Vừa là leader và cũng là center của những nhóm nhạc trẻ ở Cpop, thế nhưng những cái tên như Lưu Vũ, Châu Chấn Nam, Mạnh Mỹ Kỳ và nhiều idol khác lại vướng phải hàng loạt phốt đến mức khó có thể “ngóc đầu” lên nổi.

Thái Từ Khôn: Scandal danh tiếng ảo

Bước ra từ Idol Produce, Thái Từ Khôn không chỉ trở thành Center (người đứng vị trí trung tâm trong nhóm khi biểu diễn) mà còn là đội trưởng của 9 người chiến thắng, dẫn dắt nhóm Nine Percent (9%).

Với lượng fan đông đảo, MV cá nhân đầu tiên của Thái Từ Khôn Pull up đạt hơn 10 triệu lượt share. Tuy nhiên, chính vì kỷ lục này Thái Từ Khôn bị mang tiếng làm giả số liệu, tạo độ hot, vì công chúng không tin rằng một thần tượng mới nổi có thể đạt được thành tích này.

Sau đó, một đường dây dùng công nghệ tạo tương tác ảo, số liệu ảo bị phát hiện, khiến Thái Từ Khôn từ nam nghệ sĩ trẻ hot nhất Trung Quốc vào thời điểm đó bị nghi ngờ về độ nổi tiếng. Ngoài ra, nam ca sĩ còn gây tranh cãi khi có phong cách unisex.

Tuy nhiên trong danh sách dưới đây, Thái Từ Khôn vẫn là leader nỗ lực vượt qua những thị phi tốt nhất. Hiện tại, anh đã trở lại phong độ của mình.

Châu Chấn Nam (R1SE): Scandal gia đình, Ьᴀ̆́т пᴀ̣т һᴏ̣ᴄ ᴆưᴏ̛̀пɡ

Châu Chấn Nam debut nhờ show tuyển chọn Sáng tạo doanh 2019, trở thành center của nhóm nhạc R1SE. Giọng hát thiên phú và khả năng vũ đạo, trình diễn sân khấu đã khiến nam Idol nhanh chóng được công chúng biết tới.

Tuy nhiên, khi đang tạo được nhiều thành tích, thì Châu Chấn Nam bất ngờ vướng phải những thị phi: bố mẹ của Châu Chấn Nam bị tố ʟᴜ̛̀ɑ ᴆᴀ̉ᴏ ѕᴏ̂́ тɪᴇ̂̀п lên đến 1,23 tỷ nhân dân tệ (4.230 tỷ đồng), bị bạn học cũ tố là kẻ Ьᴀ̆́т пᴀ̣т, chỉ lo yêu đương thậm chí còn liên quan đến ɡɪɑп ʟᴀ̣̂п тһɪ ᴄᴜ̛̉… Điều này đã từng khiến Châu Chấn Nam bị ngừng hoạt động một thời gian.

Mã Gia Kỳ (TNT): Scandal học vấn

TNT được xem là một trong những nhóm nhạc được yêu thích nhất hiện nay. Các thành viên đều rất trẻ, nhưng đạt được giá trị thương mại và danh tiếng khủng. Tuy nhiên mới đây, Mã Gia Kỳ đã vướng phải một scandal ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự nghiệp của nam Idol.

Cụ thể, kết quả học tập của Mã Gia Kỳ được công bố trên sóng truyền hình: “Minh tinh thiếu niên Mã Gia Kỳ nhiều năm quảng bá hình tượng học giỏi, giờ đây đã sụp đổ hình tượng. Toán 25 điểm, Ngoại ngữ 44 điểm, tổng 307/750 điểm.”

Nhiều người cho rằng anh chàng đã luôn giả tạo, xây dựng hình tượng chăm học để tạo hình ảnh tốt trong mắt công chúng.

Lưu Vũ (INTO1): Scandal phát ngôn, hình ảnh, fans quá khích

INTO1 nhanh chóng trở thành nhóm nhạc được chú ý nhất hiện nay, nhưng cũng dính phải rất nhiều thị phi lớn nhỏ. Lưu Vũ tuy là leader nhưng cũng tạo nên làn sóng tranh cãi gay gắt. Việc trang điểm quá đậm trên sóng livestream đã khiến Lưu Vũ bị chỉ trích là phiên bản nam của Cúc Tịnh Y.

Mặt khác, fan của Lưu Vũ thường bị chỉ trích là quá khích. Trong bức ảnh tập thể được Sáng tạo doanh 2021 tung ra, Lưu Vũ đứng ở vị trí trung tâm nhưng lại chìm nghỉm giữa các thành viên còn lại. Hay gần đây nhất, việc Lưu Vũ bị dìm hàng khi đứng cạnh Santa đã khiến nhiều fan chỉ trích các thành viên còn lại, dù sự thật là do Lưu Vũ… không được nổi bật lắm.

Mạnh Mỹ Kỳ: Đời tư tai tiếng

Mạnh Mỹ Kỳ sinh năm 1998, hiện là một trong những nữ thần tượng nổi tiếng nhất tại Trung Quốc với nhiều thành tích đáng nể. Cô đứng hạng 1 khi ra mắt ở nhóm Hỏa tiễn Thiếu nữ 101.

Tuy nhiên, Mạnh Mỹ Kỳ liên tục vướng vào những phốt lớn nhỏ. Cô từng bị bạn thân тᴜпɡ ᴀ̉пһ һᴜ́т тһᴜᴏ̂́ᴄ khi mới 16 tuổi. Vụ việc khiến cô mất điểm nghiêm trọng. Thế nhưng chưa dừng ở đó, mới đây loạt ảnh với nhiều тư тһᴇ̂́ ɡᴏ̛̣ɪ Ԁᴜ̣ᴄ, ᴄᴏ̛̉ɪ ᴀ́ᴏ ᴏ ᴇ́ρ ᴠᴏ̀пɡ ᴍᴏ̣̂т, ᴠᴀ̂̉ʏ ѕᴜ̛̃ɑ ʟᴇ̂п ᴍᴀ̣̆т… được cho là của Mạnh Mỹ Kỳ gây bão mạng xã hội.