Dù mang quốc tịch Trung Quốc, thế nhưng khi bén duyên với làng giải trí xứ Hàn, thì những idol dưới đây vẫn nhận về sự yêu mến từ khán giả. 

Lay (EXO)

Lay tên thật là Trương Nghệ Hưng từ khi sinh ra anh chàng này đã được nhận định là có tố chất ngôi sao. Trương Nghệ Hưng đã được biết đến với vai trò là một ngôi sao nhí. Vai diễn đầu tiên của anh chàng là vào năm 6 tuổi trong bộ phim We The People. Năm 9 tuổi, anh tham gia một chương trình truyền hình Trung Quốc với tư cách là thành viên câu lạc bộ fan của Lâm Chí Dĩnh – một nghệ sĩ nổi tiếng người Đài Loan, đây là cơ hội cho cậu bé Trương Nghệ Hưng tiếp xúc với ngành công nghiệp giải trí. “Tài không đợi tuổi”, vào năm 2005, anh đã giành vị trí thứ 3 trong cuộc thi Star Academy (Học Viện Ngôi Sao) do đài Hồ Nam tổ chức khi mới 14 tuổi.

Sau đó không quá lâu, Lay được chọn trở thành thực tập sinh của SM Entertainment trong buổi audition toàn cầu của công ty tại Trường Sa. Kể từ thời điểm Hoàng Tử Thao, Lộc Hàm, Ngô Diệc Phàm rời EXO, Lay vẫn tiếp tục lựa chọn ở lại và hoạt động với tư cách là thành viên của nhóm nhạc nhà SM. Tuy không thể quảng bá một cách liên tục vì nhiều vấn đề liên quan đến chính trị giữa hai nước Hàn – Trung, nhưng Lay vẫn có cách để tương tác và tham dự vào các hoạt động của nhóm. Lần gần đây nhất, Lay đã xuất hiện comeback với MV Don’t Fight The Feeling vào tháng 6/2021.

Anh được Fan nhắc tới với rất nhiều biệt danh: Tiểu Miên Dương, Đản Đản, Niềm tự hào nhỏ của Trường Sa, Trương PD, Mr Balance, Balance Man hay Dream Man. Dù hiện tại, Lay hoạt động khá tích cực ở nước nhà, thế nhưng tên tuổi của anh vẫn luôn thu hút sự quan tâm từ Knet.

NingNing (aespa)

NingNing trở thành thành viên nhóm nhạc đình đám Aespa với “hit song” Next Level. Nữ idol được SM tuyển chọn sau khi xem phần thể hiện của cô nàng qua chương trình truyền hình Trung Quốc: Let’s Sing Kids.

NingNing khiến fan không ít lần ngỡ ngàng khi mặc quần đùi và áo cộc tay ngay cả trong mùa đông. Cũng dễ hiểu khi cô đến từ quê hương Cáp Nhĩ Tân, nơi nổi tiếng với thời tiết giá lạnh.

Chenle (NCT)

Thực tế, sự nghiệp ca hát của Chenle đã bắt đầu từ thời thơ ấu khi anh chàng xuất hiện trên các chương trình truyền hình và lễ hội tại Trung Quốc. Năm 9 tuổi, Chenle đã trở thành ca sỹ trẻ nhất được mời biểu diễn solo tại Musikverein (còn được gọi là Golden Hall) tại Vienna.

Theo Dispatch, sự xuất hiện của Chenle trên các chương trình truyền hình của Trung Quốc đã lọt vào mắt xanh của SM Entertainment năm 2016. Nhưng cũng giống như nhiều idol khác, Chenle suýt nữa đã bỏ lỡ cơ hội đến với K-pop vì mẹ anh đã từ chối lời đề nghị ban đầu của một công ty quản lý xa lạ. May mắn thay, cha của Chenle đã động viên và Chenle đã trở thành một phần của NCT. Nam idol đã debut chỉ sau 5 tháng đào tạo tại SM Entertainment.

Yuqi ((G)I-dle)

Yuqi là thành viên đảm nhận vai trò lead dancer và sub rapper của (G)I-dle. Yuqi sinh ra tại Bắc Kinh (Trung Quốc), thông thạo 3 thứ tiếng là tiếng Trung, tiếng Hàn và tiếng Anh. Yuqi từng theo học tại Trường Trung học cơ sở Bắc Kinh 101, nơi chỉ có 5% học sinh có điểm cao nhất được theo học. Hồi tháng 8/2020, Yuqi chia sẻ trên TMI News của Mnet rằng trường cô có 14 lớp học được chia theo thứ hạng và Yuqi đang ở lớp 1 nơi cô ấy đạt điểm cao thứ 2.

Với một tương lai cực kỳ tươi sáng, bố mẹ cô đã phản đối việc cô muốn đến Hàn Quốc và trở thành ca sỹ. Nhưng khi nhìn vào những nghệ sỹ như HyunA hay Super Junior, cô ấy đã quyết định đăng ký tham gia buổi thử giọng Cube Star World vào năm 2015 và bây giờ chúng ta đã có Yuqi – một trong những thành viên thu hút và nổi tiếng nhất của nhóm nhạc nữ (G)I-dle đang rất được hâm mộ hiện nay.

WinWin (NCT)

WinWin đã có những chia sẻ rất thú vị với người hâm mộ thông qua video WayV-log trên YouTube hồi tháng 6 về việc mình đã bị “tập kích” trước cổng trường Học viện múa Bắc Kinh năm 2013. Khi đang đến phòng tập nhảy, anh ấy cảm thấy có người đang đi sau theo dõi mình. Người này sau đó đã hỏi có thể chụp ảnh anh ấy hay không và WinWin đã đồng ý. WinWin không thể ngờ rằng, bức ảnh đó đã được chia sẻ đến đội ngũ tuyển trạch viên của SM.

Nam idol cũng chia sẻ thêm trên chương trình Radio của Park Kyung Lim rằng sau đó anh ấy đã được nhân viên casting tiếp cận một lần nữa. Sau đó nhân viên casting của SM đã phải mất tổng cộng 9 lần tới Trung Quốc để có thể đem được WinWin tới Hàn Quốc.