Dù chỉ mới lên sóng, thế nhưng Phong Khởi Lạc Dương đã vấp phải làn sóng tranh cãi gay gắt. Nhiều người cho rằng diễn xuất của Vương Nhất Bác và Tống Thiên bị 1 màu, không nổi trội, quá đơ.

Thành tích của Phong Khởi Lạc Dương ở ngày thứ 2 công chiếu

Diễn xuất của dàn sao bị chê

QQ đưa tin vào hôm 2/2 vừa qua, Phong Khởi Lạc Dương dù mới lên sóng 6 tập đầu tiên nhưng đã nhanh chóng nhận về hàng loạt sự quan tâm từ khán giả. Trong những tập đầu này, khán giả dành lời khen ngợi cho bối cảnh, phục trang, kịch bản. Tuy nhiên, 2 nhân vật chính là Vương Nhất Bác và Tống Thiến bị cho là nhân tố làm giảm đi chất lượng của siêu phẩm này.

Theo QQ nhận xét, Phong Khởi Lạc Dương có phần nội dung kém hấp dẫn hơn, tình tiết rời rạc, không tạo được sự kết nối. “Phim thiếu cốt truyện chính để dẫn đến nguyên nhân hành động của các nhân vật và tạo cảm giác muốn tìm hiểu, theo dõi tiếp cho khán giả”, QQ viết. Ngoài ra, phim sử dụng nhiều cảnh slow-motion (cảnh quay chậm), nhất là những phân đoạn hành động làm người xem cảm giác khó chịu.

Chưa dừng lại ở đó, QQ cũng đưa ra nhận định: “Trong 3 tập đầu, Tống Thiến có nhiều cảnh hành động. Tuy nhiên, việc sử dụng hiệu ứng lúc nhanh lúc chậm chưa hợp lý, làm giảm chất lượng tác phẩm. Tống Thiến cũng không phải diễn viên võ thuật giỏi, vì vậy, nhìn cô ra đòn không có lực, cảnh hành động thiếu mãn nhãn”.

Nhân vật Cao Bỉnh Chúc của Hoàng Hiên có vẻ ngoài bụi bặm giống với vai diễn Trương Tiểu Kính của Lôi Giai Âm trong Trường An 12 canh giờ. Đây là những nhân vật có tính cách quái dị, nửa chính nửa tà. Hoàng Hiên bị đánh giá là thiếu sự thô kệch, cục cằn mà Lôi Giai Âm đã thể hiện được. Vai diễn của anh tạo cảm giác yếu nhược, luôn tỏ vẻ nguy hiểm.

Tống Thiến cũng không được đánh giá cao về diễn xuất. Cô kém thu hút cả về tạo hình lẫn cách thể hiện nhân vật. Gương mặt của Tống Thiên lúc nào cũng cau có, biểu cảm đơn điệu.

Đối với nhân vật mà Vương Nhất Bác đảm nhận thì QQ cho rằng trong diễn xuất của dàn ngôi sao thì Vương Nhất Bác còn khá yếu, chất lượng của bộ phim bị kéo tụt xuống. Trong những tập đầu, biến cố xảy đến với nhân vật Bách Lý Hoằng Nghị (do Vương Nhất Bác đảm nhận) như gặp được nhóm thích khách, được hai cha con mật báo nhờ giúp đỡ, cha ép kết hôn, cha qua đời… Song, nam diễn viên không thể biểu lộ được cảm xúc thay đổi cần có của nhân vật. Đứng cạnh các nhân vật phụ có kinh nghiệm diễn xuất phong phú, sự yếu kém của Vương Nhất Bác càng lộ rõ. Ở hầu hết cảnh quay, Vương Nhất Bác chỉ có một biểu cảm với đôi mắt vô hồn.

Antifan tràn vào đánh giá 1 sao

Theo kế hoạch trước đó, bộ phim cổ trang Phong Khởi Lạc Dương với sự tham gia diễn xuất của Hoàng Hiên, Tống Thiến, Vương Nhất Bác… sẽ lên sóng 6 tập đầu tiên lúc 19h00 (theo giờ Việt Nam) ngày hôm qua (1/12). Tuy nhiên, vì vấn đề kỹ thuật, phim đành lỡ hẹn, không thể lên sóng đúng giờ.

Đoàn phim thông báo tạm hoãn lên sóng vì trục trặc kỹ thuật

Cũng vì vấn đề phát sinh bất ngờ này mà cư dân mạng phát hiện trên Douban có vô số tài khoản được cho là của anti-fan vào đánh giá 1 sao cho Phong Khởi Lạc Dương, để lại bình luận chê cốt truyện nhảm, diễn xuất của diễn viên dở tệ, ngoại hình xấu dù trên thực tế phim vẫn chưa lên sóng.

 

Sau khi nhận ra hành động lộ liễu của mình bị phát giác, những tài khoản này đã lập tức đổi đánh giá 1 sao thành 5 sao. Người qua đường nhận định, ngày nay muốn biết phim của các sao nổi tiếng hay hay dở thì nhất định phải đích thân xem, điểm số trên Douban hoàn toàn không phản ánh được giá trị của tác phẩm.

Bạn nghĩ như thế nào về tác phẩm này? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!