Dù chỉ là những chi tiết nhỏ mà biên kịch ᴄᴀ̀ɪ ᴄᴀ̆́ᴍ trong những tập mới nhất của Một Đời Một Kiếp, thế nhưng cũng đã khiến khán giả “ᴍᴀ̆́т тгᴏ̀п ᴍᴀ̆́т Ԁᴇ̣т”.

Dù chỉ mới đi được 1/3 chặng đường, thế nhưng Một Đời Một Kiếp đã thành công khi chiếm được tình cảm của khán giả màn ảnh nhỏ trong lẫn ngoài nước. Mới nhất, tập 11 của bộ phim này đã được lên sóng vào tối ngày 13/4.

Trong tập mới này, khán giả được dịp mãn nhãn trước cảnh “chung ᴄһᴀ̆п ɡᴏ̂́ɪ” đầu tiên của cặp đôi diễn viên chính là Nhậm Gia Luân (vai Châu Sinh Thần) và Bạch Lộc (vai Thời Nghi). Tuy cả 2 đ̲ề̲u̲ ̲y̲ê̲n̲ ̲v̲ị̲ ̲n̲g̲ủ̲ ̲s̲u̲ố̲t̲ ̲m̲ộ̲t̲ ̲đ̲ê̲m̲,̲ ̲n̲h̲ư̲n̲g̲ ̲v̲ớ̲i̲ ̲k̲h̲á̲n̲ ̲g̲i̲ả̲,̲ ̲đ̲â̲y̲ ̲đ̲ã̲ ̲l̲à̲ ̲b̲ư̲ớ̲c̲ ̲đ̲ộ̲t̲ ̲p̲h̲á̲ ̲l̲ớ̲n̲ ̲t̲r̲ê̲n̲ ̲c̲o̲n̲ ̲đ̲ư̲ờ̲n̲g̲ ̲p̲h̲á̲t̲ ̲t̲r̲i̲ể̲n̲ ̲t̲ì̲n̲h̲ ̲c̲ả̲m̲ ̲c̲ủ̲a̲ ̲c̲ặ̲p̲ ̲đ̲ô̲i̲ vượt kiếp Sinh Thần – Thời Nghi.

Trải qua đêm đầu “chung ᴄһᴀ̆п ɡᴏ̂́ɪ”, nam chính của chúng ta đã âm thầm lặng lẽ tặng cho Thời Nghi một đồng xu trị giá 1 tệ. Nhiều khán giả đùa vui rằng đây chỉ là hành động “ă̲n̲ ̲b̲á̲n̲h̲ ̲t̲r̲ả̲ ̲t̲i̲ề̲n̲” của Châu Sinh Thần. Thế nhưng, đừng vội nghĩ xấu cho người ta nha quý vị ơi. Theo tìm hiểu, đồng xu 1 tệ này mang đến một ý nghĩa khá lớn. Và đây cũng chính là dụng ý của biên kịch và đạo diễn khi ᴄᴀ̀ɪ ᴄᴀ̆́ᴍ vào tác phẩm này.

Đồng xu 1 tệ mà Châu Sinh Thần tặng Thời Nghi được phát hành vào năm 2011. Trong tiếng Trung, 2011 là 二零十一 (èr líng shíyī) âm đọc tương đồng với 爱你时宜 (ài nǐ shíyí) tức nghĩa là “yêu em, Thời Nghi”. 1 tệ trong tiếng Trung là 一块 (和你在一块) nghĩa là “cùng em ở cạnh nhau”.

Thêm vào đó, nhẫn cưới của Châu Sinh Thần ở phía bên trong cũng khắc chữ dòng chữ 四月初七: ngày thứ 7 đầu tiên của tháng 4. Trong đó, 4+7=11 (Thời Nghi), 47 trong tiếng Trung còn có nghĩa là vợ.

Quả thật, nếu không phải là fan cuồng của Một Đời Một Kiếp thì khó có ai để tâm đến những chi tiết nhỏ nhặt nhưng mang 1 ý nghĩa siêu to đến vậy đâu nhỉ? Qua 2 chi tiết trên, có ai còn bảo anh nhà Châu Sinh Thần không hiểu chuyện tình cảm, ù lì nữa không nè? Chỉ là bản thân anh có sự lãng mạn của riêng mình mà thôi!

Trước đó, những con số mang ý nghĩa tương tự cũng được lồng ghép tinh tế vào trong phim. Số điện thoại của Thời Nghi là 13141152099 tương ứng 一生一世 时宜我爱你久久 nghĩa là “một đời một kiếp – Thời Nghi em – yêu anh mãi mãi”. Những chi tiết nhỏ lại mang ý nghĩa lớn, xem Một Đời Một Kiếp, khán giả không những dùng mắt nhìn mà còn dùng cả tâm để hiểu.

Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về những ẩn ý được biên kịch và đạo diễn dụng tâm ᴄᴀ̀ɪ ᴄᴀ̆́ᴍ trong phần 2 của Trường An Như Cố? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nha!