Thời gian qua, trên màn ảnh Trung liên tục xuất hiện hàng loạt tác phẩm có hình tượng na ná nhau. Tạo hình của dàn diễn viên như Địch Lệ Nhiệt Ba, Ngô Lỗi, Nhậm Gia Luân, Triệu Lộ Tư… đều na ná nhau khiến người xem không khỏi nhàm chán.

Sina đưa tin cho biết, ở thời điểm hiện tại, nhóm diễn viên tại Trung Quốc sở hữu lượng fan đông( hay còn gọi là ngôi sao lưu lượng) đang được các nhà làm phim cực kỳ ưu ái. Chính vì vậy, khán giả trong và ngoài nước đều thấy họ liên tục xuất hiện trên màn ảnh nhỏ.

Có thể kể một trường hợp điển hình như “ông lớn” Tencent Video – đây là một đơn vị sản xuất phim truyền hình chiếu mạng lớn nhất nhì tại Trung Quốc. Được biết, Tencent thường chi ra một số tiền khủng để mời các ngôi sao lưu lượng tham gia phim của họ. Và cũng chính vì nguyên do này mà dàn diễn viên của các dự án trùng nhau liên tục.

Tài tử Ngô Lỗi đóng cặp với Địch Lệ Nhiệt Ba trong Trường Ca hành, sau đó lại diễn chung với Triệu Lộ Tư trong Tinh hán xán lạn. Mà trong Trường Ca Hành, Triệu Lộ Tư lại đóng nữ phụ. Nam diễn viên Dương Dương cũng lần lượt đóng cặp với hai người đẹp kể trên.

Hứa Khải và Ngô Cẩn Ngôn hợp tác ba lần, anh cùng bạn diễn Bạch Lộc cũng có hai lần yêu nhau trên màn ảnh. Nhậm Gia Luân nổi lên được ghép với Bạch Lộc, sau đó lại đóng cặp với Địch Lệ Nhiệt Ba.

Theo Sina, các dự án truyền hình có chi phí sản xuất cao, được khán giả chú ý đều do những ngôi sao trên thể hiện. Tuy nhiên, họ khiến khán giả nhàm chán vì xuất hiện liên tục, chỉ đổi người đối diễn cho nhau mà kịch bản lại không có nhiều khác biệt.

Sau dự án Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, nam diễn viên Thành Nghị nhận về hàng loạt sự yêu thích từ cư dân mạng. Theo đó, anh đam nhận vai thần tiên vì tình yêu mà day dứt, đau khổ xuyên suốt 10 kiếp. Bộ phim gây sốt, các nhà sản xuất liên tục giao cho Thành Nghị những vai diễn tương tự trong Dữ quân ca, Trầm vụn hương phai, Liên hoa lâu. Từ yêu thích Thành Nghị, nhiều khán giả chê anh rập khuôn, không có sự đột phá trong diễn xuất, mà những dự án tiếp theo cũng không thành công như mong đợi.

Trường hợp của Triệu Lộ Tư, Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Mịch cũng tương tự, khi họ chỉ diễn những nhân vật có tính cách và số phận na ná nhau.

Thậm chí, vì để ghép cặp hai ngôi sao lưu lượng, nhà sản xuất để họ thể hiện những vai diễn không phù hợp như Triệu Lộ Tư bị đánh giá gồng cứng trong Thả thí thiên hạ. Người đẹp sinh năm 1998 có vẻ ngoài dễ thương, xinh xắn, không hợp với nhân vật Bạch Phong Tịch mạnh mẽ, giỏi giang.

Lâm Canh Tân cũng bị nhiều khán giả phản đối khi đóng trong Dữ phượng hành, do không đáp ứng được kỳ vọng của người xem về ngoại hình. Tuy nhiên, do nhà làm phim muốn Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân tái hợp sau bộ phim Sở Kiều truyện nên vẫn quyết tâm chọn anh.

Sina cũng đưa ra nhận định cho rằng tình trạng rập khuôn của màn ảnh Trung trong thời gian gần đây là hệ quả lớn của việc các nhà đầu tư hay tư bản liên tục can thiệp vào quá trình tuyển chọn diễn viên. Bởi, họ không cần chú trọng quá nhiều vào kĩ năng diễn xuất mà chỉ cần nghệ sĩ đó có lưu lượng thì sẽ tận tay mang tài nguyên đến giao cho, bất chấp nhân vật đó có phù hợp hay không.

“Giới giải trí bây giờ, đạo diễn còn chẳng có quyền chọn diễn viên” – Diễn viên kỳ cựu Lý Thành Nho chua xót chia sẻ.

Bạn nghĩ như thế nào về tình trạng trên? Để lại bình luận ngay bên dưới bài viết này nhé!