Trước khi trở thành một phần của công ty hiện tại, những idol này đã từng bị từ chối khi tham dự tuyển chọn của JYP.

1. J-Hope (BTS)

Trước khi ra mắt và nổi tiếng với BTSJ-Hope đã tham gia thử giọng cho JYP Entertainment vào năm 2009. Mặc dù không được đề nghị kí hợp đồng thực tập sinh nhưng ước mơ của anh không dừng lại ở đó.

Đến năm 2010, J-Hope chính thức trở thành thực tập sinh dưới trướng Big Hit Entertainment và ra mắt vào 3 năm sau. Hiện tại, anh đã trở thành một nghệ sĩ Kpop mà cả thế giới điều biết đến, thậm chí còn sở hữu ca khúc solo lọt vào BXH Billboard Hot 100.

2. Xiumin (EXO)

Một lần nữa, JYP lại bỏ lỡ một nhân tố đầy triển vọng khác, đó là Xiumin – ‘anh cả’ nhóm nhạc EXO. Có lẽ đội hình của EXO đã hoàn toàn khác nếu như anh chàng thật sự được nhận vào thực tập tại JYP vào năm 2008, nhưng thật may là điều đó đã không xảy ra.

SM Entertainment đã quyết định nhận Xiumin vào làm trainee cùng thời điểm thử giọng tại JYP, khi anh tham gia vào cuộc thi Everysing được tổ chức bởi chính SM.

3. DEAN

DEAN là một trong những nghệ sĩ solo nổi tiếng nhất nhì hiện tại và là chủ nhân của bản hit một thời đình đám Instagram. Nhưng ít ai biết nam ca sĩ đã từng bị ‘phũ’ bởi JYP Entertainment khi đến tham gia cuộc thi tuyển chọn vào năm 17 tuổi.

Một năm sau đó, DEAN bắt đầu viết nhạc cho những nghệ sĩ Kpop khác như EXO và VIXX. Cuối cùng, tên tuổi của anh được phổ biến nhiều hơn bằng một loạt các sản phẩm âm nhạc chất lượng và trở thành gương mặt nghệ sĩ được nhiều người biết đến.

4. Yuju (GFRIEND)

Riêng Yuju thì lại là một trường hợp đặc biệt. Lần đầu tiên tham gia thử giọng của cô không phải ở cuộc thi tuyển chọn chính thức của JYP mà là tại sân khấu chương trình K-Pop Star.

Trong khi chủ tịch YG Entertainment khi ấy là Yang Hyun Suk đã dành lời khen cho Yuju thì Park Jin Young lại nhận xét rằng khả năng nhảy và hát của thành viên GFRIEND chỉ ở mức trung bình, thậm chí không thể tiến xa hơn trong chương trình. Sau này, Yuju còn thực tập ở nhiều công ty khác như Cube, LOEN trước khi gia nhập Source Music và trở thành một mảnh ghép của GFRIEND.

Yuju (GFRIEND) tại thời điểm tham gia chương trình K-pop Star

5. IU

Trước khi trở thành nữ ca sĩ solo hàng đầu và là ’em gái quốc dân’, IU đã phải đi qua một chặng đường dài gập ghềnh để đạt được ước mơ. Lúc ở độ tuổi mới lớn, nữ ca sĩ đã phải tham gia đến tận hơn 20 cuộc thi thử giọng, bao gồm cả JYP nhưng nơi nào cô cũng bị từ chối.

Điều đó liên tục lặp lại trong suốt 2 năm liền cho đến khi cô gia nhập LOEN Entertainment (hiện tại đã chuyển sang Edam Entertainment). Bao khó khăn thử thách năm xưa đã giúp IU có được tiền đề để cố gắng không ngừng nghỉ và đạt được thành công lớn như hiện tại.

Theo Tiin.vn