàm (Trần Hiểu đóng) khô ráo ngay khi vừa được cứu lên bờ. Đây bị xem là lỗi sơ đẳng. Quần áo của diễn viên bị hong khô do phải quay đi quay lại một cảnh trong thời gian dài.

Ở phân đoạn múa lân trên đường phố, hai diễn viên quần chúng, người để lộ tay đeo đồng hồ, người nhuộm tóc lọt vào ống kính.

Phụ kiện kẹp tóc xuất hiện nhan nhản trong Mộng hoa lục. Ê-kíp thường xuyên quay cận góc nghiêng của diễn viên dẫn đến mắc lỗi xuất hiện vật dụng hiện đại.

Bên cạnh những cảnh mắc lỗi hậu kỳ, khán giả còn phát hiện một số khoảnh khắc hài hước trong Mộng hoa lục. Cảnh đứng dưới mưa lãng mạn của Cố Thiên Phàm và Triệu Phán Nhi được nhận xét trở nên “kịch tính” khi Lưu Diệc Phi có hành động tay kỳ lạ. Khán giả cho rằng cô muốn sử dụng Cửu âm bạch cốt trảo để dạy dỗ oan gia Cố Thiên Phàm.

Diễn viên quần chúng thích thú xem Lưu Diệc Phi đóng phim mà quên mất biểu cảm khuôn mặt. Nam diễn viên phụ khác lại gây cười với hành động “ẻo lả, yếu đuối” khi chuẩn bị xông vào đánh nhau.

Còn đây là anh chàng diễn viên quần chúng bận rộn nhất. Hết xuất hiện trong vai trò người làm anh lại thành kẻ gian, khi thì là người lái thuyền, lúc lại chuyển sang quan binh, thái giám, người bán hàng rong. Sohu viết: “Nam diễn viên được xem là gương mặt không thể thay thế bên cạnh nam nữ chính khi tập phim nào cũng có sự xuất hiện anh”.

Dù mắc phải một số lỗi như vậy nhưng so với nhiều phim cổ trang Trung Quốc những năm gần đây, Mộng Hoa Lục vẫn ít bị ‘sạn’ hơn, hình ảnh tự nhiên, màu sắc tươi sáng, nhã nhặn. Bối cảnh trong phim cũng được chăm chút khiến cảnh và người như hòa làm một, tạo cảm giác dễ chịu cho người xem.