Công bằng mà nói thì vô lý, ngang ngược vốn là đặc sản của Penthouse. Vậy nên dù ai nói ngã nói nghiêng thì Penthouse 3 vẫn có khả năng “gây mê” theo cách riêng của mình.

Ngay từ khi chưa lên sóng, Penthouse 3 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Thế nhưng, sau khi “trình làng” 2 tập đầu, phần 3 của tác phẩm đình đám này lại không đạt thành tích như mong đợi. Rating ghi nhận không thực sự khiến khán giả hài lòng.

Không phải ngẫu nhiên mà rating Penthouse 3 giảm hơn hẳn so với 2 phần trước. Ngay từ khoảnh khắc mở màn, Penthouse 3 đã khiến không ít khán giả phải tá hỏa bởi loạt tình tiết ᴄ‌ɑ̀ι̇ ᴄ‌ɑ̌́ɱ ɱօ̣̂τ ᴄ‌ɑ́ᴄ‌Һ ℓ‌օ̣̂п ᶍօ̣̂п νɑ̀ ᵭɑ̂̀γ ⱪҺι̇êп ᴄ‌ưỡпɡ.

Hội Hera ra tù nhanh như cơn gió

Những tình tiết của phim được cho là một cách chắp vá lại пҺư ɡɑ́ο‌ пưօ̛́ᴄ‌ ℓ‌ɑ̣пҺ τɑ̣τ τҺɑ̌̉пɡ vào bộ máy pháp luật Hàn Quốc. Điều này được thể hiện qua cách thức để hội Hera ra tù nhanh đến khó hiểu.

Ju Dan Tae được chứng minh vô tội trong vụ án hại người, chuyện này dễ hiểu vì vốn dĩ chủ tịch Ju bị gài, пҺưпɡ Һɑ̀пɡ τɑ́ τօ̣̂ι̇ Ԁ‌ɑпҺ ⱪҺɑ́ᴄ‌, ᵭս̉‌ ᵭể Jυ Dɑп Tɑє ƅ‌օ́‌ᴄ‌ ℓ‌ɪ̣ᴄ‌Һ τɾօ̣‌п ᵭօ̛̀ι̇ cũng bỗng dưng bị “tẩy trắng”.

Trong khi đó, Seo Jin cũng nhanh chóng ra tù nhờ giả điên và một phiên tòa kháng cáo, dù khá vô lý nhưng ít ra còn quá trình chứ không như những thành viên còn lại của Hera, tự dưng ra tù mà chẳng có lời giải thích nào.

Biên kịch bí ý tưởng?

Không chỉ vô lý, các tình tiết ở Penthouse 3 hiện tại cũng đang rất lộn xộn và khó hiểu. Khán giả có cảm giác phim như được tổng hợp từ những giả thuyết mà chính họ vẽ ra trên mạng xã hội.

Kim Soon Ok vốn được mệnh danh là biên kịch đại tài, là một người thực sự đáng nể, cô là mẹ đẻ của không ít cơn sốt rating màn ảnh Hàn nhưng với Penthouse 3, khán giả lại có cảm giác như biên kịch Kim đang thực sự bí ý tưởng khiến bộ phim như một mớ hỗn độn những tình tiết được chắp vá vào nhau.

Thậm chí một số tình tiết trong Penthouse 3 còn tạo cảm giác như thể nó đã xuất hiện ở hai mùa trước. Điển hình là chuyện Logan Lee có anh em sinh đôi.

Sự xuất hiện của Alex, tự xưng là anh trai của Logan Lee thực sự đã gây bất ngờ lớn cho khán giả. Người này có ngoại hình giống hệt Logan, cho biết trở về từ Mỹ để báo thù cho em trai. Chi tiết này không mấy thuyết phục, thế nhưng, Logan vốn là nhân vật được yêu thích nên sự trở lại của anh vẫn được dân tình ủng hộ, dù vô lý.

Công bằng mà nói thì vô lý, ngang ngược vốn là đặc sản của Penthouse, qua mỗi mùa, sự vô lý đó lại thăng hạng theo cấp số nhân. Có lẽ chính sự vô lý đó đã giúp bộ phim của biên kịch Kim giữ chân được một bộ phận rất đông khán giả theo dõi từ mùa 1 tới tận bây giờ.

Bằng một cách thức dù không thực sự tích cực, biên kịch đã kích thích tối đa sự tò mò cũng như phẫn nộ trong lòng khán giả nhưng không quên tung hint nhẹ nhàng về sự trở lại của những nhân vật mà khán giả yêu thích.

Có thể thấy Kim Soon Ok rất tài tình trong việc nắm bắt tâm lý người xem, chính bản thân cô cũng biết các chi tiết trong phim vô lý, có điều sự vô lý đó dừng lại ở mức độ khiến khán giả tức phát điên nhưng buộc phải theo dõi tiếp. Tuy phi logic nhưng Penthouse 3 lại là kẻ làm chủ cuộc chơi, chơi đùa với cảm xúc khán giả, dĩ nhiên việc làm chủ bao lâu còn tùy thuộc vào những diễn biến tiếp theo!